Quang Hải rời Hà Nội FC: Hỡi thế gian tình là cái chi chi

Quang Hải rời Hà Nội FC: Hỡi thế gian tình là cái chi chi

Thứ 3, 15/03/2022 | 11:22
0
Hà Nội được cho là trả 300 triệu đồng/tháng để giữ lại “biểu tượng” của mình nhưng Quang Hải đã lắc đầu rời đi.

Hôm nay, thông tin Quang Hải rời Hà Nội FC đã chính thức ngập tràn trên các mặt báo. Thực ra, chuyện Quang Hải không muốn tái ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô đã xuất hiện trước đó. Tối qua, những nỗ lực của cuối cùng trong việc đàm phán đã đỗ vỡ bởi đôi bên không đạt được thoả thuận về tiền bạc.

Cụ thể, Hà Nội được cho đưa ra mức lương 300 triệu đồng/tháng dành cho Quang Hải, một mức lương kỷ lục với một cầu thủ nội cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Quang Hải đã từ chối lời đề nghị này. Trước đó, cũng có thông tin cho rằng, tiền vệ sinh năm 1997 này mong muốn nhận được mức lương 400 triệu đồng/tháng, cùng mức phí lót tay lên đến 15 tỷ đồng.

Phía Hà Nội đã lắc đầu! Có lẽ đội bóng của bầu Hiểu không muốn tạo ra một tiền lệ xấu cũng như không muốn phá vỡ cấu trúc lương. Ở đây, câu chuyện của Quang Hải không còn nằm ở chuyện tiền bạc nữa. Bản thân Quang Hải từng mong chờ đội bóng sẽ có một cuộc nói chuyện với anh về tương lai một cách nghiêm túc nhưng điều đó đã không xẩy ra.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải rời Hà Nội FC: Hỡi thế gian tình là cái chi chi

Quang Hải vẫn tập luyện tại CLB Hà Nội. Ảnh: N.Đ

Tại sao Hà Nội FC lại chờ đến khi Quang Hải sắp đáo hạn với ngồi vào đàm phán?, đây là một câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Lại phải nhắc đến chuyện của Đình Trọng, người cũng đã nói lời chia tay với Hà Nội để đến với Bình Định ở đầu mùa giải năm nay. Suốt một thời gian dài Đình Trọng bị chấn thương và không có đóng góp nhiều cho đội bóng Thủ đô. Khi cầu thủ này tìm lại được trạng thái thi đấu đỉnh cao trong màu áo ĐTQG cũng là lúc anh đáo hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Hà Nội gần như không đoái hoài đến Đình Trọng trong thời gian dài. Cho đến gần cái ngày trung vệ này lên hỏi, thì Hà Nội mới.. ậm ừ. Một bản hợp đồng có giá 2,5 tỷ đồng lót tay/năm được Hà Nội chìa ra cùng với đó là tinh thần “nếu không ký thì thôi”.

Cuối cùng Đình Trọng đã chọn Bình Định, đội bóng săn đón, chào mời nhiệt tình với bản hợp đồng 3,5 tỷ đồng/năm. Ngoài tiền bạc, điều quan trọng hơn nữa, Đình Trọng cảm thấy được trân trọng giá trị dù cầu thủ này này biết, anh “nợ” bác Hiển những món nợ ân tình.

Quay lại chuyện của Quang Hải. Dường như đội bóng Thủ đô bước vào cuộc đàm phán với phương châm “muốn nhanh cũng phải từ từ”. Dường như, Hà Nội đã đưa ra con tính, ra đi không phải là sự lựa chọn thông minh của Quang Hải.

Hà Nội được cho là đội bóng duy nhất của Việt Nam đáp ứng những điều kiện tốt nhất như môi trường, tài chính, nhân sự, tham vọng… giúp cho Quang Hải trở thành ngôi sao sáng nhất V.League. Đương nhiên, Quang Hải sẽ nghĩ suy về điều này nhưng câu chuyện đã không như Hà Nội toan tính.

Cần phải nói lại, cả Hà Nội và Quang Hải đều rất… văn minh trong việc đàm phán hợp đồng. Những con tính của Hà Nội có vẻ hợp lý và họ có những lý do bảo vệ quan điểm đến cùng. Còn Quang Hải cũng cho thấy anh rất chuyên nghiệp trong ứng xử với đội bóng của mình, không có sự chây ì, làm mình làm mẩy…

Với Quang Hải, tình cảm là tình cảm còn tiền bạc là tiền bạc, chứ không lằng nhằng giữa chuyện công ơn đào tạo nên phải ở lại hy sinh và cống hiến.

Bóng đá Việt Nam - Quang Hải rời Hà Nội FC: Hỡi thế gian tình là cái chi chi (Hình 2).

Quang Hải là cầu thủ hay nhất của BĐVN ở thời điểm này

Rõ ràng, giá trị của Quang Hải được tạo dựng một phần từ Hà Nội. Phần còn lại đến những nỗ lực khổ luyện của Quang Hải. Cho nên giá trị của Quang Hải phải đi đôi với tiền bạc và sự trân trọng.

Nếu không ở lại Hà Nội, chắc chắn Quang Hải sẽ không đầu quân cho bất kỳ một đội bóng nào tại V.League. Trong bối cảnh hiện tại, rất khó có đội bóng nào đáp ứng được mức tài chính do Quang Hải đưa ra. Quan trọng hơn cả, Quang Hải cũng không muốn mình sắm vai một kẻ “cạn tình” khi đầu quân cho một đối thủ nào đó của Hà Nội.

Quang Hải có thể sẽ xuất ngoại chơi bóng và đây cũng là điều mong chờ của rất nhiều người. Nếu chọn con đường ra nước ngoài chơi bóng, dù Á hay Âu thì Quang Hải sẽ phải tính toán thật kỹ càng. Như đã nói, sự thành bại của Quang Hải khi xuất ngoại không nằm ở chỗ anh kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm mà là cơ hội được ra sân như thế nào.

Quang Hải là một cầu thủ đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ duy nhất ở thời điểm hiện tại được kỳ vọng sẽ thành công khi xuất ngoại. Quang Hải sẽ phải trau dồi chuyên môn và tìm được một đội bóng phù hợp với năng lực. Tiền vệ này cũng phải học, thích ứng với văn hoá, ẩm thực, ngoại ngữ… khi ra nước ngoài thi đấu.

Quang Hải là một cầu thủ chuyên nghiệp, một khi đã xác định rõ ràng tư tưởng hẳn anh đã chuyển bị tâm lý để đối diện với những thử thách. Có lẽ đã đến lúc chúng ta cũng phải gác lại những quan điểm “tình cảm” trong bóng đá để Quang Hải có thể xuất ngoại một cách thoải mái nhất.

Biết đâu sau những cuộc chinh phục xứ người, Quang Hải sẽ quay trở lại Hà Nội và yêu lại từ đầu.

Nhật Thị

 

 

Những cột mốc đáng chú ý của Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC

Thứ 3, 15/03/2022 | 11:10
Quang Hải gần như sẽ rời Hà Nội FC sau khi đáo hạn hợp đồng vào ngày 12/4 tới. Dưới đây là những cột mốc của anh trong thời gian khoác áo đội bóng Thủ đô.

Giữa đồn đoán đi ở, Quang Hải vẫn tập với Hà Nội FC

Thứ 2, 14/03/2022 | 17:17
Quang Hải vẫn góp mặt trong buổi tập chiều 14/3 của Hà Nội FC bất chấp những tin đồn về việc anh sẽ ra đi sau khi hết hợp đồng vào tháng 4 tới.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS