Rơi nước mắt nghe kể về quả bóng đặc biệt Hà Đức Chinh thường đá thuở nhỏ

Rơi nước mắt nghe kể về quả bóng đặc biệt Hà Đức Chinh thường đá thuở nhỏ

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 18/12/2018 | 09:52
0
Cô Hà Thị Uyện (mẹ tiền đạo Hà Đức Chinh) chia sẻ, sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch trong tối ngày 15/12, cô và con trai chỉ nhìn nhau và nở nụ cười thật tươi vì hạnh phúc.

Giành ngôi vương tại giải AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã làm thỏa lòng người hâm mộ trái bóng tròn cả nước. Những cầu thủ nổi bật tại giải đấu cũng nhận được nhiều sự quan tâm, trong đó có tiền đạo Hà Đức Chinh là cái tên đáng chú ý khi để lại nhiều tiếc nuối trong trận chung kết lượt đi.

Dù người hâm mộ đều bày tỏ sự tiếc nuối cho chân sút này, thế nhưng mẹ của Hà Đức Chinh, cô Hà Thị Uyện lại rất thương con và luôn dang rộng vòng tay đón con trở về.

Chia sẻ cảm xúc với PV báo Người Đưa Tin sau khi con trai và đồng đội giành cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi, cô Hà Thị Uyện nói: “Ngày 15/12, khi theo dõi trên sân tôi cũng như mọi người đều vỡ òa cảm xúc vì sung sướng khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch. Mặc dù, Đức Chinh ra sân sau, có ít thời gian nhưng thấy con và đồng đội thành công thì tôi đã tự hào về con lắm rồi”.

Thể thao - Rơi nước mắt nghe kể về quả bóng đặc biệt Hà Đức Chinh thường đá thuở nhỏ

Mẹ của Hà Đức Chinh tự hào về con trai.

Ngay trong đêm vô địch, cô Hà Thị Uyện thích thú mô tả: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng mọi người ra đường đông đến vậy, chưa kể cờ đỏ sao vàng tung bay, dù di chuyển về chỗ nghỉ có vất vả đôi chút nhưng tôi thấy vui trong lòng. Sau khi trận đấu kết thúc, 2h sáng Đức Chinh có qua phòng tôi và em gái, hai mẹ con khi đó cũng chỉ nhìn nhau, mỉm cười mà chẳng cần nói gì nhiều”.

Được biết, sau khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch, các tuyển thủ được về thăm gia đình 4 ngày. Hà Đức Chinh cũng tranh thủ về Tân Sơn (Phú Thọ) để thăm mẹ và cả gia đình vào tối ngày 16/12.

“Tối 16/12 Chinh về thì cả nhà mổ lợn để chào đón con, bà con lối xóm và người thân đến nhà tôi đông vui lắm. Mọi người cùng chúc mừng cho con”, cô Hà Thị Uyện bày tỏ.

Được biết, bố của Hà Đức Chinh đã đột ngột ra đi vì một cơn bạo bệnh hồi năm 2016, nhưng để có một Hà Đức Chinh như ngày hôm nay, mẹ của tiền đạo này không giấu nổi xúc động kể lại: “Chinh mê bóng đá từ nhỏ, chính bố của Chinh là người phát hiện ra tài năng của Chinh, ngày đó nhà tôi nghèo lắm không có tiền mua bóng nhựa cho con đá mà bố của Chinh khi ấy đã lấy giấy vụn với lá chuối khô buộc vào làm quả bóng cho con đá đủ để hiểu anh thương và ủng hộ đam mê của con thế nào”.  Nghe mẹ Chinh nói chúng tôi không khỏi cay cay khóe mắt.

Thể thao - Rơi nước mắt nghe kể về quả bóng đặc biệt Hà Đức Chinh thường đá thuở nhỏ (Hình 2).

Cô Uyện mong con sống hết mình với niềm đam mê bóng đá.

Theo lời cô Hà Thị Uyện, năm 10 tuổi, một người thầy thấy được tài năng đá bóng của Hà Đức Chinh nên đã đưa Chinh xuống Việt Trì học. Sau đó, đến năm lớp 10 Chinh thi tuyển và đỗ vào trung tâm PVF ở TP.HCM, Chinh chuyển vào Sài Gòn học tập và phát triển tài năng.

Từ khi con đi đá bóng, cô Hà Thị Uyện cho hay cô chưa bao giờ hỏi lương của con bao nhiêu, con được bao nhiêu tiền. Hoặc bản thân cô cũng chưa bao giờ bắt con phải cho mẹ bao nhiêu tiền để giải quyết việc nhà. Với cô Uyện thấy con khôn lớn, trưởng thành đó đã là tài sản vô giá.

Tiết lộ thêm về những điều mình mong mỏi ở con trai trong sự nghiệp bóng đá, cô Hà Thị Uyện bộc bạch: “Tôi chỉ mong Chinh không nghĩ đến bất kỳ điều gì mà chỉ nghĩ đến bóng đá, trận đấu trước mắt thôi. Phải đá làm sao thật tốt để không phụ lòng của HLV và của người hâm mộ thôi, bởi cả HLV Park Hang-seo cũng đều biết đến hoàn cảnh của Chinh”.

Mẹ của Đức Chinh chia sẻ thêm về hoạt động của Chinh khi trở về thăm nhà: “Được về nghỉ sau thời gian dài thi đấu, con tôi tranh thủ vào thăm ông, gặp lại mấy người bạn và cũng tranh thủ ở nhà với mẹ và em gái. Nhìn thấy con tập luyện vất vả trên sân tôi cũng rất thương con, nhưng đó là con đường, sự nghiệp mà con đã chọn nên tôi luôn tôn trọng, đứng phía sau ủng hộ con hết mình và thay cho cả phần của bố Chinh đã khuất nữa”.

Nghe thêm audio:

HLV Mai Đức Chung: “Tình yêu bóng đá hòa lẫn với tình yêu dân tộc”

VFF có tổ chức lễ mừng công cho đội tuyển Việt Nam?

Thứ 2, 17/12/2018 | 18:16
Xuất sắc giành cúp vô địch tại giải AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng nhận được “cơn mưa” tiền thưởng. Bên cạnh đó, rất nhiều người hâm mộ bày tỏ thắc mắc không biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có tổ chức lễ mừng công cho đội tuyển Việt Nam như lần giải U23 Châu Á?

Việt Nam vô địch AFF Cup, vì sao VFF vẫn chưa gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo?

Thứ 2, 17/12/2018 | 17:28
Sau thành tích tại AFF Cup 2018, điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này là giữ chân HLV Park Hang-seo. Nhưng tại sao đã quá nửa thời gian mà VFF vẫn chưa gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia này?

Những người hùng thầm lặng góp phần làm nên chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 16/12/2018 | 11:34
Theo HLV Mai Đức Chung, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại giải AFF Cup 2018 lần này không thể thiếu những người hùng thầm lặng.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?