Phát biểu của Xuân Trường khiến cầu thủ Việt ngại ngùng

Phát biểu của Xuân Trường khiến cầu thủ Việt ngại ngùng

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:27
0
Cựu cầu thủ Incheon chỉ ra điểm hạn chế của một bộ phận đồng nghiệp đang thi đấu tại quốc nội.

Sau khi đặt chân tới Gangwon hôm 9/1, Xuân Trường đã có những hoạt động đầu tiên tại CLB mới. Tiền vệ 21 tuổi tham dự buổi lễ ra mắt, kiểm tra y tế và đi thăm trung tâm đào tạo của HLV Kim Hee Tae.

Trước đó, ở thời điểm chưa rời Việt Nam, Xuân Trường đã dành thời gian để trả lời phỏng vấn trên Tri Thức Trẻ. Tại đây, anh chia sẻ nhiều dự định cá nhân và đưa ra bình luận về bóng đá nước nhà.

Bóng đá Việt Nam - Phát biểu của Xuân Trường khiến cầu thủ Việt ngại ngùng

 Hình ảnh của Xuân Trường ở CLB Gangwon.

Trả lời câu hỏi “Sau 1 năm gia nhập Incheon United thì đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc?”, sao trẻ lò HAGL thẳng thắn nói:

“Em nghĩ ai cũng có thể nhìn rõ được đâu là điểm khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc. Đối với cá nhân em, tính chuyên nghiệp và sự hợp tác của các cầu thủ Hàn Quốc là rất khác biệt”.

Xuân Trường nêu ra ví dụ về thái độ thi đấu của các đồng nghiệp trong nước:

“Một ví dụ nhỏ, khi 11 cầu thủ chính thức đang thi đấu trên sân, các cầu thủ dự bị bên ngoài luôn hò hét động viên tinh thần những người ở trong, và khi kết thúc trận đấu.

Các cầu thủ dự bị cũng chung vui cùng những cầu thủ đá chính mặc dù họ tự biết là hôm nay họ chưa đóng góp được gì nhiều. Nhưng ở Việt Nam lại khác hoàn toàn, các cầu thủ dự bị thường tỏ ra không mấy vui vẻ khi đội giành chiến thắng”.

Bóng đá Việt Nam - Phát biểu của Xuân Trường khiến cầu thủ Việt ngại ngùng (Hình 2).

 Xuân Trường trả lời báo chí Hàn Quốc.

Vấn đề thể hình, theo Trường, là yếu tố quan trọng quyết định kết quả của trận đấu. Anh tự nhận bản thân còn hạn chế về phương diện này và hy vọng sẽ khắc phục được trong một thời gian ngắn.

Nhắc tới Tuấn Anh, Xuân Trường cho biết: “Em vẫn luôn mong là chúng em sẽ được sát cánh cùng nhau thường xuyên. Tuy nhiên, bóng đá không dễ dàng như vậy nên chúng em phải tự biết thích nghi với những môi trường khác nhau và các đồng đội khác nhau nữa”.

Xuân Trường dành lời khen cho Công Phượng bởi sự bản lĩnh và những nỗ lực hồi phục sau chấn thương. Tiền vệ người Tuyên Quang cũng khẳng định, Phượng sẽ sớm trở lại với đúng những gì đã có.

Năm 2016 là một năm tương đối thành công với Xuân Trường, song, chân chuyền 21 tuổi tỏ ra không mãn nguyện:

“Em chưa hài lòng. Em không đạt được mục tiêu của mình tại Incheon cũng như trên đội tuyển quốc gia. Em muốn mình đã có thể làm tốt hơn nữa”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.