Phát hiện ô mai Hồng Lam đường hóa học vượt 8 lần, công ty nói gì?

Phát hiện ô mai Hồng Lam đường hóa học vượt 8 lần, công ty nói gì?

Thứ 3, 02/02/2016 | 19:13
0
Sau khi phát hiện ra hàm lượng đường hóa học vượt mứt cho phép tới 8 lần của Công ty cổ phẩn Hồng Lam có nhà máy sản xuất tại KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, ...

PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh với bà Hiền - Phụ trách truyền thông của công ty này.

Theo bà Hiền - người đại diện truyền thông của công ty cổ phần Hồng Lam cho biết, lô hàng bị Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế phát hiện ra hàm lượng đường hóa học vượt mức phép đã được thu hồi và đem đi thiêu hủy.

Cũng theo vị đại diện này cho hay: "Cục An toàn thực phẩm chỉ phát hiện ra một lô hàng ô mai mơ chua ngọt, trong đó chỉ có 4 hộp mà thôi. Ngoài lô hàng trên, chúng tôi cam đoan đảm bảo chất lượng do Bộ Y tế quy định. Lô hàng ô mai chua ngọt, chúng tôi đã thu hồi và đem đi thiêu hủy".

Vị này còn cho biết sẽ sớm có thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí.

Pháp luật - Phát hiện ô mai Hồng Lam đường hóa học vượt 8 lần, công ty nói gì?

Ô mai mơ chua ngọt bị phát hiện có đường hóa học vượt mức cho phép.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế thực hiện kế hoạch số1066/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 30/11/2015 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và Mùa Lễ hội Xuân năm 2016. Đoàn Thanh tra, kiểm tra theo Quyết định số 5632/QĐ-BYT do Cục An toàn thực phẩm chủ trì đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại thành phố Hà Nội và đã phát hiện loại ô mai mơ chua ngọt là sản phẩm của Công ty cổ phần Hồng Lam có hàm lượng đường hóa học (Cyclamete) vượt quá 8,3 lần chỉ tiêu công bố.

Đem vấn đề lượng đường vượt quá tiêu chuẩn cho phép có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe người tiêu dùng, một bác sĩ chuyên nghành tiêu hóa chia sẻ: Bất kỳ một loại đường hóa học nào cũng có thể gây nguy hại đến sức khỏe con người nếu không dùng đúng hàm lượng cho phép. Bởi nếu dùng quá hàm lượng thì cơ thể con người không thể tự đào thải hết, sẽ đọng lại trong cơ thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể, đường hóa học là một trong những tác nhân gây ra bệnh ung

Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.