Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (1)

Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (1)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
– 14 năm đã trôi qua, nhưng sự kiện Ronaldo bất ngờ bị suy sụp sức khỏe ngay trước thềm trận chung kết World Cup 1998 vẫn là một trong những bí mật lớn nhất của nền bóng đá thế giới.

Quá nhiều giả thiết đã được đặt ra, trong đó chính nước chủ nhà Pháp thậm chí còn bị nghi ngờ tiến hành âm mưu đầu độc ngôi sao xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Nhưng điều không ai ngờ đến là phía sau những bước chạy vô hồn dẫn đến thảm bại 0-3 của Brazil trước người Pháp của Ronaldo, rất có thể đã xuất hiện một âm mưu bẩn thỉu.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (1)

Không ai hiểu chuyện gì thực sự đã xảy ra với Ronaldo

Buổi sáng trước ngày diễn ra trận chung kết giữa Brazil và Pháp, HLV Mario Zagallo đã gạch tên "người ngoài hành tinh" ra khỏi danh sách đội hình dự kiến. Một thành viên của Vũ đoàn Samba kể lại rằng suốt cả ngày hôm đó, Zagallo bộc lộ sự căng thẳng chưa từng thấy. Ông đứng ngồi không yên, liên tục bắt máy nói chuyện cùng các quan chức cấp cao của bóng đá Brazil và thi thoảng lại ra vào căn phòng hồi phục, nơi đội ngũ bác sỹ đang làm việc với Ronaldo. Sự căng thẳng hoàn toàn dễ hiểu, bởi Zagallo không thể mất ngôi sao sáng giá nhất của mình trước trận đánh quan trọng nhất cuộc đời.

Nhưng chính vị chiến lược gia được mệnh danh là "bố già" có lẽ cũng không thể hiểu chuyện gì xảy ra với Ronaldo. Một phóng sự được thực hiện sau khi trận chung kết World Cup 1998 kết thúc vài năm đã dẫn lời Roberto Carlos, cầu thủ đầu tiên chạy sang phòng Ronaldo khi nghe tiếng hét thất thanh của người đồng đội vào sáng sớm cho rằng "người ngoài hành tinh" có thể đã lên cơn động kinh. "Tôi thấy Ronaldo ôm đầu và kêu đau dữ dội. Một lát sau nói được với tôi vài tiếng không nghe rõ, Ronaldo gục xuống. Tôi hốt hoảng đỡ cậu ấy lên giường và gọi ban huấn luyện cùng các bác sỹ", Carlos hồi tưởng.

Sau phóng sự này, một làn sóng chấn động về những giả thiết xung quanh cú khuỵu xuống đầy bí ẩn của Ronaldo lại được xới lên. Người ta không tin chuyện Ronaldo bỗng nhiên bị động kinh, khi tiền sử của tiền đạo này chưa từng ghi nhận chuyện tương tự. Thêm vào đó, chỉ hai ngày trước, Ronaldo thậm chí còn chạy ầm ầm suốt 120 phút và ghi bàn quyết định vào lưới Hà Lan giúp Brazil lọt vào trận chung kết. Ở tuổi 21 tràn đầy sinh lực, thể trạng đột ngột suy sụp cũng là điều không thể xảy ra. Người ta tin, trừ phi có "thế lực" nào đó đã tác động vào Ronaldo, nhằm mục đích khiến Brazil phải thua trận.

Một cuộc điều tra độc lập khác cũng đã tiến hành dựa trên nghi vấn này với đối tượng là các món ăn mà các tuyển thủ Brazil đã dùng trong buổi tối hôm trước khi diễn ra trận chung kết. Tuy nhiên, không có bất kỳ dấu vết bất thường nào được phát hiện. Thực tế là khách sạn của nước chủ nhà chỉ bố trí nơi ăn nghỉ cho đội tuyển Brazil nói chung và cá nhân Ronaldo nói riêng, nhưng việc lên thực đơn, nhập thực phẩm cùng nhau nấu nướng hoàn toàn do các đầu bếp đi theo đội tuyển Brazil đảm nhiệm. Liệu có thể nào các đầu bếp Brazil lại làm hại tiền đạo chủ lực của mình? Điều quá phi lý và bản thân giả thiết này sau đó cũng đã bị gạt bỏ.

Một giả thiết khác là Ronaldo đã bị các bác sỹ cho uống nhầm thuốc, dẫn đến cơn động kinh bất thường. Nhưng theo giải thích của các bác sỹ đội tuyển Brazil, mọi tuyển thủ khác đều dùng loại thuốc bổ để hồi phục thể lực giống như Ronaldo và không ai gặp phải biểu hiện kỳ lạ như vậy. Khi tất cả các giả thiết được xới lên rồi… đi vào bế tắc, cơn động kinh của Ronaldo, về sự suy sụp của tiền đạo này tiếp tục trở thành một trong những "khoảng đen" bí mật nhất của làng túc cầu.

Mạnh Cường

(Còn nữa)


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".