Phụ nữ trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cám dỗ thì phải bất cần

Phụ nữ trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cám dỗ thì phải bất cần

Thứ 7, 13/01/2018 | 20:00
0
Phụ nữ hơn hết vẫn là nên như vậy. Đời đa đoan thì phải mạnh mẽ. Đứng trước cám dỗ thì phải bất cần. Sau lần vấp ngã phải gồng lên gai góc.

Ba tháng trước, chị chia tay người đàn ông đã từng là của chị sau 2 năm kết hôn. Tôi hỏi lí do, chị bảo là: “ Anh ta mê con khác, nên đi lầm đường. Chị cũng chẳng muốn đợi tới lúc thấy tụi nó trên giường, rồi phải diễn thêm màn khóc lóc tiếc thương này nọ. Nên thôi, chị bỏ...”.

Và đến hôm nay, chị nhắn với tôi rằng chị tin, mình đã có lựa chọn sáng suốt. Chồng chị sau khi chán chê với vui thú ngoài lề, đã quay về đứng sau gót giày của chị, cầu xin sự thứ tha, mồm mép ba hoa những lỗi lầm. Còn chị bây giờ, chỉ bất cần và khinh bỉ ...

Một khi người chồng mình yêu đã ngóng ngó đủ điều về người đàn bà khác, thì đó chính là kế hoạch khởi sự cho cả tội ác ngoại tình. Mà phụ nữ, yêu thì lụy nhưng trước ngưỡng bị phản bội thì phải dứt khoát. Là từ bỏ trước khi bị rời bỏ, là vạch trần trước lần bị lừa dối, là đem hết nỗi đau chưa một lần mở lời ra nói, để đổi lấy những yên bình cho sau này.

Phụ nữ hơn hết vẫn là nên như vậy. Đời đa đoan thì phải mạnh mẽ. Đứng trước cám dỗ thì phải bất cần. Sau lần vấp ngã phải gồng lên gai góc. Phụ nữ đến cuối cùng vẫn là mềm yếu. Nên trước đớn đau phải ngẩng lên kiêu hãnh, trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cảm tình phải cần lí trí, trước người cũ không được sầu bi.

Gia đình - Phụ nữ trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cám dỗ thì phải bất cần

Phụ nữ đứng trước cám dỗ thì phải bất cần. Sau lần vấp ngã phải gồng lên gai góc. (Ảnh minh họa). 

Cái giá phải trả của phụ nữ khi va vấp là rất cao, nên đừng vì tên đàn ông không xứng và những xúc cảm không đáng, mà tự oán thán chính mình.  Gặp được đàn ông tốt, thì trao tình. Va phải đàn ông tồi, thì tự thương mình! Cuộc sống mà, phải để tâm tình bình thản với những điều đáng nhớ, phải để tim mình ngừng nghĩ ngợi về những chuyện nên quên. Cảm tình nên đi liền với lí trí, thành ý phải đặt đúng người biết trân quý mình.

Đặc thù trong sự dối trá của đàn ông, chính là chẳng bao giờ cân đong đo đếm, xem bạn đã từng đối tốt với anh ta thế nào. Đối với đàn ông, mọi điều bạn từng cố gắng vì anh ta, đều là do em nguyện ý. Là bạn tự thương, là bạn tự nhớ, tự chờ đợi, là bạn tự đau lòng.

Anh ta chưa bao giờ mở lời ép buộc bạn phải làm những điều đó, nên việc đối đãi với bạn dù nâng giữ hay chà đạp, đều là lẽ tự do. Phụ nữ có quyền trách anh ta nói dối, trách anh ta có lỗi, trách anh ta bội phản, trách anh ta phụ bạc. Nhưng nếu đem những điều bạn đã từng dốc lòng ra để đòi hỏi sự công bằng, thì không! Bởi trong mắt đàn ông, khi mà phụ nữ đã nguyện lòng vì anh ta để đánh đổi, thì đó chính là lẽ đương nhiên rồi.

Bởi vậy, đến cuối cùng, cho dù bạn có phân định sự rời đi là cạn thương hay bội phản, là quay đi hay ngoảnh mặt, tất cả đã chẳng còn quan trọng nữa. Chữ yêu lúc ấy, thực sự đã không còn vẹn tròn như hôm qua, và chắc chắn tương lai lại càng không có.

Sự cố chấp sẽ khiến bản thân thêm mệt mỏi, một mình níu giữ cũng chẳng đem lại kết quả gì. Tất yếu, là nên học như họ, buông đi. Không phải vì bản thân không cố gắng, chẳng phải vì không đặt nhiều tưởng tin, mà bởi dù bạn có cho đi bao nhiêu chăng nữa, đối với người cần nó, thì sẽ thiếu, nhưng cho nhầm kẻ chẳng thèm muốn, hoá ra lại dư thừa ...

Chuyện tình của Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong kéo dài 12 năm, rồi sau đấy vẫn phải kết thúc. Cũng phần bởi Tạ Đình Phong chẳng đủ yêu thương và bao dung bất cứ ý tứ gì của Trương Bá Chi nữa. Mà vốn dĩ lâu nay, cảm tình của Tạ Đình Phong vẫn nghiêng về Vương Phi hơn cả.

Chu Hải Mỵ cũng từng trải qua hôn nhân không vẹn toàn với Lã Lương Vỹ. Sau này, lại yêu một người đàn ông khác suốt 12 năm, đến cuối cùng họ vẫn phải chia tay và chẳng thể có được hôn nhân viên mãn.

Nhưng rồi cả hai người phụ nữ ấy, vẫn mạnh mẽ và bình đạm với cuộc sống như vậy mỗi ngày đấy thôi.

Trương Bá Chi một mình nuôi hai đứa con khôn lớn. Chu Hải Mỵ một mình tiếp tục sự nghiệp và chu toàn nửa đời còn lại của mình về sau.

Nên mới nói, hạnh phúc của phụ nữ, không phải là gặp được người đàn ông để yêu thương, cũng chẳng phải là tìm được người chồng để sống cùng họ nửa đời sau này. Bình yên và hạnh phúc của người phụ nữ thật ra nằm ở ngay bên lồng ngực trái, sâu trong trí óc và cả trên đôi bàn tay của họ.

Tự họ can trường và mạnh mẽ, tự họ biết thương yêu bằng lí trí, tự họ chủ động được cuộc sống và tiền bạc của mình. Lúc đấy họ nhất định sẽ chẳng bao giờ lệ thuộc cảm xúc chính mình ở đàn ông thêm nữa.

Chỉ đáng tiếc, đời người phụ nữ, cuối cùng còn được bao nhiêu lần 12 năm lặp lại như thế. Thanh xuân của họ, lại càng chỉ có thể đi vừa vẹn trong con số nhất định mà thôi.

Suy cho cùng, cũng chẳng thể nào đoán biết được người đàn ông nào sẽ đi cùng mình cả đời, kẻ nào chỉ ở cạnh bên mình một thời. Nên tự mình định đoạt được hạnh phúc của chính mình, thì có lẽ sẽ chẳng phí hoài thanh xuân.

Huỳnh Khải Vệ

Bình yên của phụ nữ đơn giản vậy thôi!

Thứ 7, 13/01/2018 | 09:12
Bình yên của phụ nữ đôi khi chỉ là những hành động dịu dàng, trân quý của người chồng, cũng khiến họ thấy cảm thương nơi lòng và đủ đầy hạnh phúc thật tâm.

Phụ nữ khi yêu đừng cuồng si, cũng đừng bi lụy quá

Thứ 4, 10/01/2018 | 13:30
Khi yêu, phụ nữ thường đem tin tưởng đặt vào quả tim nhiều hơn là lí trí. Nên bao lần cứ quên tự nghĩ, tự lo, tự thương bản thân mình.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.