Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanh

Chủ nhật, 11/09/2022 | 13:25
0
Hiện tượng mạng xứ Nghệ chia sẻ: "Con đường, mục tiêu, lý tưởng của tôi không phải thành tích ảo về những con số, độ nổi tiếng trên mạng xã hội".

Quang Linh Vlog là một trong những YouTuber được khán giả quan tâm khi từ chỗ là một người đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola - đã trở thành người bạn đồng hành với nhiều người dân nơi đây để khai hoang ruộng đất, phát triển nông nghiệp. Anh gây sốt cộng đồng mạng với kỷ lục hỗ trợ 1.800 bao gạo cho 1.800 hộ dân miền núi khó khăn, tặng quà Trung thu cho 5.000 trẻ nhỏ, xây trang trại 14.000 ha... ở Châu Phi.

Văn hoá - Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanhVăn hoá - Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanh (Hình 2).

Quang Linh Vlog trong video “Kỷ lục đợt hỗ trợ 1.800 bao gạo cho 1.800 hộ dân khó khăn ở miền núi Châu Phi”

Mới đây, trên kênh YouTube cá nhân, chàng trai xứ Nghệ đã chia sẻ về công việc của bản thân cũng như những người bạn xứ người. Quang Linh cho biết, ở châu Phi, các hộ dân cũng được phân phát đất để canh tác, nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, do thời tiết đặc thù nên họ chỉ canh tác được 1 vụ vào mùa mưa. Họ sẽ thu hoạch lương thực đó để dành ăn trong mùa khô. Nam YouTuber nói, điều kiện bên đây rất khó khăn, thay vì gọi là mùa khô thì có thể gọi là hạn hán. Những ngày đó thì không gieo trồng gì được. Vì thế, người dân chỉ có thể tiết kiệm và ăn uống dè sẻn. Họ ưa chuộng trồng các loại ngô, đậu vì đây là những lương thực dễ trồng, có thể nuôi sống được người và vật nuôi.

Anh quay khung cảnh cánh đồng của người dân Châu Phi cho khán giả xem, và khẳng định điều kiện để phát triển nông nghiệp ở đây là rất khó. “Nhà nào có kinh nghiệm cũng như có vốn thì có thể trồng ngô, trồng đậu nuôi sống cả nhà và một phần đem bán. Người dân ở đây cũng rất chịu khó làm ăn nhưng do thời tiết khắc nghiệt khiến cuộc sống của họ khó khăn bội phần. Nếu nhà nào thật sự khá giả thì cũng phải là cả một quá trình tích cóp, làm việc vất vả, lâu dài”, Quang Linh bày tỏ.

Văn hoá - Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanh (Hình 3).

Những sào ruộng khô cằn, khó canh tác của người dân địa phương

Văn hoá - Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanh (Hình 4).

Quang Linh được yêu quý vì tính cách giản dị, hòa đồng. Hình ảnh bữa ăn hàng ngày của nam YouTuber được thành viên trong đội chia sẻ

Đây cũng là lời giải thích của nam YouTuber dành cho những câu hỏi anh nhận được như “Người dân không cố gắng làm việc à?”, “Người dân chỉ ngồi đó ăn thôi à?”... Quang Linh khẳng định, họ muốn thoát nghèo nhưng đành bó tay trước thời tiết khắc nghiệt. “Nếu họ lười biếng thật, chắc chắn tôi sẽ không nghiên cứu, mày mò những kiến thức về nông nghiệp để giúp họ phát triển sản xuất đâu”, anh nhấn mạnh. Quang Linh yêu quý con người thật thà, chất phác nơi đây nên anh muốn làm những điều trong khả năng để giúp đỡ họ. Anh hướng dẫn họ áp dụng kỹ thuật vào canh tác để thu hoạch sản lượng lớn vào mùa mưa, sau đó anh mua lại để xuất khẩu ra nước ngoài. Trừ đi số tiền hạt giống, công sức, khoản dư sẽ giúp người dân cải thiện đời sống khấm khá hơn.

Hiện tượng mạng xứ Nghệ trải lòng: “Thời gian trôi nhanh thật, giờ đã trưởng thành hơn, gần như không bộc lộ quá nhiều cảm xúc khi đọc được những điều tiêu cực về bản thân mình dưới góc nhìn của người khác. Con đường, mục tiêu, lý tưởng của tôi không phải thành tích ảo về những con số, độ nổi tiếng trên mạng xã hội. Mà hơn hết là giá trị bản thân đã để lại trên cả chặng đường mình đi qua nó sẽ còn lại mãi. Làm việc trong im lặng rồi thời gian sẽ trả lời. Đã mơ thì phải mơ lớn nhưng làm thì từ những điều nhỏ bé nhất. Con đường phía trước còn rất dài và chắc cũng không ít khó khăn”.

Văn hoá - Quang Linh Vlog hé lộ góc khuất cuộc sống ở châu Phi sau cảnh tượng được 1.000 người vây quanh (Hình 5).

Quang Linh đang giúp đỡ Bà Nhân làm từ thiện ở châu Phi

Bên cạnh đó, Quang Linh và những người bạn cũng đảm nhận vai trò là cầu nối cho các mạnh thường quân và người dân khó khăn ở xứ người. Mới đây, YouTuber Bà Nhân Vlog cho biết cô đang trên đường sang châu Phi làm từ thiện với sự hỗ trợ nhiệt tình của team Quang Linh. Họ đã giúp đỡ cô từ khâu đặt vé, làm visa đến cả việc cử người chờ đón ở sân bay… Nhiều dân mạng hi vọng sớm được nhìn thấy sự kết hợp của hai YouTuber nổi tiếng trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tình bác ái của người Việt Nam.

Thúy Vi

Tag: vlog

Thùy Tiên ngẫu hứng đàn hát, dân mạng liên tục “réo tên” Quang Linh Vlog

Thứ 4, 16/11/2022 | 07:44
Hành động mới của Hoa hậu Thùy Tiên lại khiến cư dân mạng tiếp tục “đẩy thuyền” cho cô và Quang Linh Vlog.
Cùng chuyên mục

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng tích cực

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:51
Sau 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...