Pep Guardiola - Jose Mourinho: Cuộc đối đầu duyên nợ

Pep Guardiola - Jose Mourinho: Cuộc đối đầu duyên nợ

Thứ 5, 08/09/2016 | 15:34
0
Khi họ ôm chầm lấy nhau sau một bàn thắng của Barcelona cách đây gần hai thập niên, không ai nghĩ rằng hai con người ấy lại trở thành những đối thủ duyện nợ.

Từ bạn hóa thù

Pep và Mou đã cùng có thời gian làm việc với nhau ở Barca, khi đó Pep là cầu thủ, còn Mou là trợ lý HLV cho Luis Val Gaal. Họ có với nhau một tình bạn, tình thầy trò, nhưng từ khi họ chuyển qua cương vị mới là HLV thì mối quan hệ đó đã biến đổi thành thù. Họ như nước với lửa, như trời và đất, trong từng phát ngôn cũng thể hiện sự thù địch mỉa mai đối thủ của mình.

Thể thao - Pep Guardiola - Jose Mourinho: Cuộc đối đầu duyên nợ

Pep - Mou đã từng có mối quan hệ khá tốt tại Barca.

Năm 2010, Barcelona đã từng phàn nàn rằng họ phải vất vả di chuyển bằng xe bus để tới Milan để đá với Inter của Mourinho tại Champions League, do giao thông hàng không bị gián đoạn vì vụ phun trào núi lửa ở Iceland. Mourinho lập tức phản ứng: “Theo cách nói của họ, ngày mai có lẽ chúng ta sẽ phải đọc được tin tôi chính là người phải nhận lỗi vì vụ núi lửa. Có lẽ tôi có người bạn trong núi lửa và tôi phải chịu trách nhiệm cho điều đó”. Và Inter của Mourinho đã giành chiến thắng trước Barca của Pep để đến trận chung kết và vô địch năm đó.

Sau khi giành chiếc vô địch C1 cùng Inter thì ngay lập tức Mourinho chuyển đến Real Madrid làm HLV trưởng của đội bóng Hoàng gia, kể từ đó mối quan hệ giữa 2 HLV cá tính bậc nhất làng túc cầu càng trở nên xấu đi trông thấy.

Ở lần đầu tiên được nếm trải hương vị El Clasico trên cương vị HLV của Real, Mourinho đã có một nỗi buồn không thể nào quên khi để thua 5-0 trước Barca của Pep. Hai trận đấu tiếp theo Mou vẫn thua Pep ở cúp nhà vua và Champions league với tỉ số lần lượt là 3-2 và 2-0 cho đoàn quân của Pep. Mourinho mới chỉ thắng Pep 2 lần khi đối đầu, một khi giúp Inter vào chung kết và một khi dẫn dắt Real, ngoài ra họ cũng 3 lần bất phân thắng bại khi đối đầu với nhau.

Hai thế giới một duyên nợ

Không hề quá, khi so sánh mối duyên nợ và sự thù địch của 2 vị ch

Tag: barca Inter
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý