Quý ông đa tình, rận mu phát triển đeo kín 'của quý'

Quý ông đa tình, rận mu phát triển đeo kín 'của quý'

Thứ 6, 29/03/2013 | 15:18
0
"Mọi người hay nói nhiều về các bệnh phụ khoa, nam khoa mà không biết rằng cũng có một chứng không kém phần đáng sợ sống ở vùng kín là bệnh rận mu".

Theo lương y Trung, do tâm ly ngại, xấu hổ và hiểu biết không đúng nên một số người rất ngại đi khám các bệnh ở vùng kín, một khi đi thì bệnh đã nặng. Phòng khám của ông từng điều trị cho vài bệnh nhân bị chứng này.

"Rận mu chuyên sống ở vung mu, bẹn, nó tụ tập thành từng mảng lớn, ăn sát vào da, hút máu, gây ngứa ngáy vô cùng, làm người bệnh gãi và dễ khiến vùng kín trầy xước".

Lương y kể về một trường hợp mới đây đến phòng khám của ông, đó là một chàng trai trắng trẻo, bảnh bao. Cậu kể có các dấu hiệu vùng kín bị nóng ran, bẹn rất ngứa ngáy, khó chịu, gãi vào cảm giác sồn sột như trên cát. Dù liên tục rửa bằng xà phòng diệt khuẩn song không thấy thuyên giảm. Cậu này lo lắng không hiểu mình bị bệnh nam khoa gì. Kiểm tra nhìn dưới kính hiểu vi, lương y Trung kết luận cậu bị rận bẹn.

"Nói đến rận vùng kín, chàng trai đó bất giác kinh hãi, cho biết thêm bạn gái cậu cũng có triệu chứng tương tự", lương y Trung nói.

> Đọc thêm: Làm 'chuyện ấy' với chị dâu đêm tân hôn

Gia đình - Quý ông đa tình, rận mu phát triển đeo kín 'của quý'

Bệnh rận mu không nguy hiểm cũng không khó điều trị như một số bệnh phụ khoa, nam khoa, song thời nay ít gặp nên nhiều người không biết có bệnh này. Một khi bị rận mu thì ở phần mu hoặc hậu môn sẽ bị ngứa ngáy dữ dội. Người bệnh cảm giác rất khó chịu, gãi nhiều và dễ làm lở loét vùng kín, cơ thể bị sốt, kiệt sức.

Theo PGS Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện sức khỏe sinh sản phụ nữ và trẻ em, rận mu (hay còn gọi là rận bẹn, rận cua) là một loại kí sinh trùng sinh sống chủ yếu ở vùng kín vì nơi này tối, ẩm ướt. Nhưng đã là rận thì nó có thể sống bất cứ đâu có lông, kể cả ở mi mắt.

Loài kí sinh trùng này rất nhỏ, phải quan sát bằng kính hiển vi, có hình dạng giống con cua. Bình thường nó có màu xám nhưng khi hút máu sẽ đậm màu hơn. Loài này có chân chắc khỏe, bám rất chắc vào chân lông ở da. Chúng sinh sôi nảy nở nhanh, trứng màu trắng thường tụ tập thành từng mảng.

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Gia đình - Quý ông đa tình, rận mu phát triển đeo kín 'của quý' (Hình 2).

> Đọc thêm: Tá hỏa vì làm bạn gái rách màng trinh, chảy máu 25 tiếng

Rận mu là chứng bệnh sinh ra do lây lan qua đường tình dục hoặc vệ sinh bẩn. Nhất là vào mùa đông hay khi có kinh nguyệt, một số người có tâm lý ngại tắm rửa, thậm chí không thay đồ lót ít nhất 1 lần/ngày hoặc do mặc đồ kín, chật chội, vùng kín bị ẩm ướt mà không lau rửa thì dễ là môi trường cho kí sinh trùng phát triển. Ngoài ra, dù hiếm bệnh này cũng có thể lây lan qua chăn màn, quần áo, khăn lau chung.

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Hoài Đức cho biết thêm, thời xưa bệnh này khá phổ biến do điều kiện sống thiếu thốn nhưng đến nay đời sống tiên tiến hơn nên có phần giảm bớt. Bệnh dễ lây lan nhất qua con đường sinh hoạt tình dục. Những người có quan hệ tình dục bừa bãi dễ bị mắc bệnh này.

"Một khi bị rận mu là phải cạo sạch phần lông vùng kín, sau đó dùng các loại thuốc sát trùng đặc trị sẽ hết. Việc này phải làm đồng thời cả vợ chồng. Riêng quần áo, chăn màn nên luộc trên nước nóng, phơi khô. Nhà cửa cũng phải dọn dẹp, phun thuốc diệt", bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức nói.

Lương y Vũ Quốc Trung cũng bổ sung sau khi "dọn cỏ" vùng kín phải sát trùng bằng hóa chất (tìm mua hóa chất không ăn da, có nồng độ nhẹ như Pyrethimid) bôi. "Vì vùng da ở bộ phận sinh dục rất nhạy cảm, nếu làm không đúng cách sẽ gây tác hại khôn lường nên tốt nhất khi bị bệnh này bạn nên tìm đến lời khuyên của bác sĩ trước", lương y Trung khuyên.

Theo Vnexpress.net

Sau khi chồng chết, cắt 'của quý' đeo lên cổ

Thứ 4, 20/03/2013 | 09:37
Những phong tục sex lạ lùng khiến bạn phải "nổi gai ốc".

'Của quý' hoại tử vì bị côn trùng cắn

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:37
Ngày 17/3, BS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM - cho biết, BV này vừa điều trị cho bệnh nhân nam L.T.Ph. (54 tuổi, Đồng Tháp) bị tiểu đường từ lâu nhưng không biết.

Người vợ cắt 'của quý' chồng ném xuống sông đã tử vong

Thứ 7, 09/03/2013 | 18:30
Tức giận vì chồng ngoại tình và làm nhiều điều gai mắt với "vợ bé", chị H. dùng kéo cắt đứt "của quý" của chồng và ném xuống sông rồi tự tử.

‘Chuyện ấy’ của cặp vợ chồng ‘hành xác’ chì chiết nhau trên giường

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:37
Thay bằng việc đánh thức những xúc cảm yêu đương trước khi "nhập cuộc", họ lại hành xác nhau bằng những chiêu trò, chì chiết.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.