Phút bù giờ quyết định

Phút bù giờ quyết định

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Đấy không hề là phiên chợ chiều, đấy là những phút chót đầy bất ngờ, phần nào phản ánh bức tranh đa dạng đầy màu sắc của các nền bóng đá, giống như thời gian đá bù trong những trận đấu đỉnh cao căng thẳng vậy: Ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Vấn đề lớn nhất trong ngày chuyển nhượng cuối cùng là giới điều hành bóng đá đỉnh cao không còn thời gian để toan tính kỹ ở thời điểm quyết định. Người ta thấy rõ là Liverpool đã đuối, quá hụt hơi khi chỉ đủ sức mặc cả 5 triệu bảng cho cầu thủ Clint Dempsey mà HLV Brendan Rodgers muốn có, đành nhìn Dempsey gia nhập Tottenham.

Người ta cũng thấy Tottenham của HLV Andre Villas-Boas chưa thể là một đoàn quân ổn định, khi đội này dù có thêm Dempsey và Hugo Lloris, và dù đã chi đến gần 60 triệu bảng, nhưng vẫn ấm ức vì không mua thêm được Joao Moutinho.

Sự hối hả pha lẫn nuối tiếc của Villas-Boas không chỉ thể hiện ở chỗ ông không tăng cường được những ngôi sao ưng ý, mà ở cả sự ra đi cũng hơi bất ngờ của Rafael Van der Vaart, khi ngôi sao này trở lại Bundesliga khoác áo đội bóng cũ Hamburg.

Bóng đá Quốc tế - Phút bù giờ quyết định

Ngày cuối kỳ chuyển nhượng đã phản ánh đúng tiềm lực, vị thế các CLB

Ở một thái cực tương phản, sự thanh thản của Chelsea, M.U hoặc sức mạnh về tài chính của Man City cũng là những vấn đề đã được thể hiện quá rõ qua thái độ hoặc hành động của các đội này ở thời điểm kết thúc mùa chuyển nhượng. Bỗng nhiên, Man City tăng cường Garcia, Scott Sinclair và Maicon đúng trong thời điểm mà ai cũng nghĩ là HLV Roberto Mancini chẳng cần hoặc chẳng thể có thêm người mới.

Không cần là một chuyện, vẫn cứ mua thêm lại là chuyện khác. Và từ những chuyện như thế, giới quan sát lại hiểu thêm về đặc điểm của từng đội bóng, có thể kết nối với nhận định chuyên môn về những đội ấy trong suốt 8-9 tháng còn lại của cả mùa bóng.

Ở khía cạnh khác, thông qua những gì thể hiện ở phút 90 của mùa chuyển nhượng, cũng chẳng khác mấy so với phút 90 trong những trận đấu đỉnh cao. Tiền bạc không phải là tất cả. Hay nói cách khác, đã có không ít trường hợp tiêu biểu cho thấy người ta không dễ chi tiền mua sắm lực lượng để đi đến thành công trong bóng đá đỉnh cao. Nhưng với những ai biết tiêu tiền, thì sức mạnh tài chính là rất quan trọng. Vì thế, họ có tiếng nói hơn nhiều trong ngày cuối và đấy chính là tấm gương lột tả phần nào hình ảnh các đội bóng, những nền bóng đá đại diện.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.