Phim

Phim "Gia đình mình vui bất thình lình": Tìm tích cực trong sự tiêu cực

Phạm Thị Thu Thảo
Chủ nhật, 27/08/2023 | 10:12
0
Đa góc nhìn từ cuộc sống gia đình vốn quá quen thuộc đã giúp Gia đình mình vui bất thình lình nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả truyền hình.

Những dòng nước mắt xúc cảm

Vốn quá đỗi quen thuộc với các câu chuyện gia đình trên màn ảnh , khán giả ngày càng khắt khe và yêu cầu cao đối với các dự án khai thác đề tài này. 

Sau Thương ngày nắng về đầy thành công, Gia đình mình vui bất thình lình với cùng đề tài đã trở thành "bữa tiệc" tinh thần đầy gia vị đối với người xem. Sức thu hút của phim bắt nguồn từ yếu tố kịch bản gần gũi nhưng không sáo mòn, hơn nữa không theo đuổi sự kịch tính ở tuyến nhân vật mẹ chồng - nàng dâu, các chị em dâu,... từng xuất hiện triền miên trên màn ảnh trước đó.

Phim nhận được phản ứng tích cực từ người xem bởi cách triển khai các tình huống logic, khéo léo lồng ghép yếu tố đời sống. Mặc dù phim không tránh khỏi việc rơi vào bi kịch hoá một số vấn đề để tạo sự kịch tính song đến hiện tại phim vẫn giữ được nhịp vừa phải, cho người xem thấy sự vui vẻ, lạc quan trong những điều tiêu cực.

Những tập gần đây, bệnh lý của Công (Quang Sự) trở thành vấn đề lớn trong gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình), đây cũng là tuyến nội dung được người xem đánh giá cao sau bi kịch Phương (NSƯT Kiều Anh) bị sảy thai và đi đến quyết định ly hôn Công.

Giải trí - Phim 'Gia đình mình vui bất thình lình': Tìm tích cực trong sự tiêu cực

Cuộc hôn nhân xám xịt của vợ chồng anh cả diễn ra cũng là lúc bệnh ung thư dạ dày của Công được phát hiện. Không ít khán giả đã bày tỏ cảm xúc phẫn nộ trước không khí ngột ngạt, khó chịu của phim. Tuy nhiên, càng về sau phim càng cho thấy những tín hiệu lạc quan, chứng minh rằng tinh thần gia đình vẫn luôn là liều thuốc chữa lành hiệu quả nhất.

Trước sự tiêu cực của Công về cái chết, gia đình đã cùng nhau nỗ lực để cứu Công thoát ra vũng lầy tăm tối. Loạt phân cảnh về tình thương của ba mẹ dành cho con cái, anh em yêu thương nhau lúc khó khăn khiến khán giả trực trào nước mắt. 

Gia đình mình vui bất thình lình đã cho thấy có nhiều cái mới, cái đẹp trong những điều thiếu may mắn. Đó cũng là lý do phim thu hút lượng lớn khán giả quan tâm và theo dõi diễn biến qua từng tập.

Đồng thời, Gia đình mình vui bất thình lình cũng là lăng kính cuộc sống, vừa hư cấu vừa phản ánh đời sống thực, nơi tồn tại xen kẽ niềm vui, nỗi buồn, sự may mắn và đôi khi là bất hạnh. 

Gia đình ông Toại thành công trong việc thể hiện tình cảm giữa các thành viên trong nhà, nhất là luôn giữ được sợi dây kết nối, điều quan trọng giúp bộ phim được yêu mến. Dưới những bài đăng liên quan đến phim, nhiều khán giả để lại bình luận thể hiện mong muốn được sống trong một gia đình ấm áp như vậy.

"Tưởng chừng cuộc đời bất công với Công, nhưng hoá ra anh ta hạnh phúc đó chứ vì có cả nhà yêu thương", "Nét tính cách của Hà (Lan Phương) thật khiến người ta không kịp ghét, sự thấu hiểu và mong muốn người trong nhà hạnh phúc là điều giúp phim đi không sai hướng", "Giữa rất nhiều phim gia đình, tôi không kỳ vọng nhiều về Gia đình mình vui bất thình lình, thế nhưng phim chinh phục được tôi vì câu chuyện dịu dàng dù trước cơn sóng dữ"... là những bình luận dành cho bộ phim của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh.

Giải trí - Phim 'Gia đình mình vui bất thình lình': Tìm tích cực trong sự tiêu cực (Hình 2).

Dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình để lại nhiều ấn tượng cho người xem. 

Dàn diễn viên chất lượng

Ngoài yếu tố kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên trong Gia đình mình vui bất thình lình là khía cạnh quan trọng giúp người xem hiểu phim muốn truyền tải thông điệp gì và hướng đến màu sắc thế nào.

Không có gì bàn cãi về NSND Bùi Bài Bình, người cha được nhận xét là đúng với nguyên bản của rất nhiều người cha khác ngoài đời. Trong sự khô khan có sự ấm nóng của của người nắm giữ vai trò đầu tàu một gia đình. Đặc biệt, phân cảnh ông Toại nghe con trai mắc bệnh hiểm nghèo được NSND Bùi Bài Bình biểu đạt đầy cảm xúc, và nhiều khán giả thừa nhận đã khóc trước diễn xuất của ông.

Cùng với đó, NSND Lan Hương với màu sắc khác biệt với các vai diễn mẹ chồng độc địa trước đây, bà đã chạm đến ước muốn của bao người con dâu về hình mẫu "mẹ chồng quốc dân". 

Ngoài ra, NSƯT Kiều Anh, Quang Sự, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Khả Ngân, Lan Phương,... đều tạo nên bức tranh tổng thể hài hoà. Vì có thể, ai cũng có gia đình riêng của mình ngoài đời thực thế nên họ đã cố gắng thể hiện làm sao chân thật và gần gũi nhất đến khán giả về một gia đình đầy sự ấm áp như trong Gia đình mình vui bất thình lình. 

"Yếu nhất của phim truyền hình là không có nhiều kịch bản thuần Việt"

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:28
Sự lên ngôi của các phim truyền hình thời gian qua khiến nhiều người kinh ngạc, nhưng cũng có thực tế rằng, nhiều bộ phim của VTV cũng bị chê tơi bời...

Những bộ phim truyền hình Việt vang bóng một thời

Thứ 7, 05/10/2019 | 10:00
Với nhiều thế hệ khán giả, những cái tên như Người thổi tù và hàng tổng, Của để dành, Phía trước là bầu trời… không chỉ là tên phim mà còn trở thành những kí ức không thể nào quên về một thời đã xa.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.