Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản

Thứ 6, 19/01/2024 | 11:45
0

Với nỗ lực giúp các hộ nuôi chăm sóc tôm lớn khỏe mạnh đồng thời giúp tôm cải thiện màu sắc, tăng giá trị con tôm trên thị trường, năm 2023, tập đoàn Nhật Bản ENEOS Techno Materials (ENEOS TMC) chính thức giới thiệu sản phẩm Panaferd-AX đến thị trường Việt Nam.

 Panaferd-AX được biết đến giải pháp toàn diện không chỉ giúp tôm lớn khỏe, mà còn giúp tôm cải thiện màu sắc, từ đó nâng cao giá trị con tôm trên thị trường. Sản phẩm hiện được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới khuyên dùng, đặc biệt phù hợp với các mô hình nuôi tôm sạch, nuôi tôm hữu cơ.

I. Nhà sản xuất Nhật Bản với hơn 50 năm nghiên cứu về sản phẩm công nghệ sinh học

ENEOS Techno Materials là một công ty thành viên của Tập đoàn ENEOS - một trong những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1977 với mục tiêu nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học.

Lĩnh vực kinh doanh chính của ENEOS Techno Materials là:

- Công nghệ sinh học

- Vải không dệt và vật liệu phục vụ ngành Logistics

- Rau, trái cây và ngũ cốc

- Vật liệu tổng hợp sợi carbon

- Các sản phẩm hóa chất khác

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản

Trong đó công nghệ sinh học là lĩnh vực chủ lực của công ty, được đầu tư nghiên cứu trong suốt hơn 50 năm qua. Các sản phẩm công nghệ sinh học của ENEOS Techno Materials được sản xuất theo phương châm bền vững, thân thiện với vật nuôi và môi trường, có ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, y tế,... Trong số các sản phẩm tiêu biểu kể trên không thể không nhắc tới Panaferd-AX, một loại phụ gia thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc 100% từ tự nhiên được sản xuất bằng công nghệ lên men vi sinh.

II. Panaferd-AX - Sản phẩm phụ gia 100% thiên nhiên

Panaferd-AX là một loại phụ gia thức ăn  thủy sản giàu Astaxanthin, được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên bằng công nghệ lên men vi sinh từ vi khuẩn Paracoccus - Một loại vi khuẩn được tìm thấy trong tự nhiên, tồn tại trong đất ở các khu vực nước biển và nước lợ.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 2).

Panaferd-AX - Sản phẩm phụ gia 100% thiên nhiên

Panaferd-AX được thêm vào thức ăn giúp mang lại nhiều lợi ích cho tôm bao gồm:

- Tăng sắc tố tự nhiên

- Chống oxy hóa, tăng sức đề kháng

- Cung cấp protein và dưỡng chất

Đặc điểm nổi trội là Panaferd-AX được sản xuất bởi công nghệ lên men độc quyền của Tập đoàn công nghệ sinh học hàng đầu thế giới -  ENEOS Techno Materials. Công nghệ này sử dụng vi khuẩn Paracoccus để sản xuất astaxanthin không sử dụng hóa chất, chất bảo quản thực phẩm, 100% không gây biến đổi gen nên đảm bảo an toàn và bền vững cho vật nuôi.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 3).

Công nghệ lên men và nuôi cấy độc quyền của ENEOS TMC

Với chiết xuất 100% tự nhiên từ vi khuẩn Paracoccus, Panaferd-AX không chỉ cung cấp thành phần cải thiện sắc tố  Astaxanthin, mà nhiều loại carotenoid hiếm khác như Cantaxanthin, Adonirubin, Adonixanthin, β-Carotene,... giúp tăng cường hiệu quả của sản phẩm. Đây cũng là đặc trưng của Panaferd-AX mà nhiều sản phẩm tương tự khác trên thị trường không có.

III. Panaferd-AX - Giải pháp toàn diện cho nuôi tôm

Panaferd-AX được đánh giá là giải pháp toàn diện cho nuôi tôm giúp nâng cao hiệu quả kinh tế và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh astaxanthin, sản phẩm còn chứa các carotenoid hiếm khác như cantaxanthin, adonirubin, adonixanthin, β-carotene,… Với đặc tính này, Panaferd-AX mang tới hiệu quả toàn diện từ việc góp phần cải thiện sắc tố, đến tăng sức đề kháng vượt trội cho tôm.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 4).

Thành phần trong Panaferd-AX

3.1. Công dụng tăng sắc tố

Sản phẩm Panaferd-AX chứa astaxanthin và các carotenoid quý hiếm giúp tôm có màu sắc tươi sáng, bắt mắt.  Hiện thông qua các thử nghiệm tại Thái Lan và Việt Nam, sản phẩm đều cho kết quả màu sắc của tôm được cải thiện rõ rệt, đạt màu đỏ cam tự nhiên. Từ đó, giúp gia tăng giá trị thương mại của tôm trên thị trường bao gồm cả những thị trường xuất khẩu khó tính.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 5).

Kết quả màu sắc tôm sử dụng Panaferd-AX

3.2. Công dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cao gấp 1000 lần vitamin E. Là sản phẩm giàu astaxanthin cùng nhiều loại carotenoid hiếm khác, Panaferd-AX có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện khả năng chống chịu stress và bệnh tật. Cụ thể, sản phẩm giúp tôm:

- Tăng cường hệ miễn dịch, ăn khỏe, mau lớn, tăng trưởng ổn định.

- Tăng tỷ lệ sống sót của tôm trước một số bênh lý cụ thể như: nhiễm khuẩn Vibrio, nhiễm vi-rút Đốm trắng, bệnh Đốm đen

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 6).

Hoạt động miễn dịch của tôm được cải thiện sau khi sử dụng Panaferd-AX

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 7).
Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 8).

Tỷ lệ sống sót của tôm trước một số bệnh lý như nhiễm khuẩn Vibrio, virus Đốm Trắng

III. Panaferd-AX - Sản phẩm được khuyên dùng cho nuôi trồng hữu cơ

Là một trong số những sản phẩm chứa astaxanthin hiếm hoi trên thế giới có chiết xuất 100% tự nhiên, Panaferd-AX được nhiều chuyên gia và tổ chức khuyên dùng cho nuôi trồng thủy hải sản hữu cơ.

Cụ thể, năm 2022, Panaferd-AX đạt chứng nhận nuôi trồng hữu cơ bởi Ecocert- chứng nhận cao cấp nhất về nuôi trồng hữu cơ, đảm bảo sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và môi trường. Ngoài ra, sản phẩm cũng được công nhận bởi nhiều tổ chức lớn như Cơ quan An toàn và Thực phẩm Châu Âu (EFSA), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây là những cơ quan kiểm định uy tín hàng đầu thế giới, đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 9).

Chứng nhận của các tổ chức uy tín cho sản phẩm Panaferd-AX

Sản phẩm hiện đã được ứng dụng cho nuôi trồng hữu cơ tại nhiều quốc gia trên thế giới như EU, Canada, Mỹ, Chile, Thái Lan. Sản phẩm cá hồi, tôm hữu cơ có sử dụng Panaferd-AX cũng đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mang tới những bữa ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng, ngon miệng cho cả gia đình.

Tại Việt Nam, theo định nghĩa bởi tổ chức chứng nhận Vinacert: “Nuôi tôm hữu cơ là hình thức nuôi gần với tự nhiên, không sử dụng các chất hóa học, không sử dụng các sản phẩm biến đổi gen, các sản phẩm tạo ra từ công nghệ gen, áp dụng các biện pháp tốt nhất bảo vệ sinh thái, giữ gìn đa dạng sinh học, hạn chế tối đa tác động gây ô nhiễm và mất an toàn từ các hoạt động nuôi trồng tới con người và môi trường.” Hiện nay, xu hướng nuôi trồng hữu cơ đang ngày một phát triển tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nông sản xanh, bảo vệ sức khỏe cũng như môi trường  đang dần đi lên của người tiêu dùng. Đứng trước xu hướng đó, sản phẩm Panaferd-AX có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên của chúng tôi sẵn sàng mang tới những loại nông sản hữu cơ chất lượng cao tới bàn ăn của người tiêu dùng Việt.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 10).

Tôm hữu cơ tại Việt Nam

Chúng tôi tin rằng sản phẩm Panaferd-AX sẽ trở thành trong những sản phẩm tiêu biểu góp phần thúc đẩy lĩnh vực nuôi trồng hữu cơ tại Việt Nam ngày một phát triển, mang tới sự an tâm cho người tiêu dùng Việt.

IV. Các kết quả thử nghiệm sản phẩm triển khai tại Việt Nam

 Nhà sản xuất Panaferd-AX - Tập đoàn ENEOS TMC đang thông qua đại diện phân phối ủy quyền của mình - công ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam, thực hiện một số hoạt động giới thiệu sản phẩm cũng như thử nghiệm tại một số địa phương tại Việt Nam.

  Trong các đợt thử nghiệm, Panaferd-AX đã mang lại những kết quả rất tích cực. Cụ thể, tôm sử dụng Panaferd-AX có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, giúp tăng giá trị thương phẩm. Đồng thời, tôm cũng có sức khỏe tốt, tăng trưởng ổn định, tỷ lệ hao hụt giảm.  Trước những kết quả tích cực này, nhiều hộ nuôi tôm đã quyết định sử dụng Panaferd-AX. Sản phẩm đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các hộ nuôi tôm tại Việt Nam.

Cần biết - Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản (Hình 11).

Kết quả thử nghiệm tại một số hộ nuôi tại Việt Nam

Tôm Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm tôm nhập khẩu từ các nước khác. Một trong những nguyên nhân chính là do tôm Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu về màu sắc, sức khỏe và tỷ lệ hao hụt. Với chiết xuất thiên nhiên cùng đa dạng các công dụng nổi trội, Panaferd-AX hứa hẹn là giải pháp tối ưu giúp tôm Việt vươn tầm quốc tế, nâng cao giá trị thương mại và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp/hộ nuôi.

Thu Hà

Tag: nuôi tôm

Tôm hùm bông rớt giá mạnh, người nuôi lao đao

Thứ 4, 08/11/2023 | 09:00
Hai tháng nay, người nuôi tôm hùm bông gặp khó vì giá tôm ở mức thấp. Nguyên nhân là do nguồn cung ổn định trong khi sức tiêu thụ loại tôm này đang giảm.

Biện pháp hạn chế thiệt hại cho người nuôi tôm hùm

Thứ 3, 07/11/2023 | 15:13
Trong thời gian chờ xác minh thông tin Trung Quốc tạm dừng xuất khẩu tôm hùm bông, Cục Thủy sản đã có văn bản nhằm tăng cường quản lý nuôi tôm hùm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.