PSG & cơn đau đầu chưa dứt với Mbappe

Thứ 3, 18/07/2023 | 12:53
0
Mùa giải mới chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu nhưng PSG vẫn đang rối như tơ vò chỉ vì 1 cái tên. Đó chính là Kylian Mbappe.
Giải khác - PSG & cơn đau đầu chưa dứt với Mbappe

Vấn đề rắc rối
Giai đoạn trước mùa giải của các đội bóng lớn tiếp tục diễn ra và trong 3 ngày tới, tất cả các cầu thủ sẽ phải tuân theo lệnh của huấn luyện viên của họ sau khi kỳ nghỉ kết thúc.

Mbappé sẽ lần đầu tiên đặt chân đến trung tâm thể thao mới của PSG vào sáng thứ Hai. Anh vẫn còn hợp đồng với PSG và về mặt pháp lý đội bóng này không thể làm bất cứ điều gì để ép buộc anh ra đi.

Tiền đạo người Pháp đã không chấp nhận lời gia hạn hợp đồng mà các nhà lãnh đạo của anh đã đưa ra trong những dịp khác nhau.

Giải khác - PSG & cơn đau đầu chưa dứt với Mbappe (Hình 2).

Không có công thức pháp lý nào để tiền đạo mở cánh cửa thoát hiểm khỏi sân Parc des Princes nếu đó không phải là mong muốn của anh ta.

Al Khelaifi không thể buộc cầu thủ này phải chuyển nhượng. Không có lỗ hổng pháp lý. Theo thông tin từ FIFA đã xác nhận với MARCA, một câu lạc bộ không thể chuyển nhượng một cầu thủ bóng đá trái với ý muốn của anh ta, cũng như loại bỏ cầu thủ đó khỏi hoạt động hàng ngày của đội bằng cách gây áp lực.

Như được phản ánh trong các quy định của FIFA trong điều 14, bất kỳ cử chỉ gây sức ép hoặc vũ lực nào của câu lạc bộ được đề cập có thể đồng nghĩa với việc cầu thủ chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với lý do chính đáng. Vì vậy, PSG phải cực kỳ cẩn trọng với mọi thứ diễn ra xung quanh bóng hình Mbappé.

PSG sẽ phải nín nhịn Mbappe
PSG hay bất kỳ câu lạc bộ tự trọng nào cũng không có lý do pháp lý nào cho việc đơn phương chấm dứt hợp đồng chứ chưa nói đến việc mua bán.

Bản thân Real Madrid cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi săn đón một số cầu thủ (Isco, Bale, Mariano...) mà không làm được gì.

Ngược lại, cầu thủ bị nghi ngờ có thể tìm thấy một số cửa sổ mở để tìm lối thoát theo quy định của FIFA. Nếu cầu thủ bóng đá được đề cập không tham gia 10% số trận đấu, anh ta có thể yêu cầu rời khỏi đội, như được phản ánh trong các quy định chuyển nhượng.

Giải khác - PSG & cơn đau đầu chưa dứt với Mbappe (Hình 3).

Điều mà cầu thủ cũng sẽ không thể làm là liên hệ với đội thứ hai ngoài giới hạn sáu tháng trước khi kết thúc hợp đồng

Như Kylian Mbappé đã tuyên bố, mong muốn duy nhất của anh là hoàn thành hợp đồng gắn kết anh với PSG cho đến khi hoàn thành, theo đó luật pháp bảo vệ anh.

Cầu thủ người Pháp tuân thủ nghiêm ngặt mọi thứ, truyền đạt mọi quyết định của mình đúng lúc và kịp thời nên CLB thành Paris không thể làm gì.

Al-Khelaifi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng thuyết phục Mbappé gia hạn hợp đồng hoặc bắt đầu quá trình mua bán trái với mong muốn của cầu thủ không muốn hoặc có ý định từ bỏ bất kỳ khoản tiền nào trong số hàng triệu euro mà anh ta đã bảo hiểm trong 12 tháng tới, bao gồm tiền thưởng chuyển nhượng 150 triệu euro trong trường hợp ra đi vào ngày 30 tháng 6 năm 2024 .

Đăng Nguyên

Top 5 tiền đạo có thể thay Mbappe tại PSG

Thứ 5, 13/07/2023 | 10:28
PSG có một số lựa chọn để coi là sự thay thế tốt nhất có thể cho Kylian Mbappe, người có thể sẽ ra đi vào mùa Hè này.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.