Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại?

Thứ 4, 19/07/2023 | 16:26
0
Tiền đạo người Bỉ đang được ví như một Luis Figo thời hiện đại khi trở mặt như trở bàn tay với Intẻ Milan, đôi bóng mà anh thề sống thề chết hứa gắn bó.
Giải khác - Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại?

Kẻ lật lọng Lukaku
Romelu Lukaku luôn nói về cam kết một lòng với Inter. “Tôi hy vọng được ở lại Inter, Inter đối với tôi là tất cả”, anh nói khi được Sky Italia hỏi về khả năng trở lại San Siro vĩnh viễn từ Chelsea bởi Sky Italia vào tháng Giêng.

Giám đốc điều hành của Inter, Beppe Marotta chắc chắn đã tin vào lời nói của tiền đạo này, và đã cố gắng hết sức để tạo điều kiện cho anh ở lại lâu dài. “Romelu yêu chiếc áo anh ấy mặc, anh ấy rất thoải mái ở Inter. Đây là những khía cạnh cơ bản, mong muốn của anh ấy được ở bên chúng tôi", Marotta nói với Radio Rai vào cuối mùa giải trước.

Nhưng lịch sử cho thấy Lukaku đơn giản là không thể tin tưởng được. Anh có thói quen thường xuyên thực hiện những cú quay đầu xe bất ngờ trong suốt sự nghiệp của mình, trong khi dường như ít nghĩ đến những hậu quả.

Giải khác - Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại? (Hình 2).

Tuy nhiên, quyết định thiếu sáng suốt mới nhất của cầu thủ 30 tuổi này có thể hủy hoạt sự nghiệp của anh. Lukaku được cho là đã đặt mục tiêu chuyển đến đối thủ không đội trời chung của Inter là Juventus. Bianconeri sẵn sàng đáp ứng mức giá 40 triệu euro (34 triệu bảng Anh) mà Chelsea yêu cầu, và Lukaku kể từ đó đã cắt đứt các kênh liên lạc với các quan chức của câu lạc bộ tại San Siro.

Trước tiên, Juve sẽ cần phải giảm tải Dusan Vlahovic trước khi bất kỳ thỏa thuận nào cho Lukaku có thể được hoàn tất, nhưng rõ ràng là Sân vận động Allianz hiện là điểm đến ưa thích của tuyển thủ Bỉ. Và một cách tự nhiên, Inter rất tức giận.

Sau một cuộc điện thoại ngắn và có khả năng bùng nổ giữa giám đốc Inter, Piero Ausilio và Lukaku vào thứ Sáu tuần trước, những người vào chung kết Champions League 2022-23 đã bỏ cuộc đua giành chữ ký của anh hoàn toàn. Con đường hiện đã rõ ràng để Juve có được sự phục vụ của Lukaku, nhưng chưa chắc đây đã là điều tốt cho họ.

Không phải là lần đầu
Lukaku đã bất ngờ quay lưng lại với Inter một lần trước đây. Sau khi giúp Nerazzurri giành chức vô địch Serie A mùa giải 2020-21, anh tái gia nhập Chelsea trong một thương vụ bom tấn trị giá 98 triệu bảng, khiến CĐV Inter nổi cơn thịnh nộ.

“Gửi Lukaku, chúng tôi mong đợi hành vi trung thực và minh bạch hơn từ anh”, nhóm ultras của Inter nói. "Chúng tôi chúc anh những điều tốt đẹp nhất, ngay cả khi lòng tham không phải lúc nào cũng được đền đáp".

Mặt cỏ chắc chắn không xanh hơn cho Lukaku ở Stamford Bridge, khi anh chỉ ghi được 16 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải trở lại trong khi chật vật giành một suất đá chính trong đội hình xuất phát của Thomas Tuchel. Anh trở lại San Siro vào mùa hè năm ngoái, nhưng vị thế người hùng được sùng bái trước đó của anh đã bị lung lay.

Hội CĐV Curva Nord đã viết trong một tuyên bố trên Instagram sau khi Inter đồng ý đón Lukaku từ Chelsea theo dạng cho mượn một năm: "Không ai nên chào đón anh ta bằng những chiếc khăn quàng cổ hoặc biểu ngữ của Curva hoặc của các nhóm sáng tác ra nó. Anh ta sẽ phải kiếm được nó trên sân với sự khiêm tốn và mồ hôi. Anh ta đã được hỗ trợ (và đối xử) như một vị vua, bây giờ anh ta chỉ giống như nhiều người khác".

Giải khác - Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại? (Hình 3).

Chấn thương đã hạn chế sự đóng góp của Lukaku cho Inter trong nửa đầu mùa giải, nhưng anh đã dần trở lại với thể trạng tốt nhất trong năm mới và đáp ứng nhu cầu của nhóm người hâm mộ cuồng nhiệt của Inter với màn trình diễn ở 1/3 cuối trận - ngay cả khi gặp chấn thương.

Lukaku đã ghi 7 bàn trong 7 lần ra sân cuối cùng ở Serie A trong mùa giải, giúp đội bóng của Simeone Inzaghi đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, đồng thời tạo ra tác động quyết định ở Champions League. Anh có tên trong danh sách ghi bàn khi Inter đánh bại Benfica 2-0 trong trận lượt đi tứ kết, trước khi có một pha kiến tạo quan trọng cho Lautaro Martinez ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đối thủ truyền kiếp Milan trong trận bán kết.

Inter cuối cùng đã thất bại trong trận chung kết với Manchester City, và Lukaku đã phạm lỗi khi bỏ lỡ hai cơ hội tuyệt vời ở cuối trận, nhưng anh đã khiến các nhà vô địch Premier League vô cùng sợ hãi sau khi vào sân thay người ở phút thứ 57 ở Istanbul. Và điển hình, Lukaku đã nói lên tất cả những điều đúng đắn sau trận đấu.

"Các bạn đã luôn ở bên cạnh chúng tôi và cá nhân tôi muốn cảm ơn các bạn vì điều đó", anh viết trong một tin nhắn gửi tới những người ủng hộ trên mạng xã hội. "Điều đó không nên xảy ra. Chúng tôi đã cống hiến tất cả. Đó là một cảm giác tồi tệ đối với tất cả chúng tôi, những người yêu mến câu lạc bộ xinh đẹp này. Nhưng Inter vẫn còn khát khao và chúng tôi sẽ quay lại chiến đấu với hy vọng một ngày nào đó đạt được khoảnh khắc đó nơi lịch sử được viết ra".

Nhưng chưa đầy một tháng kể từ tuyên bố đó, Lukaku đã đốt cháy mọi mối quan hệ với người hâm mộ Inter mà anh đã dày công xây dựng lại.

Figo thời hiện đại
"Nếu Juventus hay AC Milan sẽ gọi cho tôi trong tương lai? Không bao giờ, không bao giờ. Ở Italia, đối với tôi chỉ có Inter mà thôi." Lời hứa của Lukaku trong cuộc phỏng vấn khét tiếng với Sky Sports Italia vào tháng 12 năm 2021 đã quay trở lại cắn anh.

Việc Lukaku thậm chí đang cân nhắc chuyển sang Juventus chứng tỏ rằng anh không biết ý nghĩa thực sự của lòng trung thành. Và cựu thủ môn huyền thoại của Inter, Walter Zenga, đã chỉ trích anh ta vì bản chất hai mặt.

Giải khác - Romelu Lukaku: Luis Figo thời hiện đại? (Hình 4).

Khi được hỏi liệu ông đã từng chứng kiến điều gì tương tự trước đây chưa, Zenga nói với La Gazzetta dello Sport: "Không, tôi không nhớ. Có lẽ Figo từ Barca sang Real".

Sau 5 năm thành công ở Camp Nou, Figo đã gây chấn động thế giới bóng đá khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 62 triệu euro tới Santiago Bernabeu vào mùa hè năm 2000 - trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử vào thời điểm đó.

Huyền thoại người Bồ Đào Nha đã bị sỉ vả dữ dội trong những dịp anh trở lại Camp Nou trong màu áo trắng của Real, khi các cổ động viên ném vào anh một loạt dị vật, trong đó có đầu lợn. Lukaku sẽ sẵn sàng đối xử tương tự nếu cuối cùng anh gia nhập Juventus.

Đăng Nguyên

Lukaku chống lệnh của HLV Pochettino, cửa rời Chelsea rộng mở

Thứ 4, 12/07/2023 | 06:46
Chân sút Romelu Lukaku đang khiến cho tân HLV Mauricio Pochettino "nóng mắt" khi anh không trở lại Chelsea tập luyện đúng thời hạn yêu cầu.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.