PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier

Thứ 3, 02/08/2022 | 09:12
0
PSG đã đánh bại Nantes với tỷ số 4-0 để giành Siêu cúp Pháp. Trận đấu này cũng cho thấy những dấu ấn đầu tiên của tân HLV Christopher Galtier.
Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier

PSG vừa ăn mừng ở Tel Aviv sau màn hủy diệt Nantes. Đội bóng Paris thắng thế nhờ khả năng kết liễu và ưu thế vượt trội trước đội bóng đến từ bờ sông Loire, đội đã lọt vào Siêu cúp Pháp với tư cách nhà vô địch Cúp QG.

Đúng là PSG đã "bắt nhịp" hồi đầu mùa giải (toàn thắng ở giai đoạn tiền mùa giải) nhưng trận đấu chính thức đầu tiên đã khẳng định thêm nữa về điều này. "Phương pháp Galtier" đã bắt đầu hoạt động bất chấp thực tế là huấn luyện viên người Pháp đã phải thay đổi mọi thứ trong kịch bản của riêng mình để thích ứng với dàn ngôi sao ở thủ đô nước Pháp.

Nếu như giai đoạn trước mùa giải không quá khắt khe về đối thủ, thì trận đối đầu đầu tiên với một đội bóng đến từ Ligue 1 đã trôi qua đầy vinh dự. Từ việc đánh bại các đội bóng Nhật Bản trong chuyến du đấu châu Á đến làm điều tương tự ở Siêu Cúp Pháp, danh hiệu mà họ đã bỏ lỡ vào năm 2021 trước Lille. Và nên nhớ lần này họ không có Mbappé do án treo giò.

Từ 4-4-2 đến 3-4-1-2
Nếu Galtier từng sử dụng sơ đồ 4-4-2 khá nghiêm ngặt trong các giai đoạn trước của ông (đặc biệt là năm ngoái ở Nice, khi đội bóng này là khắc tinh của PSG), thì khi tới PSG, ông đã thay đổi.

Hệ thống được triển khai vào đầu trận này là sơ đồ tấn công 3-4-1-2, nơi các tuyến được hưởng sự nổi bật tuyệt đối và hàng tiền vệ thể hiện thứ bóng đá trực diện và táo bạo.

Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier (Hình 2).

Ba trung vệ tạo ra một tấm lá chắn an toàn cho phép Galtier để Mendes và Hakimi dâng cao, cũng như để hai 'cầu thủ làm bóng' như Vitinha và Verratti ở khu vực giữa sân. Cả hai đều đã thành công, và điều đó tốt cho PSG.

Messi thi đấu tự do
Tin vui nhất cho PSG là mùa hè của Leo. Với ý tưởng tiếp tục cùng nhau vượt qua năm 2023, cầu thủ người Argentina đã trở lại sau kỳ nghỉ với mục đích đáp ứng những thách thức mà anh không thể đạt được ở mùa giải trước.

Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier (Hình 3).

Galtier đã lựa chọn một hệ thống cho phép Messi tự do di chuyển qua sân đối thủ. Anh lùi xuống để nhận bóng và kiến thiết lối chơi. Anh chuyển sang cánh phải để bắt đầu một đường chuyền chéo sân về phía đối thủ và tích cực phối hợp cùng Neymar và Mbappé (Sarabia ở Siêu cúp, vì Kylian không thi đấu) một cách hoàn toàn tự nhiên.

Trong những trận đầu tiên này, người ta có thể thấy một Messi thoải mái, mỉm cười với trái bóng trong mọi pha bóng và lừa bóng qua đối thủ một cách dễ dàng. Bàn thắng của anh vào lưới Lafont là một minh chứng cho điều này.

Áp lực cao và bao vây liên tục
Nếu điều gì đó thu hút sự chú ý từ PSG trong trận đấu đầu tiên của họ, đó là cường độ mà họ áp đảo Nantes. Nếu đội của Antoine Kombouaré đưa ra ít sự chống trả thì đó là vì họ không bao giờ theo kịp tốc độ mà đội của Galtier đặt ra.

Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier (Hình 4).

Đội bóng thành Paris không ngừng tấn công và chỉ có sự xuất sắc của Lafont mới tránh cho họ một trận thua đậm hơn. Ngoài việc tận dụng những khoảng trống mà hàng thủ Nantes để lại, PSG còn khiêu khích họ: các học trò của Galtier đã gây ra áp lực cao trong hiệp một khiến hàng thủ đối phương bị bóp nghẹt.

Neymar là chính mình
Tiền đạo người Brazil đã nói vài ngày trước: "Tôi muốn ở lại PSG". Và Neymar đã quyết định thể hiện điều đó trên sân cỏ. Trận đấu với Nantes là một cuộc tái hiện về một người rê bóng như mọi khi, người tạo ra cơ hội... và người ghi hai bàn, một trong số đó bằng một cú sút phạt đẹp mắt.

Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier (Hình 5).

Trong trường hợp không có Mbappé, Neymar là đối tác tốt nhất của Messi tại Sân vận động Bloomfield của Tel Aviv. Và khi nhìn bức vẽ mà Galtier tạo ra trên sân, một cuộc tấn công với cả ba dường như có thể xảy ra... ít nhất là ở Ligue 1. Tại Champions League, "sự cân bằng" nổi tiếng sẽ quyết định câu chuyện.

Ramos tìm lại tự tin
Cầu thủ đến từ Camas dường như đã bỏ lại mùa giải 2021/22 tồi tệ. Chỉ với 13 trận, năm ngoái không phải là lá thư giới thiệu tốt nhất cho anh ở Paris. Nhưng tất cả đã thay đổi.

Giải khác - PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier (Hình 6).

Trung vệ này đã bắt đầu mùa giải ở Pháp với tư cách là người đá chính, và với một bàn thắng. Và đúng là một bàn thắng ấn tượng... Ngoài ra, anh cũng rất xuất sắc trong phòng thủ, nơi anh có nhiệm vụ khó khăn là bọc lót sau lưng Hakimi, người thường xuyên dâng cao tấn công.

Ramos trông tự tin, thể chất tốt và mong muốn bù đắp thời gian đã mất. Ngoài ra, Marquinhos bổ sung cho anh và Kimpembe mang đến sự sung mãn về thể chất, đặc trưng của các trung vệ trẻ người Pháp đang phát triển khắp châu Âu.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG

Thứ 7, 23/07/2022 | 11:17
Christophe Galtier đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của PSG và hiện ông đang phải đối mặt với khá nhiều câu hỏi khó.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.