Phòng tránh cháy nổ từ thiết bị điện tử: Làm sao hiệu quả?

Phòng tránh cháy nổ từ thiết bị điện tử: Làm sao hiệu quả?

Thứ 5, 19/04/2018 | 16:12
0
Hiện nay, tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố diễn ra khá phức tạp, ngoài những nguyên nhân khách quan còn có những nguyên nhân chủ quan khác nhau. Một trong số đó phải kể đến từ việc sử dụng các thiết bị điện tử… gây ra thiệt hại nặng nề về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành pin laptop và hiện sở hữu thương hiệu pin TONV, hãy nghe anh Hoàng Thái Bình chia sẻ một số nguyên nhân và cách phòng cháy nổ khi sử dụng các thiết bị này.

Phòng tránh cháy nổ từ thiết bị điện tử: Làm sao hiệu quả?

Công ty Bình Minh Phát với nhãn hiệu Pin TONV nổi tiếng

- Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản, anh có ý kiến gì về việc này?

- Cháy nổ xảy ra là điều không ai mong muốn, bản thân tôi làm trong ngành thiết bị điện tử đã lâu nên cũng hiểu được tính chất nguy hại của nó. Tôi lấy làm tiếc cho các nạn nhân trong các vụ cháy và hi vọng hậu quả sẽ sớm khắc phục.

Phòng tránh cháy nổ từ thiết bị điện tử: Làm sao hiệu quả? (Hình 2).

Anh Hoàng Thái Bình (Giám đốc Công ty Bình Minh Phát) cùng Ca sĩ Đoan Trường

- Làm trong ngành thiết bị điện tử đã lâu, cụ thể là pin laptop, vậy anh có thể chia sẻ một số nguyên nhân gây ra cháy nổ khi dùng thiết bị điện tử?

- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ khi dùng thiết bị điển tử. Nhưng xuất phát từ hai nguyên nhân chính đó là chất lượng sản phẩm và do lỗi người dùng không theo khuyến cáo của người sản xuất.

- Anh có thể chia sẻ rõ hơn không ạ?

- Phần lớn nguyên nhân gây ra cháy nổ xuất phát từ pin sạc, pin giả, pin kém chất lượng, pin giá rẻ chưa qua kiểm chứng là những tác nhân dẫn đến những vụ cháy nổ nghiêm trọng. Ngoài ra, còn xuất phát từ sự chủ quan của người dùng, như xem phim, chơi game trong lúc sạc điện, hay khi sử dụng laptop không đúng cách, đặt máy ở những vùng không thông hơi như giường, nệm khiến cho máy nóng, ngoài việc gây hại cho máy thì khả năng xảy ra cháy nổ là khá cao. Lắp đặt, thay thế pin và linh kiện không chính hãng, không có sự tương thích cũng là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ.

- Vậy xin anh đưa ra lời khuyên để sử dụng an toàn các loại thiết bị này?

- Khi đang sạc thì không nên sử dụng điện thoại hay latop cũng như các thiết bị khác. Tốt nhất chỉ sử dụng sạc pin chính hãng, pin có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thiết bị đảm bảo chất lượng... Tránh sử dụng thiết bị ngoài trời nắng quá lâu, đối với laptop phải có quạt thông gió bên dưới hoặc đặt laptop ở những vùng thông thoáng để tránh tình trạng nóng máy dẫn đến cháy nổ.

- Hiện anh là nhà sáng lập thương hiệu pin laptop TONV, để tránh tình trạng cháy nổ, có phải anh rất đề cao đến chất lượng sản phẩm không ạ?

- Tất nhiên, không riêng gì dòng pin laptop TONV với mình, thời buổi cạnh tranh khốc liệt, điều kiện tiên quyết để tồn tại là tập trung vào chất lượng sản phẩm. Pin TONV cũng thế, ngoài dung lượng pin lớn thì chất lượng, độ bền, nguồn gốc xuất xứ của pin luôn là ưu tiên số một.

Xin cảm ơn anh và chúc anh, cũng như thương hiệu pin laptop TONV của anh thành công tốt đẹp!

Phong Lan

APEC tiến tới hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý các thiết bị điện, điện tử

Chủ nhật, 20/08/2017 | 21:43
Trong phiên làm việc ngày thứ ba (20/8) tại TP.HCM, Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp (SOM3) và các cuộc họp liên quan của APEC 2017 đã tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm trong lĩnh vực quản lý thiết bị điện, điện tử.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.