Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona?

Thứ 2, 01/05/2023 | 11:58
0
Cầu thủ người Argentina đã có một màn trình diễn tệ hại, mặc dù anh không phải là tội đồ duy nhất khi PSG để thua ba trong bốn trận sân nhất.
Giải khác - Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona?

Suốt 90 phút, Messi lạc lõng dạo quanh sân Parc des Princes. Anh thỉnh thoảng chạm bóng, nhưng dành phần lớn thời gian của trận đấu với tư cách là một người quan sát, quan sát các đồng đội xung quanh anh vất vả chống lại một đội mà lẽ ra họ phải đánh bại một cách thoải mái.

Người đàn ông đó, Lionel Messi gần như vô hình, dường như không quan tâm khi PSG để thua 1-3 trước Lorient.

Đội khách vượt lên dẫn trước sau 15 phút nhờ Enzo Le Fee băng vào vòng cấm để kết thúc một pha phản công chuẩn xác. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với những người Paris ngay sau đó, khi Achraf Hakimi được lệnh rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

PSG đã gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc, khi Kylian Mbappe chọc thủng lưới Yvon Mvogo khi thủ môn Lorient nghĩ rằng trận đấu đã bị dừng lại.

Tuy nhiên, các cuộc phản đối của Lorient nhanh chóng chuyển sang ăn mừng, khi Darlone Yongwa lẻn vào vị trí hậu vệ không bị kèm cặp để ghi bàn trong một màn trình diễn tuyệt vời.

PSG đã cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa trong hiệp hai, nhưng với việc Messi trở nên uể oải, họ không tạo ra được nhiều điều đáng nói trong 45 phút cuối trận. Và họ đã để lộ cơ hội phản công, để Bamba Dieng vượt qua sau một quả phạt góc của PSG và ghi bàn thứ ba khi còn năm phút nữa.

Lorient đã trở thành đội khách đầu tiên giành chiến thắng khi ghi ba bàn tại Parc des Princes ở Ligue 1 kể từ khi Qatar Sports Investment tiếp quản thủ đô của Pháp vào năm 2011, và PSG hiện đã thua ba trong bốn trận sân nhà gần nhất.

Vì vậy, Ligue 1 có thể trở nên thú vị một chút từ đây. Nếu Marseille đánh bại Auxerre vào Chủ nhật, đội bóng thành Paris sẽ chỉ còn cách đội đầu bảng 5 điểm với 5 trận còn lại. Và với việc ngôi sao của họ dường như đang kiểm soát hành trình, việc họ tiến tới chức vô địch Ligue 1 có thể sẽ khó khăn hơn.

Thua: Lionel Messi

Giải khác - Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona? (Hình 2).

Cầu thủ người Argentina đã thể hiện phong độ quen thuộc với người hâm mộ PSG trong những tuần gần đây. Anh không cống hiến nhiều về phía trước, và không có bóng. Có một số khoảnh khắc đẹp, bao gồm cả những khoảnh khắc ngẫu nhiên và thay đổi tốc độ, nhưng tác động tổng thể của anh không đủ để ảnh hưởng đến trận đấu.

Có thể sẽ là một vài tuần lười biếng đối với Messi. PSG vẫn là những ứng cử viên được yêu thích để giành danh hiệu, bất kể anh tác động đến từng giải đấu một cách cô lập như thế nào. Và với việc ngày càng có nhiều khả năng anh sẽ đến Barcelona vào mùa hè này – giả sử câu lạc bộ xứ Catalan có thể thu xếp được tài chính của họ – thì mỗi buổi biểu diễn đang trở thành một thứ gì đó mang tính hình thức.

Thắng: Darline Yongwa
Cần phải thể hiện phẩm chất để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân đầy những ngôi sao như Messi và Mbappe, nhưng Yongwa đã làm được điều đó với màn trình diễn gần như hoàn hảo ở vị trí hậu vệ cánh trái vào Chủ nhật.

Anh lùi vào trong khi không có bóng để kiềm tỏa Messi khi cầu thủ người Argentina lùi về khoảng trống, và thực hiện các pha tắc bóng với Carlos Soler và Hakimi.

Về phía trước, anh đã lâm sàng, lẻn vào góc xa để ghi bàn thắng thứ hai cho đội của anh, và là bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải.

Ngoài ra còn có những khoảnh khắc ấn tượng khác: những đường chuyền gọn gàng và những pha đột phá ở phần ba cuối cùng để kết thúc một màn trình diễn ấn tượng.

Yongwa là một tiền vệ trái bẩm sinh, và lên xuống thất thường, đúng vào lúc đội của anh cần điều đó nhất.

Thua: Achraf Hakimi

Giải khác - Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona? (Hình 3).

Hakimi có rất ít điều để phàn nàn. Anh ta đã bị phạt thẻ vàng vì một pha vào bóng ngớ ngẩn trong vài phút đầu tiên, và nhận thẻ vàng thứ hai vì một pha phạm lỗi ngớ ngẩn không kém ngay sau đó.

Trên thực tế, pha phạm lỗi thứ 2 của anh có thể dẫn đến một thẻ đỏ trực tiếp.

Việc bị đuổi khỏi sân đã dập tắt cơ hội của PSG vào ngay trước khi họ thực sự bắt đầu. Mặc dù những người Paris để thủng lưới sớm, nhưng họ vẫn chiếm thế trận rất nhiều - và tỏ ra nguy hiểm trong giờ nghỉ giải lao.

Nhưng nếu không có một trong những cầu thủ nhanh nhẹn nhất, có sức ảnh hưởng nhất, họ gần như không có ý tưởng nào. Sự vắng mặt của anh cũng không tốt cho trận đấu tiếp theo của PSG.

Thắng: Cuộc đua danh hiệu
Không có cách nào PSG có thể thổi nó, phải không? Người Paris đang dẫn trước 8 điểm và đã giảm xuống chỉ còn 5 khi Marseille giành chiến thắng trước Auxerre.

Và với 5 trận đấu còn lại, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi.

PSG thực sự có một lịch thi đấu khá đơn giản sắp tới, với Troyes, Ajaccio và Clermont Foot có thể sẽ là những công việc tương đối dễ dàng.

Nhưng họ đã làm cho những thứ đơn giản trông thật khó trong năm dương lịch này. Đó sẽ là một sự kiện đáng hoan nghênh, đặc biệt là sau khi PSG dường như đang chạy trốn với nó chỉ ba tuần trước.

Thua: Christophe Galtier

Giải khác - Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona? (Hình 4).

Làm thế nào để điều này tiếp tục xảy ra? Thật khó để nói chính xác Galtier đang làm gì vào thời điểm này. Đội của anh ở khắp mọi nơi ở đây, và trong khi các màn trình diễn cá nhân không đạt được thành công, chiến thuật của người quản lý chắc chắn cũng phải được đặt câu hỏi.

Sau khi phụ thuộc quá nhiều vào hàng thủ ba người trong vài tháng qua, Galtier đã chuyển sang hàng thủ 4 người. Và có vẻ như nhóm các cựu binh dày dạn kinh nghiệm và những cầu thủ đẳng cấp thế giới của anh chưa từng làm việc trong một hệ thống như vậy trước đây. Các trung vệ ở trạng thái tịt ngòi cả trận, trong khi PSG không kiểm soát được khu trung tuyến.

Sơ đồ 4-4-2 có lẽ được thiết lập để giúp Messi và Mbappe tự do hoạt động hơn. Thay vào đó, PSG tạo ra sức ép, mất kỷ luật về vị trí và mất bóng không ngừng.

Galtier đang đấu tranh cho công việc của mình vào lúc này và cần chứng tỏ rằng ông có thể rút ra được điều gì đó từ đội ngũ này. Thật vậy, tại thời điểm này, thiết lập chiến thuật quan trọng như kết quả. Và sự thiếu quyết đoán của Galtier đang làm hại phe của ông rất nhiều.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Ronaldo, Messi, Romario - ai là tay săn bàn số 1 lịch sử bóng đá?

Chủ nhật, 30/04/2023 | 12:17
Với sự trợ giúp của dữ liệu từ IFFHS, trang Goal đã liệt kê danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong tất cả các giải đấu chính thức trong lịch sử bóng đá.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.