Phía sau các vụ án giết người là sự suy thoái về đạo đức

Phía sau các vụ án giết người là sự suy thoái về đạo đức

Thứ 6, 05/06/2015 | 14:24
0
Trong xã hội ngày càng phát triển thì giá trị văn hóa gốc ngày càng bại hoại. Con người ta sống thực dụng hơn, con người với con người không còn gắn kết hơn xưa.

Liên tiếp xảy ra các vụ án giết người có tính chất man rợ, hành vi phạm tội ngày càng nguy hiểm hơn.

Trong khi dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ án thảm sát tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định khiến 3 người chết, 2 người bị thương nặng thì một loạt những vụ án mạng thương tâm khác xảy ra. Những vụ việc đều có tình tiết, mức độ, hành vi phạm tội khác nhau.

Để hiểu rõ hơn về tâm lý của các hung thủ trong nhũng vụ án giết người có tính chất manh động. Qua trao đổi với PV báo Người Đưa Tin , Trung tá Đào Trọng Hiếu, cựu điều tra viên Điều tra Trọng án cho biết, giết người thì thời nào cũng dã man, đều là những hành vi nguy hại cho xã hội. Thế nhưng phải nhận một điều như này là tần xuất xuất hiện nhiều hơn xưa, một phần là do bùng nổ công nghệ thông tin.

Ngày xưa khi xảy ra các vụ trọng án giết người nhưng dư luận không thể biết được. Nhưng bây giờ, vụ án xảy ra đâu là mọi người có thể biết ngay. Ngoài báo chí ra thì còn các trang mạng xã hội như Facebook… Gần như tất cả các sự kiện đều được phản ánh, chính vì thế mà người ta có cảm giác hàng ngày, hàng giờ xảy ra vụ án.

Pháp luật - Phía sau các vụ án giết người là sự suy thoái về đạo đức

Đám tang của ba bà cháu trong vụ thảm sát tại Nam Định

Qua đó, Trung tá Hiếu cho rằng, mỗi vụ án tâm lý hung thủ đều có những diễn biến khác nhau. Trong những vụ án khác nhau thì hung thủ đều có những phương thức phạm tội khác nhau. Ví dụ như trong vụ án thảm sát tại huyện Hải Hâu, Nam Định khi hung thủ ra tay dã man khi sát hại 3 mạng người và khiến 2 người thương nặng phải đi bệnh viện cấp cứu. Trong vụ án đó, Trung tá Hiếu, cho rằng diễn biến tâm lý về những trường hợp này rất là khó. Trước hết phải nói là giữa hung thủ với gia đình nạn nhân không có mâu thuẫn, không có vay mượn tiền bạc… nên động lực để gây án bên trong không có.

“Với trường hợp này, chúng ta phải xét xem

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.