Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:48
Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch khủng long khoảng 76 triệu năm tuổi ở bang Utah (Mỹ) và đặt tên nó là Nasutoceratops.

Loài khủng long này chưa từng được biết đến, được khai quật giữa sa mạc rộng lớn ở bang Utah của Mỹ và được mệnh danh là “khủng long ma quỷ” do sừng dài cong phía trên mắt của nó.

Việt Nam Xanh - Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ
Hình ảnh mô phỏng loài khủng long Nasutoceratops.

Tiến sĩ Mark Loewen đến từ Đại học và Bảo tàng lịch sử tự nhiên bang Utah cho biết: “Loài khủng long này khiến chúng tôi bất ngờ. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một loài đặc biệt như vậy. Chúng có những chiếc sừng dài, mũi lớn nhất so với tất cả các loài khủng long”.

Loài khủng long Nasutoceratops cao khoảng 5 m, nặng tới 2,5 tấn, là một thành viên thuộc họ khủng long ba sừng (Triceratops). Đặc biệt, loài này có mũi rất lớn và sừng dài trước mặt. Các nhà cổ sinh vật học cũng nhận xét rằng Nasutoceratops là sinh vật khác thường không giống bất cứ các loài họ thấy trước đây.

Việt Nam Xanh - Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ (Hình 2).
Hóa thạch khủng long Nasutoceratops có tuổi đời khoảng 76 triệu năm.

Việt Nam Xanh - Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ (Hình 3).

Các nhà khoa học Đại học và Bảo tàng lịch sử tự nhiên bang Utah đang mô hình hóa lại các mảnh hóa thạnh của khủng long Nasutoceratops.

Tiến sĩ Loewen cho biết thêm, Nasutoceratops có diềm xếp cắt rãnh sâu phía sau đầu nên trông rất đáng sợ nhưng nó cũng là động vật ăn cỏ giống như loài khủng long khác trong cùng họ.

Theo Kiến thức/Daily Mail

Bất ngờ xuất hiện 'khủng long' khổng lồ giữa Thủ đô

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:44
1h sáng hôm nay, đoàn xe container bí mật chở những chú khủng long “khổng lồ” vào thủ đô Hà Nội.

Sao chổi, sát thủ giết sạch khủng long

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:20
Các nhà khoa học Mỹ công bố nghiên cứu loại đá không gian va chạm vào Trái đất cách đây 65 triệu năm gây ra sự tuyệt chủng của các loài khủng long là một sao chổi, chứ không phải là một tiểu hành tinh như các dự đoán trước đây.

Hú hồn với khủng long xuất hiện trên đường phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Tại đường phố Melbourn (Australia), một cô gái dẫn con khủng long Velociraptor đi dạo với những tiếng gầm gừ rất đáng sợ khiến mọi người "kinh hồn bạt vía" trước khi nhận ra nó là đồ giả có người điều khiển từ bên trong.

Dân chơi Việt chơi trội với 'khủng long 6 sừng'

Thứ 7, 19/01/2013 | 08:22
Với nhiều đặc điểm có một không hai, con vật này được các nhà khoa học coi là một trong những loài vật kì lạ nhất thế giới.