Phương Oanh:

Phương Oanh: "Tôi luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 16/02/2018 | 12:00
0
Từng được gọi là “chân dài đóng phim” nhưng Phương Oanh phá tan định kiến ấy với những vai diễn duyên dáng. Chị ngày càng được khán giả yêu mến không chỉ là ngoại hình đẹp mà với lối diễn xuất chân thành, mộc mạc. Nhân dịp Tết 2018, chị đã có những chia sẻ chân thành với khán giả.

Diễn viên Phương Oanh chia sẻ, chị không phải diễn viên được đào tạo bài bản qua các trường lớp về diễn xuất, chìa khóa đến với các vai diễn của chị đó là sự “tự tin”. Với chị, nghệ thuật đôi khi cần là cái hồn, là cảm xúc nên thường sẽ không yêu cầu quá cao về mặt kỹ thuật.

Bởi vậy, những vai diễn đầu của Phương Oanh không diễn xuất bằng kỹ năng, kỹ thuật mà hoàn toàn là cảm xúc, là bản năng. Với Phương Oanh điều quan trọng là cảm xúc tốt, chỉ có cảm xúc mới có thể chạm sâu vào trái tim của khán giả.

Sự kiện - Phương Oanh: 'Tôi luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình'

Diễn viên Phương Oanh.

"Với nhiều diễn viên trẻ, nổi tiếng có thể là một áp lực khi làm nghề. Nhưng tôi không bao giờ chịu áp lực phải nổi tiếng. Trong cuộc sống cũng như công việc, tôi luôn cố gắng để mình không phải chịu quá nhiều áp lực. Đến thời điểm này, Phương Oanh vẫn luôn duy trì được sự yên bình, không quá ồn ào, phô trương trong cách sống, cách làm nghề.

Đến với diễn xuất vì tình yêu, sự đam mê, cái cảm với nghề, với nhân vật nên Phương Oanh luôn tâm niệm rằng, khi mình nhận phim, nhận vai thì mình sẽ phải làm tròn với nó bằng tình cảm, cảm xúc và tâm huyết của mình. Còn bộ phim có nổi tiếng hay không, nhân vật có được yêu thích không, phụ thuộc vào sự đón nhận của khán giả cũng như nhiều yếu tố khác" - Nữ diễn viên phim Ngược chiều nước mắt chia sẻ.

Sự kiện - Phương Oanh: 'Tôi luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình' (Hình 2).

Phương Oanh đóng vai Mai trong phim Ngược chiều nước mắt.

Khi được hỏi, ngày Tết với Phương Oanh sẽ được diễn ra như thế nào? Diễn viên trẻ này cho hay: "Ngoài phần lớn thời gian dành cho phim ảnh, Phương Oanh còn bận rộn với công việc kinh doanh. Bởi vậy, thời gian dành cho gia đình cũng không được nhiều nhưng Phương Oanh luôn dành ít nhất là 5 ngày đầu năm để về đón Tết cùng với bố mẹ, và dành một chút thời gian để nghỉ ngơi sau đó mới bắt đầu công việc.

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời và ấm áp khi được ở cùng gia đình và tận hưởng hương vị mộc mạc của ngày Tết cổ truyền sau những xô bồ, vất vả của cuộc sống hiện đại".

Sự kiện - Phương Oanh: 'Tôi luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình' (Hình 3).

Nữ diễn viên tâm sự, chị luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình.

Phương Oanh tâm sự thêm: "Cuối năm 2017 và đầu năm 2018, Phương Oanh đã tham gia một dự án mới của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, Đài THVN VFC. Vai diễn mới này cũng là một vai bi nhưng lại có sự táo bạo hơn các vai diễn trước đó. Đây là vai diễn dài hơi đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, sức khỏe và tâm huyết. Phương Oanh rất hi vọng tạo hình mới của vai diễn này cũng như bộ phim sẽ mang đến cho khán giả một sản phẩm chất lượng.

Sau dự án này, Phương Oanh cũng mong muốn được thử mình với dạng vai phản diện. Các đạo diễn và nhà sản xuất nhận xét rằng, Phương Oanh có một gương mặt khá là trung tính, có thể vào được nhiều dạng vai như hiền lành, ngây thơ hay đanh đá sắc sảo. Tuy nhiên, với những vai diễn mong manh, ngây thơ, trong sáng của thuở 18, 20 dù nhập vai không khó nhưng đối với cá nhân Phương Oanh thì khó mà xuất thần được. Nên Phương Oanh mong được thử sức với những vai diễn phản diện, cá tính hơn".

Sự kiện - Phương Oanh: 'Tôi luôn dành 5 ngày đầu tiên của năm mới cho gia đình mình' (Hình 4).

Phương Oanh có vẻ đẹp hiện đại, cá tính.

Nhân dịp Xuân mới, Phương Oanh cũng xin gửi lời chúc đến khán giả, độc giả trên toàn quốc một năm mới an khang thịnh vượng và thật nhiều sức khỏe. Đồng thời, chị cũng mong nhận được sự ủng hộ của khán giả với phim Việt và các vai diễn của mình sau này.

 

Diễn viên Phương Oanh: "NSND Lan Hương hay gán ghép tôi với Hà Việt Dũng"!

Thứ 2, 06/11/2017 | 09:01
Diễn viên Phương Oanh đã "bật mí" nhiều điều bất ngờ về NSND Lan Hương - "mẹ chồng khó tính" của mình trong phim Ngược chiều nước mắt.

"Ngược chiều nước mắt" tập 1: Hà Việt Dũng khiến Phương Oanh mang bầu

Thứ 7, 16/09/2017 | 06:00
Ở tập 1 phim "Ngược chiều nước mắt" khán giả sẽ tò mò về cậu con thứ tên Sơn (Hà Việt Dũng) nhà ông bà Lâm với tính trăng hoa và những mối quan hệ nhạy cảm.

Phương Oanh: NSƯT Minh Hằng bề ngoài khó tính nhưng rất tình cảm

Thứ 5, 05/01/2017 | 17:01
Mới đây, diễn viên Phương Oanh đã kể về những bí mật của mình với NSƯT Minh Hằng. Những thông tin cô tiết lộ sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.