Phát sốt vì giới trẻ

Phát sốt vì giới trẻ "đua" theo thời trang hầm hố

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Không ít người lớn, các bậc phụ huynh mắt tròn mắt dẹt nhìn thấy nhiều bạn trẻ đính trên người từ đầu tới chân những phụ kiện, quần áo đầy chất bụi bặm, hầm hố.

Không chỉ diện chúng ở những buổi đi chơi, nhiều bạn trẻ vô tư diện những bộ đồ kiểu này đi khắp nơi mà không cần biết nó có phù hợp hay không?

Phong cách mặc hầm hố đang được du nhập từ Âu sang Á, trong đó có Việt Nam

Hầm hố từ đầu tới chân

Những hình ảnh các ca sỹ nổi tiếng như Lady Gaga, Victoria Beckham... cùng một loạt ngôi sao thế giới lần lượt xuất hiện với những bộ đồ đầy bụi bặm, với vô số các phụ kiện từ túi xách, dây chuyền đều đậm chất phá cách đang tạo nên một trào lưu trở lại của thời trang hầm hố.

Nguyễn Thị Thảo, sinh viên Đại học Hà Nội cho biết: "Tôi cũng có sở thích mặc những đồ theo phong cách hầm hố một chút. Từ sở thích này mà tôi có tìm kiếm và bán những đồ theo phong cách này cho những ai cùng đam mê. Những đồ trang sức phụ kiện nếu đơn giản cũng có giá vài trăm nghìn, thậm chí có những sản phẩm như vòng cổ Oscar de la Renta có xuất xứ từ nước ngoài được rao bán với giá 15 triệu đồng".

"Chiếc vòng này được giới thiệu là ghép lại bằng những viên pha lê nhiều màu rực rỡ. Dây của vòng cổ được làm bằng lớp lụa đen bện chặt chẽ lại với nhau. Nó rất hợp với ai thích phong cách hầm hố của dân mê Rock".

Được biết, để đầu tư cho một bề ngoài giống như những cao bồi miền Tây nước Mỹ và những cô gái đầy chất "tomboy" này chi phí không hề rẻ. Ngay tại Hà Nội cũng có rất ít cửa hàng bán nguyên loại đồ theo phong cách này.

Thường thì những đôi giầy hầm hố bạn có thể tìm mua ở Lê Duẩn, hoặc Hàng Dầu, Hàng Da còn các mẫu áo quần, trang sức thường phải xem và đặt hàng của một số trang bán hàng online. Chi phí cho một bồ đồ cùng trang sức phụ kiện đi kèm cũng trên dưới cả triệu bạc.

Đinh Mạnh Hải, học sinh một trường cấp 3 ở Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: "Khi em diện những bộ đồ theo phong cách này ra đường ai đi qua cũng ngoái lại nhìn. ánh mắt "ngưỡng mộ" cũng có và cả sự "e dè" của người nói chuyện cũng có. Nhưng em chỉ diện được bộ này khi ra khỏi trường còn đến lớp thì tất cả đều phải mặc đồng phục".

“Ấn tượng” nhưng không thể... yêu

Không chỉ đơn giản là chạy theo xu hướng của các ngôi sao nổi tiếng, nhiều bạn trẻ lý giải cho phong cách thời trang này của mình với những lý do mà làm nhiều người phải bàng hoàng.

Vòng cổ to bản được rao bán với giá 15 triệu đồng

Chị Trịnh Vân Lan, thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết: "Tôi cũng không hiểu thời trang kiểu gì mà con gái vừa vào lớp 10 đã vác một đống đồ mà ngày xưa chúng tôi gọi là kiểu ăn mặc của dân "hippy" những năm 60 ở Mỹ. Tôi không nhận ra con gái của mình nữa. áo thì te tua như người ăn xin, trên áo thì đầu lâu gạch chéo. Tôi hỏi thì con gái bảo ăn mặc như vậy ra đường cho bọn đầu gấu ở trường nó nể!".

Đào Anh Duy, sinh viên Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: "Tôi không phủ định sự các tính, khác biệt khi bạn trẻ mặc những bộ đồ theo phong cách này. Con trai thì không vấn đề lắm nhưng con gái mà ngày nào cũng diện những kiểu đồ như vậy có lẽ tôi cũng sẽ nhìn với con mắt khác. Dù sao, bạn cũng là phái nữ, hãy giữ cho mình nét nữ tính vẫn quyến rũ hơn".

Theo một chuyên gia tâm lý thì ăn mặc là một trong những cách thể hiện cá tính bản thân. Cũng có nhiều người trẻ có cuộc sống nội tâm có phần nhút nhát nên cố tạo "bình phong" bằng bề ngoài với cách ăn mặc khác đám đông. Mọi xu hướng thời trang đến và qua đi theo chu kỳ.

Chỉ có điều các bậc cha mẹ, nhà trường những người gần gũi với các em cần định hướng trong môi trường nào thì các em nên mặc đồ theo phong cách hầm hố. Không nên cấm đoán một cách khắt khe dễ làm các em nảy sinh tâm lý phản ứng ngược chống đối với bố mẹ.

Nguyễn Mạnh Hùng, một nhân viên viên thiết kế phần mềm tâm sự: "Lúc mới đầu thấy bạn gái ăn mặc theo phong cách này trong những buổi picnic mình cũng thấy khá ấn tượng. Tuy nhiên, ngay cả khi về nhà mình chơi, cô bạn gái cũng diện nguyên "quả” quần hộp, chiếc áo buộc lửng ngang bụng, cùng một đống dây rợ nhì nhằng".

"Mình nói thì cô ý cứ khăng khăng đấy là "phong cách". Mẹ mình sau lần gặp đó đã cho cô ý điểm 0 về văn hóa ứng xử". Sau khi chia tay cô bạn quá "cá tính" của mình anh đã nghiệm ra rằng những cô gái như thế chỉ phù hợp để làm bạn, chứ hoàn toàn không hợp để yêu".

Hoàng Mai