Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai?

Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai?

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:12
0
Manchester United đã xác nhận rằng phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sẽ rời vị trí của mình vào ngày 1 tháng 2 và Richard Arnold sẽ lên làm giám đốc điều hành.

Sự thay đổi nơi thượng tầng
Những thay đổi đằng sau hậu trường đang được tiến hành tại Man United. Đầu tiên là quyết định bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền thay thế Ole Gunnar Solskjaer trong bộ phận quản lý.

Mới nhất là sự thay đổi ở thượng tầng khi Ed Woodward sẽ rời ghế nóng vào ngày 1/2 sau 16 năm ở câu lạc bộ và được thay thế bởi Richard Arnold, người sẽ đảm nhận vai trò giám đốc điều hành.

Thể thao - Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai?

Arnold sẽ chính thức thay Woodward từ ngày 1/2

Chuyên gia kế toán 50 tuổi sẽ là CEO đầu tiên kể từ khi David Gill thôi giữ chức vụ này vào năm 2013. Trong những nằm gần đây, Woodward đã kiêm nhiệm cả vị trí phó chủ tịch lẫn giám đốc điều hành.

Arnold nói trên trang web của Man United: "Tôi rất vinh dự khi có cơ hội phục vụ câu lạc bộ vĩ đại này và những người hâm mộ của nó. Tôi quyết tâm trả lại vinh dự đó bằng mọi cách có thể".

Vậy Arnold là ai và có thể mang tới kỳ vọng gì?

Richard Arnold là ai?
Richard Arnold gia nhập Man United vào năm 2007 và là giám đốc thương mại từ năm 2013, một vai trò đã giúp ông giám sát mọi hoạt động kinh doanh thương mại và vận hành tại câu lạc bộ.

Arnold là người đóng góp công sức vào việc ký kết một số hợp đồng tài trợ béo bở, bao gồm hợp đồng tài trợ bộ phụ kiện trị giá 450 triệu bảng kỷ lục thế giới trong 7 năm với Chevrolet vào năm 2014 và hợp đồng thiết bị thể thao trị giá 750 triệu bảng với Adidas trong 10 năm vào năm 2015, giá trị nhất trong lĩnh vực thể thao lịch sử vào thời điểm đó.

Thể thao - Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai? (Hình 2).

Arnold từng có nhiều thành tựu khi làm giám đốc thương mại

Trước khi nhận được một công việc trong bóng đá, Arnold đã làm việc trong lĩnh vực công nghệ và cho công ty kế toán PricewaterhouseCoopers. Đó là nơi anh ấy kết thân với Woodward.

Người đàn ông 50 tuổi này lớn lên ở phía tây bắc nước Anh. Và cũng giống như Woodward, theo học tại Đại học Bristol, nơi ông lấy bằng Cử nhân Khoa học về Sinh học, trước khi đủ điều kiện làm một chuyên viên kế toán.

Vai trò mới của Richard Arnold ở MU là gì và nó có liên quan đến chuyển nhượng không?
Arnold đảm nhận vị trí giám đốc điều hành (CEO) và vai trò mà Woodward trước đây đảm nhiệm là phó chủ tịch điều hành hiện không còn tồn tại.

Cấu trúc bóng đá mới đã được đưa ra vào năm ngoái khi John Murtough được bổ nhiệm làm giám đốc bóng đá và Darren Fletcher làm giám đốc kỹ thuật.

Thể thao - Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai? (Hình 3).

Arnold sẽ không tham gia nhiều về vấn đề chuyển nhượng của MU

Người ta hiểu rằng Murtough sẽ đưa ra các quyết định bóng đá với sự hỗ trợ từ Fletcher. Cả hai đều sẽ báo cáo với Arnold nhưng ông sẽ không trực tiếp tham gia vào vấn đề chuyển nhượng.

Arnold đã thúc đẩy Rangnick được giao vai trò cố vấn hai năm đã được bao gồm trong hợp đồng. Vị chiến lược gia người Đức sẽ có tiếng nói quan trọng trong các vấn đề thuần chuyên môn như lối chơi, chuyển nhượng hay HLV mới sau khi kết thúc nhiệm kỳ HLV tạm quyền vào cuối mùa giải 2021/22.

Lương của Richard Arnold sẽ là bao nhiêu?
Người ta không biết Arnold sẽ kiếm được bao nhiêu khi bước lên vị trí Giám đốc điều hành của Man United. Nhưng chắc chắn sẽ cao hơn so với khi ông còn là giám đốc thương mại.

Trong báo cáo tài chính của Quỷ đỏ cho mùa giải 2019/20 được tiết lộ rằng Woodward đã được trả 3,09 triệu bảng vào năm đó. Ông trở thành giám đốc được trả lương cao nhất ở Premier League.

Tại sao Ed Woodward rời Man Utd?
Woodward đã thay thế cựu giám đốc điều hành của Manchester United, David Gill vào năm 2013. Sir Alex Ferguson cũng rời câu lạc bộ vào mùa hè năm đó sau chiến tích vô địch Premier League lần thứ 13.

Woodward đã không thể duy trì những tiêu chuẩn cao của những người tiền nhiệm, với những thành công ở FA Cup, League Cup và Europa League là tất cả những gì ông có thể mang về.

Thể thao - Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai? (Hình 4).

Woodward rời MU vì thành tích yếu kém trên sân cỏ của đội bóng

Man United vẫn là một thế lực lớn ngoài sân cỏ, với các đối tác tiếp thị dễ tìm, nhưng sự thụt lùi trên sân cỏ khiến nhiệm kỳ của Woodward sớm chấm dứt.

Woodward đã bị sa thải 4 HLV mà ông bổ nhiệm. Đó là David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer.

Arnold cũng ủng hộ Solskjaer
Giống như Woodward, Arnold luôn là người tin tưởng vững chắc vào triều đại của Ole Gunnar Solskjaer. Vào tháng 3 năm ngoái, mặc dù không giành được bất kỳ danh hiệu nào cho câu lạc bộ, nhưng ông khẳng định HLV người Na Uy đã mang lại "thành công phi thường" cho những gã khổng lồ của Premier League.

Arnold nói: "Ole là hình mẫu cuối cùng của một người ở United, người có tính cách tuyệt vời, kết nối rất tốt với văn hóa và lịch sử của câu lạc bộ. Không ai trên thế giới hạnh phúc hơn tôi với thành công phi thường mà anh ấy đang mang lại".

Thể thao - Richard Arnold, Giám đốc điều hành mới của MU, là ai? (Hình 5).

Arnold từng ủng hộ Solsa trước mặt các ông chủ nhà Glazer

Khi Solskjaer bị sa thải, Arnold đã chia sẻ: "Vì tôn trọng Ole, chúng tôi đã không tiếp cận những HLV khác trước khi ông ấy rời đi". Man United sau đó đã rất nhanh chóng bổ nhiệm chiến lược gia người Đức Ralf Rangnick làm huấn luyện viên tạm quyền.

"Kế hoạch của chúng tôi sau đó là bổ nhiệm một HLV tạm quyền có kinh nghiệm và Ralf là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi", Arnold nói thêm.

Arnold bây giờ sẽ được giao nhiệm vụ hỗ trợ Rangnick bằng các bản hợp đồng ngôi sao. Người hâm mộ Man United sẽ hy vọng ông thành công trên thị trường chuyển nhượng như khi tiếp thị câu lạc bộ cho các nhà đầu tư.

Đăng Nguyên

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.