Porto đã bán đi một đội hình cực mạnh giá 267 triệu bảng

Thứ 7, 18/06/2022 | 11:06
0
Porto vốn nổi danh là một trong những CLB bán cầu thủ giỏi nhất. Thậm chí, có thể lập một đội hình cực mạnh trị giá 267 triệu bảng mà họ bán trong những năm qua.
Giải khác - Porto đã bán đi một đội hình cực mạnh giá 267 triệu bảng

Luis Diaz đã ngay lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ tại Liverpool sau khi chuyển đến vào tháng Giêng từ Porto với mức giá khổng lồ lên tới 42 triệu bảng.

Cầu thủ người Colombia, 25 tuổi, không mất chút thời gian nào để làm quen với Premier League và giúp thúc đẩy Lữ đoàn đỏ giành được cú ăn bốn đáng chú ý nhưng cuối cùng chỉ giành được hai danh hiệu.

Nhưng Diaz không phải là cầu thủ siêu sao duy nhất mang lại số tiền chuyển nhượng khổng lồ cho đội bóng của Bồ Đào Nha trong những năm gần đây.

Trên thực tế, các cựu cầu thủ của Porto là những người khổng lồ của bóng đá - với đội hình xuất sắc nhất trị giá 267 triệu bảng đáng kinh ngạc.

Và lưu ý rằng một số cầu thủ đã di chuyển vào đầu những năm 2000, điều chỉnh theo lạm phát, tổng số đó có thể - và có lẽ nên - gần với mốc 500 triệu bảng.

Cho đến ngày nay, việc chuyển tới Barcelona trong một thương vị trị giá 6 triệu bảng của Vitor Baia là vụ mua bán thủ môn lớn nhất của câu lạc bộ Bồ Đào Nha.

Baia, một ngôi sao có 80 trận khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, đã trải qua 8 năm ở Porto trước khi có 2 năm ở Nou Camp xen kẽ vào khoảng thời gian gần một thập kỷ khác trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu của anh.

Với hàng tá hậu vệ đẳng cấp thế giới để lựa chọn, có một sự khó khăn đến mức gần như là không thể thực hiện ở ví trí của các hậu vệ biên.

Giải khác - Porto đã bán đi một đội hình cực mạnh giá 267 triệu bảng (Hình 2).

Đội hình cực mạnh mà Porto đã bán trong những năm qua

Danilo (28 triệu bảng), Ricardo Carvalho và Pepe (đều 27 triệu bảng) cùng với Alex Sandro (25 triệu bảng) là những người trong bộ tứ vệ được lựa chọn.

Cũng như sự nghiệp tuyệt vời tại Porto, bốn người được chọn đã phát triển mạnh ở Juventus, Chelsea và Real Madrid trong sự nghiệp lừng lẫy của họ.

Điều đó có nghĩa là những cầu thủ như Eder Militao, Eliaqium Mangala, Ricardo Pereira, Diogo Dalot, Jose Bosingwa, Nicolas Otamendi, Alex Telles và Paulo Ferreira - nhiều người thậm chí còn đắt giá hơn - đã không may mắn có một suất trong đội hình tiêu biểu.

Khu trung tuyến thậm chí còn khó quyết định hơn, với cựu ngôi sao của Manchester City, Fernando, cựu tiền vệ Anderson của Manchester United và Joao Moutinho của Wolves đều vắng mặt.

Biểu tượng của Middlesbrough như Emerson, Maniche, Fredy Guarin, Raul Meireles và Danilo Pereira đều không thể lọt vào tuyến tiền vệ của đội hình tiêu biểu.

Theo đó, những người được lựa chọn là huyền thoại Deco (19 triệu bảng) của Barcelona cùng với James Rodriguez (40 triệu bảng) và Ruben Neves (16 triệu bảng) trong một nhóm tiền vệ đáng kinh ngạc.

Ở phía trên, Diaz (42 triệu bảng) được tham gia cùng với tiền đạo mạnh mẽ Hulk và cựu tiền đạo người Colombia Radamel Falcao (cả hai đều 36 triệu bảng) trong một bộ ba đáng sợ trên hàng công.

Những cái tên như Ricardo Quaresma, Andre Silva, Jackson Martinez, Lisandro Lopez và Helder Postiga đều không may mắn được góp mặt.

Đăng Nguyên

Tag: Porto

Sara Sampaio: Chân dài yêu Porto và mê Casillas

Thứ 5, 07/04/2022 | 11:17
Siêu mẫu Sara Sampaio là fan hâm mộ cuồng nhiệt của CLB FC Porto và thủ thành Iker Casillas.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.