Ronaldo lập hat-trick, Messi trở thành tội đồ

Ronaldo lập hat-trick, Messi trở thành tội đồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Ở vòng 8 Liga, Barca có trận đấu trên sân nhà tiếp các cầu thủ Sevilla. Trong khi đó, các cầu thủ Real sẽ có cuộc làm khách đầy khó khăn trước Malaga – thiếu gia mới nổi của Liga.

Khi tiqui-taca… tịt ngòi

Được thi đấu trên sân nhà cùng với lực lượng gần như mạnh nhất các cầu thủ Barca được kỳ vọng sẽ dễ dàng đánh bại Sevilla. Tuy nhiên, trong một ngày mà các cầu thủ Sevilla đã chơi quá xuất sắc đặc biệt là sự tỏa sáng của thủ thành Varas, các cầu thủ Barca đã phải chấp nhận chia điểm với Sevilla ngay trên sân nhà.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo lập hat-trick, Messi trở thành tội đồ

Pha đá hỏng quả 11m của Messi

Thi đấu với một đối thủ mạnh như Barca, các cầu thủ Sevilla đã không dấu diếm ý định phòng ngự của mình khi bố trí đến 5 tiền vệ ở giữa sân để hạn chế sức mạnh của Barca. Tuy nhiên, với lối đá tiqui-taca các cầu thủ Barca vẫn nắm thế chủ động của trận đấu.

Ngay từ phút thứ 6, Barca đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu. Từ đường chuyền tinh tế của Messi bóng đến chân của Iniesta tuy nhiên, cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ thành Varas.

Liên tiếp sau đó, Iniesta, Villa… có cơ hội để ghi bàn thắng. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các cầu thủ Barca một là đi không chính xác hai là không thắng được sự xuất sắc của Varas.

Về phí Sevilla, họ chủ động chơi phòng ngự chờ thời cơ để phản công, lối chơi này đã phát huy hiệu quả. Không những xuất sắc trong phòng ngự mà hàng tiền đạo của Sevilla cũng đã nhiều lần khiến cổ động viên của Barca phải thót tim. Phút thứ 12, Abidal có một pha bóng bất cẩn tạo điều kiện của cầu thủ của Sevilla lao vao uy hiếp khung thành của Valdes, rất may Valdes đã tỉnh táo trong tình huống này.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ở hiệp 2, các cầu thủ Barca vẫn là đội làm chủ thế trận, hàng loạt các cơ hội được họ tạo ra về phía khung thành của Varas. Tuy nhiên, cũng gần đấy cơ hội không thể chuyển thành bàn thắng. Thậm trí, trong tình huống Barca được hưởng quả phạt 11m trong tình huống Fazio đã phạm lỗi với Initesta trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Messi đã không chiến thắng được thủ thành Varas. 0 – 0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ronaldo lập hat-trick, Real tạm chiếm ngôi đầu

Dù đá trên sân khách và phải gặp “thiếu gia” mới nổi Malaga nhưng Real vẫn thể hiện sự vượt trội. Bóng bắt đầu lăn, những cái bóng áo trắng đã tràn sang phần sân của Malaga và tạo ra sức ép lớn.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo lập hat-trick, Messi trở thành tội đồ (Hình 2).

Ronaldo lập hat-trick giúp Real vượt qua Barca trên bảng xếp hạng

Chỉ mất đúng 11 phút, từ pha chọc khe của D. Maria, Higuain đã khôn khéo băng xuống phá thế việt vị tung ra một cú sút gọn gàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Trên đà hưng phấn, Los Blancos tiếp tục phá lưới đội chủ nhà. Ronaldo một lần nữa chứng tỏ cái duyên trong những lần đối đầu với Malaga. Phút 23, từ đường chuyên bên cánh phải của D. Maria, Ronaldo đã có một pha băng vào hợp lý tung ra một cú đệm lòng đơn giản nhưng hiệu quả hạ gục thủ thành của Malaga nâng tỷ số lên 2 – 0.

Phút 28, Real có bàn thắng thứ 3 và người lập công không ai khác chính là Ronaldo. Cầm bóng từ ngoài vòng cấm Ronaldo xuất sắc vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Malaga trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành của Malaga.

Phút 38, Ronaldo hoàn thành cú hat-trick của mình bằng một pha đánh gót hết sức điệu nghệ. Như vậy, chỉ trong vòng có 15 phút (từ phút 23-38), Ronaldo đã lập một hattrick sau 3 trận đấu tịt ngòi.

Sang hiệp 2, Real chủ động chơi chậm nhường lại thế chủ động cho Malaga. Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ Malaga tạo ra nhưng tiếc rằng đã không có bàn thắng nào được ghi. Với trận thắng này, Real đã xuất sắc vượt qua Barca trên bảng xếp hạng và tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng.

Bảo Nhi


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.