Quảng Ngãi: Rời nhà trẻ, bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não

Quảng Ngãi: Rời nhà trẻ, bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não

Thứ 2, 02/01/2017 | 20:07
0
Rời nhà trẻ tự phát, gia đình bé Nguyễn Thị Thu N. (13 tháng tuổi, Quảng Ngãi) đau đớn khi phát hiện cháu bé bị hôn mê sâu, tím tái, khó thở buộc phải nhập viện khẩn cấp.

Tối 2/1, bà Trần Thị Thanh Cẩm (Phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được đơn trình báo về việc một bé gái 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não sau khi đi học ở một nhà giữ trẻ tư nhân.

"Nơi xảy ra vụ việc là 1 nhà trẻ tự phát trên địa bàn phường. Chủ nhà trẻ có nhận giữ 3 trẻ. Trong đó có 2 trẻ là con cháu trong nhà và cháu Nguyễn Thị Thu N. Sau khi nhận được phản ánh, công an phường đã mời các bên lên làm việc, đồng thời đóng cửa nhà trẻ này. Hiện, vụ việc đã được công an TP. Quảng Ngãi tiếp tục điều tra", lãnh đạo phường Lê Hồng Phong cho hay.

Thông tin ban đầu, ngày 23/12/2016, chị Nguyễn Thị Vân Trang đưa con gái Nguyễn Thị Thu N. (SN 2015) đến điểm gửi trẻ tại nhà bà Ngô Thị Anh Đào (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Trưa cùng ngày, cô Đào đưa cháu N. đi cấp cứu tại khoa cấp cứu, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Khi được hỏi nguyên nhân vụ việc, cô Đào nói với các bác sĩ cháu N. bị sặc thức ăn.

Sau khi sơ cứu xong, nhận định trạng của bệnh nhi khá nguy kịch, nên các bác sĩ yêu cầu phải cho cháu N. nhập viện để điều trị.

"Cấp cứu xong, các bác sĩ yêu cầu cho con tôi nhập viện, nhưng cô Đào nhất quyết không đồng ý. Cô Đào còn tự mạo nhận với bác sĩ là mẹ của cháu N. và xin đưa con tôi về để chuyển viện tuyến trên. Thấy không thể thuyết phục cô Đào, nên bệnh viện phải cho cô Đào kí vào biên bản xuất viện với tư cách là mẹ của con tôi và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm", mẹ cháu N. kể.

Gia đình còn cho biết, sau khi đưa cháu N. ra khỏi bệnh viện, vợ chồng cô Đào ôm cháu về lại nhà trẻ và để mặc cháu nằm tại đây. Đến khoảng 4h chiều ngày 23/12, cô Đào điện thoại cho anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) đến đón con.

Tin nhanh - Quảng Ngãi: Rời nhà trẻ, bé gái 13 tháng tuổi chấn thương sọ não

 Cháu N. bị chấn thương sọ não sau khi rời nhà trẻ khiến gia đình anh Tuấn, chị Trang vô cùng bức xúc.


"Lúc tôi đưa con đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ngoài những biểu hiện như vợ tôi kể trên thì cháu còn bị co giật và khó thở. Tại đây, các bác sĩ la rằng: "Tại sao lúc trưa cấp cứu đã bảo nhập viện cho cháu mà nhất quyết mang cháu về mà giờ lại đem lên đây để cháu nguy kịch hơn (?!)".Đến nơi, anh Tuấn thấy con gái mình cả người bị tím tái, sốt cao và có triệu chứng méo miệng. Bố cháu bé vội đưa con đến phòng khám đa khoa, nhưng nhận thấy sức khỏe cháu quá nguy kịch nên phòng khám không nhận và bảo phải đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

"Sau đó, bệnh viện đưa ra bản cam kết mà trước đó cô Đào đã viết. Lúc này gia đình tôi mới hoảng hốt vì không hề biết chuyện con mình đã được đưa đi cấp cứu trước đó…", anh Tuấn kể tiếp.

Sau khi cấp cứu tại đây, thấy sức khỏe của cháu quá yếu nên bệnh viện đã chuyển cháu ra bệnh viện phụ sản nhi TP. Đà Nẵng để cứu chữa. Trên đường chuyển ra Đà Nẵng, cháu bé liên tục nôn mửa, sốt, co giật và dần hôn mê sâu.

Từ kết quả chụp CT, X-Quang, các bác sĩ thông báo cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Sau nhiều lần chụp CT, bác sĩ thông báo không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Đến ngày 26/12/2016, tình trạng của cháu N. nặng hơn vì não đã bị phù, suy hô hấp nặng, khả năng sống rất thấp. Bác sĩ buộc phải can thiệp sâu cháu mới thở được vì cháu không thể thở oxy so với khi mới nhập viện.

Phía gia đình cháu chị Trang, anh Tuấn đã gởi đơn trình báo lên cơ quan chức năng để trình báo sự việc liên quan cơ sở giữ trẻ của bà Ngô Thị Anh Đào.

Hiện cháu N. vẫn chưa thể nhận biết được gì và liên tục rơi vào tình trạng hôn mê.

Báo Người đưa tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tuấn Nhân

 

Cùng chuyên mục

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.