Pep Guardiola: Trở lại Barca để tuyển 'phó tướng'

Pep Guardiola: Trở lại Barca để tuyển 'phó tướng'

Thứ 5, 21/03/2013 | 20:23
0
Cuối tuần này Pep Guardiola sẽ viếng thăm Barcelona, và mục đích của ông không gì khác, chính là “rút ruột” thành phần Ban huấn luyện đội bóng.

Khi mùa giải này kết thúc, Pep Guardiola sẽ tiếp quản công việc HLV của Jupp Heynckes tại Bayern Munich. Từ giờ đến lúc đó không còn nhiều thời gian và chiến lược gia 42 tuổi này cần phải hoàn tất những kế hoạch nhân sự, mà chủ yếu chính là ở “ê-kíp” làm việc do mình đứng đầu.

 
Bóng đá Quốc tế - Pep Guardiola: Trở lại Barca để tuyển 'phó tướng'
Guardiona sẽ trở lại Barcelona vào cuối tuần này.

Ngoài những cái tên do Ban lãnh đạo Bayern Munich chỉ định và mặc định sẵn, Guardiola sẽ được tùy ý lựa chọn phần còn lại. Theo báo chí Tây Ban Nha, cuối tuần này Guardiola sẽ trở lại quê nhà và viếng thăm đội bóng cũ Barcelona. Chẳng có sự thăm hỏi nào cả, mục đích chính của ông là mời lại những cộng sự cũ.

4 cái tên đã được nhắm tới, bao gồm bác sĩ Emili Ricart, chuyên gia tìm kiếm tài năng Domenec Torrent, chuyên gia phân tích trận đấu Planchart Carles và trợ lý đối ngoại Manuel Estiarte. Đây đều là những cái tên đã làm việc nhiều năm cùng Guardiola và giúp ông gặp hái được rất nhiều thành công khi dẫn dắt Barcelona.

 Bóng đá Quốc tế - Pep Guardiola: Trở lại Barca để tuyển 'phó tướng' (Hình 2).
Guardiona và Manuel Estiarte hồi còn làm việc cùng nhau.

Trong số 4 cái tên kể trên, Estiarte gần như đã đồng ý theo chân Guardiola. Estiarte là bạn thân của Guardiola và ông vừa gửi đơn xin thôi việc tới Ban lãnh đạo Barcelona. Trong khi đó, cả Ricart, Torrent và Carles đều tỏ ra ngập ngừng. Tuy nhiên, Guardiola tự tin sẽ thuyết phục thành công cả 3 theo chân mình.

Guardiola từng dẫn dắt Barcelona từ tháng 7.2008 cho tới tháng 6.2013. Trong quãng thời gian này, ông đã cùng đội bóng xứ Catalan chinh phục rất nhiều vinh quang, bao gồm 2 chiếc cúp Champions League, 3 La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 Club World Cup.

Guardiola rất hiểu Barcelona, thế nên trong chuyến đi tới đây, ngoài việc lôi kéo những cộng sự ngày trước, ông còn xem xét tới khả năng chiêu mộ một vài học trò cũ. Những Alexis Sanchez, Thiago Alcantara hay Martin Montoya đều đã được đưa và tầm ngắm. Mọi thứ chỉ còn chờ những quyết sách từ giới chủ Bayern Munich.

Barcelona thời hậu Pep Guardiola: Thua không đúng chỗ

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:36
Những thống kê cho thấy Barcelona thời hậu Pep Guardiola có tỉ lệ chiến thắng cao hơn nhưng cũng thất bại nhiều hơn. Điều quan trọng là đa số những thất bại lại đến từ những trận đấu mà họ lại không được phép thất bại.

HLV Pep Guardiola hấp dẫn phụ nữ nhất Tây Ban Nha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tạp chí Intervíu của Tây Ban Nha vừa thực hiện cuộc khảo sát về mẫu đàn ông được phụ nữ ở nhiều độ tuổi yêu mến nhất, theo đó, HLV của Barcelona, Pep Guardiola là mẫu đàn ông được phụ nữ Tây Ban Nha thầm thương trộm nhớ.

Tướng đấu tướng: Klopp vs Guardiola - Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ 5, 07/03/2013 | 07:59
Klopp và Guardiola sẽ trở thành đối thủ chính tại Bundesliga 2013/14. Và có lý do để tin rằng Klopp chẳng hề kém cạnh so với ngôi sao được tung hô và săn đón bậc nhất làng cầm quân.

4 nhà báo Đức bị bắt vì Guardiola

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:36
Sau khi biết tin Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich, truyền thông Đức đã cử nhiều nhà báo về tận quê nhà của chiến lược gia người Tây Ban Nha để thu thập thông tin.

Barca: 'Pep hạnh phúc thì chúng tôi hạnh phúc'

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:19
HLV Vilanova cùng các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan đều dành lời chúc tốt đẹp cho Guardiola khi tới câu lạc bộ mới.

Mourinho từng “choảng nhau” bảo vệ Guardiola

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
– Mặc dù đã có hành động không đẹp trong trận lượt về siêu cúp TBN và bị Barca coi như là kẻ thù số 1, tuy nhiên, trong quá khứ, Mourinho đã từng “choảng nhau” để bảo vệ Pep Guardiola.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.