Phương thuốc bí truyền đẩy lùi các bệnh đau nhức xương khớp

Phương thuốc bí truyền đẩy lùi các bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 6, 30/03/2018 | 14:27
0
Với tâm niệm “Trị bệnh phải trị từ gốc”, lương y Triệu thị Hòa từ lâu đã nổi tiếng không chỉ riêng tại mảnh đất Ba Vì, Hà Nội mà đã lan truyền tới khắp các tỉnh thành trên toàn quốc nhờ các bài thuốc quý đẩy lùi các bệnh đau nhức xương khớp.

Kế thừa và phát huy bài thuốc thảo dược gia truyền của cha ông để lại từ nhiều đời trước, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, gai đôi, gai gót…

Phương thuốc bí truyền đẩy lùi các bệnh đau nhức xương khớp

 

Bệnh xương khớp là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, nhiều người mắc phải và phải chịu cảnh đau đớn dai dẳng dằn vặt. Thế nhưng, bằng bài thuốc gia truyền của gia đình Lương y Triệu Thị Hòa những cơn đau đớn đó đã được xóa bỏ. Tiếng lành về vị lương y này cứ thế đồn xa và tôi cũng đã có dịp tìm đến bà để tìm hiểu về bài thuốc quý được nhiều người nhắc đến này.

Tận mắt nhìn thấy các vị thuốc có trong bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa được bà cùng người thân đi lấy từ trên đình núi Ba Vì, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Bà kế thừa và phát huy bài thuốc của gia đình, hiện tại trong tay bà có rất nhiều bí quyết cùng như bài thuốc hay để chữa khỏi nhiều bệnh đặc biệt là các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi. Bệnh nhân của bà đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, bà không thể nhớ hết được, bà chỉ biết là những bệnh nhân bà cắt thuốc chữa trị căn bệnh này đã viết hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Phương thuốc bí truyền đẩy lùi các bệnh đau nhức xương khớp (Hình 2).

 

Bà cho chúng tôi xem cuốn sổ đó, mỗi bệnh nhân được bà ghi chép cẩn thận từ nguyên nhân triệu chứng đến phác đồ điều trị. Tôi xin phép bà được gọi điện cho một vài trường hợp bệnh nhân để được biết sâu hơn về bài thuốc cũng như độ hiệu quả của bài thuốc đối với bệnh nhân.

Trường hợp bệnh nhân Trần Văn Tình (tp Hồ Chí Minh) vì tính chất công việc nên anh Tình bị thoái hóa 3 đốt sống cổ và uống thuốc tây nhiều lần nhưng không hết. Được người quen giới thiệu về lương y Hòa có bài thuốc rất hay, thế là anh Tình bèn liên hệ để kể bệnh và được uống thuốc để điều trị. Đến nay đã được 3 tháng dùng thuốc, những cơn đau đã chấm dứt hoàn toàn, anh còn giới thiệu lấy thuốc thêm cho rất nhiều đồng nghiệp cơ quan.

Bệnh nhân Nguyễn Thanh Thủy (Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Chị kể, cách đây khoảng 7 năm, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà không thể đi lại được, tiêm thuốc giảm đau nhưng bệnh tình vẫn mãi tái đi tái lại. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người vẫn luôn được ca ngợi với khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam gia truyền.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 2 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, chị thuật lại.

Chúng tôi ấn tượng nhất là bệnh nhân Nguyễn Thị Thùy Dương (Vĩnh Long), 2 năm trước chị Dương bị thoát vị đĩa đệm, đi chụp chiếu bác sỹ nói phải phẫu thuật, gia đình phải chạy vạy nhưng không đủ vì khoản tiền điều trị khá lớn. Lúc đó người hàng xóm đọc báo được biết lương y Hòa liền bảo gia đình chị Dương gọi điện nhờ lương y Hòa, chị Dương uống nhưng trong thâm tâm vẫn chưa thực sự tin tưởng, sau hơn một tháng chị cảm thấy những cơn đau thưa dần, chị thực sự mừng rỡ, chị kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau dường như chấm dứt hẳn. Chị đi chụp chiếu lại tây y thì bác sĩ phân tích căn bệnh thoát vị đĩa đệm của chị đã khỏi hoàn toàn. Chị vui mừng trong nước mắt, không ngờ bị chỉ định mổ tây y mà hiện tại chị đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh đau đớn này bằng mấy tháng uống thuốc mà không cần phải mổ, thật không còn gì hạnh phúc hơn.

Như trường hợp chị Nguyễn Thị Vân (Hà Nam) chia sẻ, trước đây chị làm công nhân trong nhà máy gạch, thường xuyên phải đứng nên bị thoái hóa khớp gối nặng. Khoảng cuối năm 2016, bệnh phát nặng khiến chị Vân không đi lại được, uống bao nhiêu thuốc cũng không đỡ. Vào viện thì bị chỉ định phẫu thuật, song do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ chi phí để phẫu thuật nên chị xuất viện về nhà.

May mắn đọc được bài báo viết về lương y Hòa có bài thuốc chữa bệnh xương khớp, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp. Chị Vân vội gọi điện, miêu tả tình trạng bệnh và đọc kết quả xét nghiệm. Lương y gửi cho hơn một tháng thuốc. Sau một tuần uống, chị Vân thấy đau hơn, gọi điện cho lương y Hòa thì được biết chị đang trong giai đoạn công thuốc nên sẽ thấy đau hơn, nếu đau quá có thể hỗ trợ bằng viên thuốc giảm đau còn nếu chịu được thì không cần. Sau một tháng những cơn đau giảm dần, bệnh tình của chị đã đỡ hơn nhiều. Chị Vân bớt đau, có thể đứng dậy đi lại được. Uống hết thuốc, chị đã lao động nhẹ nhàng, chị vẫn đang kiên trì sử dụng thuốc và chị gần như quên đi mình đã từng khổ sở về căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.

Trực tiếp uống thuốc, thấy được hiệu quả của bài thuốc, chị Vân đã giới thiệu cho rất nhiều người bạn, người quen đến lấy thuốc, hôm nay chị cũng giới thiệu một người cùng làng cắt thuốc chữa thoái hóa xương khớp của bà.

Trao đổi với phóng viên, lương y Hòa cho biết thêm: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn”.

Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bạn đọc có thể liên hệ nhờ lương y tư vấn bốc thuốc: 0932.284.890

Tuấn Anh

Bài thuốc “thần kỳ” chữa khỏi mọi bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 7, 24/03/2018 | 13:08
Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) nổi tiếng trên khắp các mặt báo ca ngợi về bài thuốc chữa các bệnh xương khớp do cha ông truyền lại. Bà không thể nhớ hết có biết bao nhiêu bệnh nhân đã khỏi bệnh từ những thang thuốc do chính tay bà bốc.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.