Quan chức Ukraine nói phương Tây thay đổi quan điểm về việc tấn công Crimea

Thứ 3, 29/08/2023 | 12:35
0
Các quốc gia phương Tây ủng hộ Ukraine đều đồng ý rằng Kiev có thể tấn công mục tiêu trong khu vực do Nga kiểm soát, bao gồm bán đảo Crimea, Mikhail Podoliak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, cho biết hôm 28/8.

Thế giới - Quan chức Ukraine nói phương Tây thay đổi quan điểm về việc tấn công Crimea

Mikhail Podoliak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine.

"Hãy để tôi nhắc lại rằng, cách đây một năm, khi có các cuộc tấn công ở Crimea, mọi người đều nói là 'không nên'. Ngày nay, các quốc gia ủng hộ Ukraine đã hoàn toàn đưa ra quan điểm ủng hộ, rằng Kiev có thể phá hủy mọi thứ ở các khu vực do Nga kiểm soát", ông Podoliak nói trên truyền hình Ukraine, theo RT.

Ông Podoliak ám chỉ bán đảo Crimea, vùng lãnh thổ được Nga sáp nhập sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Năm ngoái, Nga cũng sáp nhập 4 vùng ở Ukraine, bao gồm Kherson, Donetsk, Lugansk và Zaporizhzhia sau các cuộc trưng cầu dân ý ở các vùng này.

Ông Podoliak không nêu cụ thể các quốc gia phương Tây nào ủng hộ Kiev tấn công bán đảo Crimea. Phương Tây tuyên bố không công nhận Nga sáp nhập bán đảo Crimea và 4 vùng lãnh thổ gồm Kherson, Donetsk, Lugansk và Zaporizhzhia.

Ông Podoliak cũng nói rằng Kiev sẽ đẩy mạnh tấn công các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát bằng "những máy bay không người lái (UAV) không rõ nguồn gốc". "Tần suất UAV tấn công sẽ còn gia tăng", ông Podoliak nói.

Thời gian qua, Ukraine đã tăng cường sử dụng UAV tập kích các mục tiêu ở bán đảo Cimea, cũng như các vùng lãnh thổ Nga giáp biên giới và thủ đô Moscow của Nga.

Hôm 27/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có thể mất sự hỗ trợ của phương Tây nếu cuộc xung đột lan vào trong lãnh thổ Nga.

"Có một rủi ro rất lớn về khả năng chúng tôi chắc chắn sẽ bị bỏ lại một mình", ông Zelensky nói, thừa nhận cuộc xung đột đang diễn ra hiện nay có sự hậu thuẫn rất lớn từ phương Tây.

Các nước phương Tây đến nay nêu rõ lập trường không ủng hộ cũng không hỗ trợ bất cứ cuộc tấn công nào của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga. Nhưng phương Tây luôn tránh đề cập đến vấn đề bán đảo Crimea.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Cường kích “Lợn lòi” A-10 Warthog hộ tống tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:35
Đây có thể là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với “Thần sấm” A-10 Thunderbolt II được nhiều người yêu thích nhưng đang đứng trước nguy cơ bị cho “nghỉ hưu”.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.

Nga mở mặt trận mới, tấn công ở “điểm then chốt” Volchansk, siêu bom KAB được sử dụng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:00
Việc thành lập một mặt trận mới ở khu vực Kharkov chắc chắn sẽ có thêm những điều chỉnh trong kế hoạch chiến lược và cân bằng lực lượng trên chiến trường.

Ukraine, Nga và cuộc chạy đua bảo vệ xe tăng khỏi máy bay không người lái

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:59
Trong số các phương tiện bay không người lái, các máy bay không người lái cảm tử đang dần trở thành một mối đe dọa.

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái và khinh khí cầu độ bền cao tại Philippines

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:50
Một đốm trắng khó nhìn thấy xuất hiện cạnh mặt trời vào buổi xế chiều và nhanh chóng lẫn vào mây. Đốm trắng sau đó hiện nguyên hình là một máy bay không người lái.
     
Nổi bật trong ngày

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Nỗ lực của EU nhằm trừng phạt khí đốt Nga lại vấp “hòn đá tảng”

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Nỗ lực chưa từng có tiền lệ của EU nhằm trừng phạt ngành khí đốt Nga đang vấp phải “hòn đá tảng” quen thuộc: Hungary.

Khoảnh khắc xuồng không người lái Nga mang 250 kg chất nổ tấn công mục tiêu

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Các nguồn tin quân sự Nga vừa chia sẻ đoạn video về lần phóng thành công của xuồng không người lái cảm tử do Nga thiết kế.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.

Phép thử đối với tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:15
“Tôi muốn bắt đầu bằng việc lắng nghe, tiếp xúc nhiều quan điểm, cách nhìn đa dạng và luôn cởi mở với những ý tưởng khác nhau”, tân Thủ tướng Singapore cho hay.