Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (2)

Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Thời gian trôi qua có thể xóa nhòa nhiều thứ, nhưng cũng có khi lại làm tăng thêm những tò mò của con người về một sự kiện gây ra tác động lớn, như kiểu cơn động kinh của Ronaldo trước trận chung kết World Cup 1998.

Ai cũng muốn biết, điều gì đã thực sự xảy ra với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới trước khoảnh khắc trọng đại đó? Và câu trả lời, dù đang gây nên nỗi nghi ngờ lẫn giận dữ, đã được Wilson Raj Perumal, một tay trùm cá độ bất hợp pháp đưa ra.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo bị mua độ trước chung kết World Cup 1998? (2)

Theo thông tin được Bild đăng tải, thì chính Wilson Raj Perumal là người đã bơm tiền để Ronaldo chơi dưới phong độ trong trận chung kết World Cup 1998. Toàn bộ sự việc, từ cơn động kinh của Ronaldo cho đến việc anh bị Zagallo loại ra khỏi danh sách tham dự trận chung kết rồi lại "cố sống cố chết" xin đá vào phút chót, đều do một tay của Perumal đạo diễn. Thực tế trận chung kết cũng khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về tính xác thực của cáo buộc này, khi Ronaldo quả thực chơi rất vật vờ trong phần lớn thời gian thi đấu, dẫn đến thảm bại 0-3 của Brazil trước đội chủ nhà.

Bản thân Wilson Perumal, thông qua Luke Masomere, người từng có giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Zimbabwe cho biết gã thậm chí còn giữ trong tay đoạn video clip đã đưa tiền cho "người ngoài hành tinh" ra sao, yêu cầu anh "diễn" thế nào. Và mọi chuyện sau đó, thì khán giả toàn thế giới đã thấy. Tất cả đã bị lừa một cách ngoạn mục và chiếc Cup vàng thế giới lần thứ 5 mà hàng chục triệu fan hâm mộ túc cầu Brazil mong chờ bị cướp đoạt từ trong trứng nước bởi một âm mưu bẩn thỉu mang tầm thế kỷ.

Thế nhưng, trong lúc cả thế giới chấn động vì tuyên bố "giải mật" muộn màng đến từ Wilson Raj Perumal, thì rất ngạc nhiên khi Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) lẫn "nhân vật chính" Ronaldo lại không hề có phản ứng, dù chỉ một lời. Trả lời một số hãng thông tấn quốc tế, đại diện CBF nhẹ nhàng nói rằng họ còn nhiều việc lớn khác để lo hơn là quan tâm đến lời cáo buộc vô căn cứ. Chính sự thờ ơ này đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về động cơ và tính xác thực trong tuyên bố chấn động của Perumal.

Vấn đề ở đây là đạo đức của tay trùm cá độ này. Từng nhiều lần ra tù vào khám, Perumal còn nổi tiếng là kẻ tráo trở, háo danh. Khi thông tin mà gã tiết lộ qua Luke Masomere được đăng tải trên tờ Bild, không ít người đã đòi hỏi Perumal trưng ra đoạn video Clip quay cảnh gã đưa tiền cho Ronaldo trước trận chung kết để mua độ. Nếu quả thực có thứ bằng chứng kinh khủng này, Perumal có thể công bố để thu về khoản tiền cực lớn (nhờ bán bản quyền cho một tờ báo hay hãng truyền hình nào đó), đồng thời trở thành một trong những cái tên "hot" nhất làng bóng đá. Tiếc thay, chẳng có bất kỳ đoạn clip nào được công bố như tuyên bố hùng hồn của tay trùm cá độ.

Một nghi vấn khác xung quanh cáo buộc của Perumal nằm ở chính thỏa thuận giữa gã và Ronaldo. Thời điểm trước trận chung kết World Cup 1998, tiền đạo này sống tập trung cùng đội tuyển Brazil. Với tư cách ngôi sao sáng giá, mỗi bước chân của anh bị theo sát bởi các vệ sỹ và chuyên gia tháp tùng. Thử hỏi, Ronaldo có thể gặp Perumal ở đâu, vào lúc nào để đàm phán vụ bán rẻ đất nước kinh hoàng như vậy.

Hơn thế, với mức lương hàng triệu bảng kiếm được từ FC Barcelona, Ronaldo đã sống đời sống của một ông hoàng. Perumal có thể trả bao nhiêu, để Ronaldo sẵn sàng đánh đổi cả danh dự, sự nghiệp và những khoản thu nhập chính đáng khổng lồ của anh? Những câu hỏi ấy rõ ràng là rất khó trả lời, ngay cả với một tay trùm cá độ sừng sỏ như Wilson Raj Perumal.

Sau toàn bộ phân tích này, nhiều người tin rằng cáo buộc nhằm vào Ronaldo có thể chỉ là trò "ném đá cầu danh" của tay trùm cá độ nay đã hết thời. Cơn động kinh và sức khỏe suy sụp của huyền thoại Ronaldo trước trận chung kết World Cup 1998, vì thế, sẽ tiếp tục là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử bóng đá đương đại.

Bản thân "người ngoài hành tinh" từng nói rằng, anh sẽ viết một cuốn sách kể về toàn bộ sự nghiệp của mình, nhưng đó là khi… đã già và không còn tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào khác. Có thể, người hâm mộ sẽ phải chờ để biết về bí mật trước trận chung kết World Cup 1998 qua cuốn sách tương lai này, chứ không phải cáo buộc mà Wilson Raj Perumal vừa hé lộ.

Zagallo ban đầu đã điền tên tiền đạo Denilson thay Ronaldo đá chính trận chung kết gặp chủ nhà Pháp. Tuy nhiên, vào phút chót, tiền đạo 21 tuổi đã tha thiết xin Zagallo được đá chính vì không muốn bỏ lỡ trận đấu đỉnh cao này. Sau khi tham vấn các bác sỹ, Zagallo đã chấp thuận. Tuy nhiên, quyết định này của ông sau đó đã cho thấy sự sai lầm, khi Ronaldo chơi vật vờ dẫn đến thất bại của tuyển Brazil.

Theo Luke Masomere, Perumal khẳng định ông ta đã mua chuộc không chỉ Ronaldo mà cả Rivaldo và Roberto Carlos, những ngôi sao sáng giá khác của đội tuyển Brazil dự World Cup 1998. Không chỉ có thế, Perumal còn đang giữ trong tay video clip trao tiền và thỏa thuận với các ngôi sao này. Tuy vậy thì cũng giống như trường hợp Ronaldo, những bằng chứng kể trên đã không thể được Perumal trưng ra.

Mạnh Cường


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.