Phú Thọ: Nhiều người mắc ung thư vì nghĩa trang đầu nguồn nước?

Phú Thọ: Nhiều người mắc ung thư vì nghĩa trang đầu nguồn nước?

Thứ 7, 04/07/2015 | 07:02
0
Hai năm qua, gần chục người dân ở thôn 7 Thắng Lợi, xã Thượng Nông (Tam Nông – Phú Thọ) đứng trước cánh cửa tử thần vì mắc phải căn bệnh ung thư quái ác...

Đó là số người mắc phải căn bệnh ung thư trong một làng quê yên bình ở khu 7 Thắng Lợi, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Các cụ cao niên sống trong làng cho biết, tình trạng người dân mắc phải chứng bệnh này cách đây ngót chục năm. Ban đầu, trong làng chỉ có lác đác vài người, tuy nhiên hai năm trở lại đây, trong làng có chục người đang ở độ tuổi trung niên từ 50 – 60 tuổi mắc căn bệnh ung thư, khiến người dân vô cùng hoang mang. Bởi cuộc sống người dân còn vô vàn khốn khó, nếu mắc bệnh chỉ còn chờ đường chết chứ bán cả nhà cửa ruộng vườn chữa cũng không khỏi, người thì mất của cải trong nhà cũng đội nón ra đi.

Ông Đặng Văn Tỵ (63 tuổi), ở khu 7 Thắng Lợi – bị mắc bệnh ung thư thực quản. Hằng ngày, ông phải sống trong cảnh đau đớn. Từ ngày lâm bệnh, mọi tài sản đáng giá trong nhà đều phải đem bán để chữa bệnh. Thế nhưng, bệnh tình không thuyên giảm nên ông đành phải về nhà nằm điều trị và uống thuốc lá cho qua ngày đoạn tháng. Mọi sinh hoạt đều phải dựa vào sự giúp đỡ của người thân.

Xã hội - Phú Thọ: Nhiều người mắc ung thư vì nghĩa trang đầu nguồn nước?

Khu nghĩa trang nằm trên đầu nguồn nước của khu 7 Thắng Lợi.

Ngồi ngay bên cạnh chồng, bà Phùng Thị Thoan, vợ ông Tỵ cho biết, từ khi ông bị mắc bệnh khiến bà suy sụp hẳn đi. Mỗi khi nhìn thấy chồng bị bệnh tật hành hạ mà bà không cầm nổi nước mắt. Gia đình cũng đã đưa đi chữa chạy nhiều nơi nhưng giờ ông chỉ uống thuốc nam để sống cho qua ngày. Chúng tôi mong cơ quan chuyên môn vào cuộc để tìm ra nguyên nhân và cũng để tránh gây hoang mang cho người dân.

Bà Phạm Thị Hoàn – Trưởng khu 7 Thắng Lợi than thở, mấy năm trở về trước, trong làng chỉ có vài trường hợp mắc phải căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, có 8 trường hợp bị ung thư , trong đó 5 người đã tử vong và 3 người đang nằm điều trị bằng thuốc lá ở nhà. Chủ yếu là ung thư phổi, ung thư gan và ung thư vòm họn

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.