Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đạt giải Báo chí tỉnh Nghệ An

Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đạt giải Báo chí tỉnh Nghệ An

Thứ 3, 20/06/2023 | 21:36
0
Với loạt bài thể hiện sự dấn thân, kịp thời đưa tin trong vùng lũ, phóng viên Đời sống và Pháp luật vinh dự đạt giải Báo chí Nghệ An 2022.

Chiều 20/6, tại Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2022.

Dân sinh - Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đạt giải Báo chí tỉnh Nghệ An

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn tỉnh và các cơ quan tham mưu công tác quản lý báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi tới các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thông tin khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An, để đạt kết quả trên có sự đóng góp rất quan trọng và có ý nghĩa của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên đang công tác trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cũng như đội ngũ báo chí trong cả nước, đội ngũ làm báo tỉnh Nghệ An trong thời gian qua đã có đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền theo đúng tôn chỉ, mục đích; tạo được sự ổn định về chính trị trên địa bàn, tạo được sự đồng thuận trong Đảng bộ, trong chính quyền, trong nhân dân và tạo được lòng tin của người dân.

Báo chí Nghệ An đã tập trung tuyên truyền tốt các nhiệm vụ, những chủ trương về phát triển kinh tế, những sự kiện lớn được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất, người và quê hương Nghệ An trong cả nước.

Báo chí Nghệ An cũng đã lập luận, phản bác những thông tin sai trái, định hướng thông tin tích cực. Cùng với đó, đã chỉ ra được nhiều vấn đề tồn tại, để từ đó các cấp ủy, chính quyền nâng cao chất lượng công tác điều hành. Đội ngũ nhà báo, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh đã tích cực xông pha, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đến những nơi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ, đi đầu trong công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện, quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

Để đạt được mục tiêu đó, người đứng đầu UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với tỉnh trên tinh thần, trách nhiệm cao nhất, ý thức xây dựng tốt nhất để Nghệ An thực sự phát triển, đúng như mong muốn của Trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cấp ủy, chính quyền và các sở, ban, ngành, địa phương sẽ đồng hành, gắn bó, chia sẻ, cùng chung sức với các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên vì mục tiêu phát triển của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn được tiếp tục đón nhận sự đồng hành của các cơ quan báo chí, những người làm báo trong thời gian tới.

Dân sinh - Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đạt giải Báo chí tỉnh Nghệ An (Hình 2).

Tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao giải Báo chí Nghệ An năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, chặng đường 98 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và không ngừng lớn mạnh. Trong dòng chảy đó, Báo chí Nghệ An luôn khẳng định vai trò quan trọng và bước đi tiên phong của mình.

Những người làm báo trên quê hương Nghệ An hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, không quản khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc, thiên tai, bão lũ, đấu tranh với những hành vi tham nhũng, tiêu cực; phát hiện, biểu dương những điển hình, nhân tố mới. Đặc biệt, nhiều phóng viên đã dấn thân vào điểm nóng, vào tâm lũ, để đưa đến cho công chúng những thông tin có giá trị.

Thông qua các giải báo chí Trung ương và địa phương cho thấy, chất lượng báo chí Nghệ An ngày càng được nâng lên, bắt nhịp với xu thể làm báo hiện đại, với nhiều tác phẩm đoạt giải cao của Trung ương, các bộ, ngành.

Nhấn mạnh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho rằng, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí phải luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, giữ vững được những giá trị cốt lõi của mình. Báo chí cách mạng phải là công cụ sắc bén trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng, các nhà báo phải có tâm sáng, lòng trong, bút sắc, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Dân sinh - Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đạt giải Báo chí tỉnh Nghệ An (Hình 3).

Đây là loạt bài được địa phương đánh giá cao về tính thời sự, ý nghĩa, kịp thời.

Trong không khí hân hoan và trang trọng, nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An trân trọng tặng hoa chúc mừng 88 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn và các cơ quan tham mưu công tác quản lý báo chí.

Cũng tại buổi lễ, tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2022. Với 138 tác phẩm dự thi ở 4 loại hình: báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói, Ban Giám khảo đã chọn được 29 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó, có 3 tác phẩm đạt giải Nhất, 4 tác phẩm đạt giải Nhì, 9 tác phẩm đạt giải Ba và 13 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Đặc biệt, phóng viên Nguyễn Anh Ngọc, Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã xuất sắc đạt giải Ba với loạt bài phóng sự: “Chung sức hồi sinh bản làng sau trận lũ quét kinh hoàng ở miền Tây xứ Nghệ (3 kỳ)”. Đây là loạt bài được địa phương đánh giá cao về tính thời sự, ý nghĩa, kịp thời. Cũng từ loạt bài này, UBND tỉnh Nghệ An đã có bằng khen cho văn phòng Tạp chí Đời sống và Pháp luật và các nhà hảo tâm trên cả nước quyên góp 10 triệu tiền mặt, 1.000 bộ quần áo, 3 tạ gạo cho đồng bào vùng lũ.

Tường Vy

Nhóm phóng viên Đời sống và Pháp luật đoạt Giải Báo chí Trần Phú

Thứ 2, 19/06/2023 | 15:14
Nhóm phóng viên Đời sống và Pháp luật vinh dự đoạt giải khuyến khích Giải Báo chí Trần Phú.

Giải báo chí về văn hoá, thể thao, du lịch không nhận tác phẩm hư cấu

Thứ 2, 26/12/2022 | 18:10
Chiều 26/12, Bộ VH,TT&DL đã phát động giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch với những tiêu chí cụ thể, minh bạch.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2021

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:35
Chiều 25/6, bộ GD&ĐT tổ chức họp báo giới thiệu Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2021.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Hàng trăm héc-ta lúa bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa đá

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:52
Trận mưa đá kéo dài hơn 30 phút đã khiến cho gần 200 héc-ta lúa sắp đến ngày thu hoạch tại một địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị mất trắng.

Đắk Lắk: Chưa tới vụ, giống cây cà phê đã khan hiếm

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:45
Giá cà phê tăng cao chưa từng có đã khiến cho thị trường cây giống trở nên tấp nập, thậm chí khan hiếm dù chưa tới vụ xuống giống.

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.

An Giang: Tiếp tục khống chế đám cháy trên núi Cô Tô

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:19
Ngày 27/4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, vụ cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước trên núi Cô Tô đã cơ bản được khống chế.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.