Ôm mộng tráng dương, quý ông suýt mất mạng vì mật cá trắm

Ôm mộng tráng dương, quý ông suýt mất mạng vì mật cá trắm

Thứ 3, 19/05/2015 | 08:32
0
Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường sinh lý, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.

Gặp họa vì nuốt mật cá trắm

Gần đây, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một trường hợp là nam giới bị ngộ độc mật cá trắm.

Khi nhập viện, người đàn ông này trong tình trạng vàng da, mệt lả, đau dữ dội vùng thượng vị, nôn mửa, tiêu chảy, mất nước. Kết quả xét nghiệm cho thấy men gan tăng gần 200 lần so với mức bình thường.

Vợ bệnh nhân cho biết, gần đây chồng chị là anh Phan Văn Mạnh (Thanh Trì, Hà Nội) luôn rầu rĩ, suy nghĩ về chuyện bỗng nhiên anh thấy mình giảm phong độ phòng the. Mặc dù được bác sĩ nam khoa khuyên rằng có thể do công việc vất vả, ăn uống không điều độ nên xảy ra tình trạng trên.

Chỉ cần điều chỉnh thời gian khoa học và bồi bổ hợp lý, " chuyện ấy " sẽ được cải thiện. Ấy vậy mà anh không nghe, cứ khăng khăng đi tìm “ tiên dược ” để chữa bệnh yếu sinh lý. Thế rồi, anh nghe ai nói rằng, uống mật cá trắm vào thì “yêu” cả đêm không mệt.

Vào ngày cuối tuần, anh cùng một người bạn xách mấy con cá trắm về để nhậu. Lúc làm cá, anh đã bóc túi mật của cá trắm và hòa với đường trắng rồi uống. Sau khoảng 3 giờ, chưa kịp nhậu, anh đã có dấu hiệu ngộ độc, gia đình liền đưa anh đến bệnh viện. Sau 2 ngày điều trị tích cực, men gan của anh đã giảm đáng kể, sức khỏe tạm ổn định.

Đời sống - Ôm mộng tráng dương, quý ông suýt mất mạng vì mật cá trắm

Nuốt các loại mật để cải thiện tình trạng sinh lý rất nguy hiểm.

Tương tự, anh Nguyễn Quang ở Thanh Xuân, Hà Nội, do yếu sinh lý nên đã nghe theo lời người bà con tìm mật cá trắm để uống. Do thể trạng kém, mới uống mật cá trắm được chừng mấy giờ đồng hồ đã thấy đau bụng dữ dội, buồn nôn, gia đình sợ quá phải đưa vào cấp cứu ở bệnh viện. Tăng cường sinh lý đâu không thấy, chỉ thấy c

Cùng chuyên mục

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.