Phép vua thua lệ làng, ‘quan thôn’ ỉm thẻ bảo hiểm của người dân

Phép vua thua lệ làng, ‘quan thôn’ ỉm thẻ bảo hiểm của người dân

Thứ 3, 24/05/2016 | 15:56
0
Lấy lý do một số hộ gia đình chưa đóng góp tiền làm đường giao thông, nên vị trưởng thôn đã không giao thẻ bảo hiểm y tế khiến người bức xúc.

Ỉm thẻ bảo hiểm của dân

Trao đổi với PV báo Người Đưa tin, anh Hoàng Văn Lộc (SN 1974, trú tại thôn Đồng Tuấn, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng thôn Đồng Tuấn không phát thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) của 18 hộ gia đình trong thôn, riêng hộ nhà anh Lộc có đến 6 nhân khẩu.

Sự việc này đã khiến gia đình anh chịu một khoản thiệt hại về kinh tế khá lớn. Mặc dù đã được lãnh đạo UBND xã Thanh Hải giải quyết, nhưng anh Lộc vẫn chưa đồng ý với các cách giải quyết trên.

Theo phản ánh của anh Lộc, vào ngày 4/3/2016, lãnh đạo thôn Đồng Tuấn đã thông báo cho những hộ dân đến lấy thẻ BHYT. Tuy nhiên, khi anh Lộc đến nhà văn hóa thôn để lấy, thì một số cán bộ trong thôn không đồng ý đưa thẻ BHYT cho anh Lộc. Lý do được đưa ra là vì “hộ gia đình ông Lộc chưa đóng tiền làm đường giao thông trong thôn”.

Pháp luật - Phép vua thua lệ làng, ‘quan thôn’ ỉm thẻ bảo hiểm của người dân

Cụ Voi và anh Lộc khồng đồng tình với việc giữ thẻ BHTY của trưởng thôn Đồng Tuấn

Bức xúc về vấn đề này, ngày 7/3, anh Lộc đã làm đơn đề nghị gửi UBND xã Thanh Hải để giải quyết. Sau nhiều ngày chờ đợi, anh Lộc vẫn không nhận được sự phản hồi của xã. Đến ngày 14/3, anh Lộc tiếp tục làm đơn gửi lên UBND huyện Lục Ngạn và Huyện ủy huyện Lục Ngạn để giải quyết.

Đến ngày 22/3, UBND huyện Lục Ngạn đã chuyển đơn, yêu cầu UBND xã Thanh Hải xác minh, giải quyết và báo cáo về huyện trước ngày 25/3.

Ngày 23/3, Đảng ủy xã Thanh Hải đã ra Công văn số 23 – CV/ĐU, trả lời đơn của anh Lộc. Tại Công văn này khẳng định việc anh Lộc phản ánh là có thật, vấn đề giữ thẻ BHYT của người dân vì không làm theo nghị quyết của thôn là trái với quy định của pháp luật . Đồng thời cũng đã yêu cầu lãnh đạo thôn Đồng Tuấn trả lại thẻ BHYT cho những người dân, trong đó có gia đình anh Lộc.

Xuất phát từ mâu thuẫn cá n

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.