Ronaldo tỏa sáng, Real có vé đi tiếp

Ronaldo tỏa sáng, Real có vé đi tiếp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
(Nguoiduatin) – Hai bàn thắng ở phút 23 và 65 của Ronaldo đã giúp Real vượt qua Lyon với tỷ số 2 – 0 qua đoạt vé vào vòng 16 đôi.

Sau 3 trận toàn thắng, Real đang xuất sắc đừng đầu bàng xếp hạng, chỉ cần 1 trận hòa trên sân của Lyon là Real đã có vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong một ngày mà Ronaldo chơi như “lên đồng” các cầu thủ Real đã xuất sắc vượt qua Lyon với tỷ số 2 – 0.

Đội hình 2 đội

Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Lovren, Dabo; Kallstrom, Gonalons; Briand, Gourcuff, Ederson; Gomis

Real: Casillas; Diarra, Ramos, Pepe, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Ozil, Di Maria; Benzema.

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho bố trí Benzema đá cao nhất trên hàng công. Và cầu thủ này đã không phụ lòng tin của vị HLV người Bồ Đào Nha này. Phút 10, Benzema suýt nữa thì đã có được bàn thắng mở tỷ số của cho Real. May cho Lyon là trong tình huống đó, thủ thành Lloris đã chơi tỉnh táo.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo tỏa sáng, Real có vé đi tiếp

Ronaldo đã có bàn thắng thứ 100 trong màu áo của Real

Phút 23, K. Benzema bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm, các trọng tài cho Real được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ngoài. Từ khoảng cách khoảng 23m, Ronaldo đã xuất sắc đánh bại thủ thành Lloris mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 99 của Ronaldo ghi được cho Real trên tất cả các mặt trận.

Sau khi có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Real chơi hưng phấn và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Lloris. Lần lượt Di Maria, Ramos và Ronaldo có cơ hội để lới rộng khoảng cách. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc thủ thành Lloris đã lần lượt khước từ mọi nỗ lực của các cầu thủ khách. Tỷ số 1 – 0 nghiêng về Real là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Lyon liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Casillas. Tuy nhiên, các pha tấn công của các cầu thủ Lyon đều bị hàng phòng ngự của Real chặn đứng. Chủ động chơi phòng ngự chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 63, Ronaldo có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu và là bàn thắng thứ 100 cho Real khi cầu thủ này tung ra một cú sút căng như kẻ, tiếc cho Ronaldo là trong tình huống này thủ thành Lloris chơi quá xuất sắc.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo tỏa sáng, Real có vé đi tiếp (Hình 2).

Real đã chính thức đoạt vé đi tiếp vào vòng knock – out

Ngay sau tình huống bị bỏ lỡ Real có một pha tấn công nguy hiểm ở trung lộ. Bóng đến chân của Ronaldo trong khu vực 16m50 của thủ thành Lloris. Trong nỗ lực truy cản Ronaldo, hậu vệ của Lyon đã phạm lỗi với Ronaldo trong khu vực 16m50 và trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Ronaldo đã dễ dàng đánh bại thủ thành Lloris nâng tỷ số lên 2 – 0. Đây là bàn thắng thứ 100 của Ronaldo ghi được cho Real trên tất cả các mặt trận.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này đã giúp Real nâng tổng số trận thắng của mình ở mùa giải C1 năm nay lên con số 4, qua đó chính thức đoạt vé tham dự vòng đấu giành cho 16 đội.

Ở trận đấu còn lại Ajax Amsterdam trên sân nhà đã đè bẹp Dinamo Zagreb với 4 không gỡ. Các bàn thắng của Ajax Amsterdam được ghi do công của G.v.d. Wie (20’), M. Sulejmani (25’), S.d. Jong (65’), N. Lodeiro (90’). Như vậy, sau khi kết thúc loạt trận thứ 4, Real đang dẫn đầu và đã chính thức có vé đi tiếp, xếp thứ 2 là Ajax Amsterdam với 7 điểm, thứ 3 là Lyon với 4 điểm, đứng cuối bàng là Dinamo Zagreb chưa có điểm nào.

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.