Phát hiện tàu Thanh Hóa bị chìm, tắt dần hi vọng tìm thấy nạn nhân

Phát hiện tàu Thanh Hóa bị chìm, tắt dần hi vọng tìm thấy nạn nhân

Thứ 3, 15/12/2015 | 11:31
0
Trong 10 ngày qua, 9 tàu công suất lớn của các lực lượng chức năng và hàng chục tàu cá của ngư dân đã tích cực tìm kiếm nhưng vẫn không phát hiện thêm được các ngư dân bị nạn.

Tạm dừng công tác tìm kiếm 4 nạn nhân

Liên quan đến tàu cá TH 91567-TS của anh Hoàng Văn Tuyên, trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang hoạt động trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh thì bị đánh chìm vào ngày 5/12. Một tàu cá mang số hiệu NA 94124 TS của ngư dân Nghệ An khi đang thả lưới đã phát hiện xác con tàu.

Nhận được tin báo, gia đình chủ tàu đã thuê một nhóm thợ lặn ở cảng Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tiếp cận con tàu bị chìm. Tuy nhiên, khi thợ lặn vào khoang tàu đã không phát hiện được thi thể các 4 ngư dân còn lại.

Các thợ lặn chỉ tìm thấy một số tài sản trên chiếc tàu gồm một định vị, một chiếc bếp gas và 2 can dầu. Hiện, các gia đình cùng chính quyền địa phương đang chuẩn bị làm lễ cho các cầu siêu cho các ngư dân mất tích.

Xã hội - Phát hiện tàu Thanh Hóa bị chìm, tắt dần hi vọng tìm thấy nạn nhân

Vị trí chiếc tàu TH 91567 TS bị sóng đánh chìm. Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp.

Được biết, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã tạm dừng công tác tìm kiếm, rút hết phương tiện và nhân lực về đất liền.

Theo đó, suốt 10 ngày qua, 9 tàu công suất lớn gồm tàu cứu hộ Sar 411 của Vietnam MRCC, tàu cảnh sát biển, biên phòng và hàng chục tàu cá của ngư dân đã quần thảo trên vùng biển rộng hàng trăm hải lý nhưng vẫn không phát hiện thêm được các ngư dân bị nạn.

Theo kinh nghiệm của những người đi biển lâu năm, do thời tiết rét đậm cộng với sóng lớn nên khả năng sống sót của nhóm 4 ngư dân gặp nạn rất mong manh. Tuy vậy, Trung tâm Vietnam MRCC vẫn đề nghị các tàu đánh bắt cá của ngư dân tiếp tục theo dõi, phối hợp tìm kiếm.

Bốn ngư dân đang mất tích ngoài khơi gồm Hoàng Văn Tuyên (33 tuổi), Phạm Văn Hải (47 tuổi); Bùi Văn Thường (32 tuổi) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi) đều ở huyện Hậu Lộc.

Gia cảnh khốn khó của các

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.