Ronaldo vẫn đang tuyên chiến với thời gian

Chủ nhật, 13/08/2023 | 12:14
0
Cựu tiền đạo của Manchester United, Cristiano Ronaldo, là trung tâm của trận chung kết Cúp vô địch các câu lạc bộ Ả Rập đầy kịch tính giữa Al-Nassr và Al-Hilal.
Giải khác - Ronaldo vẫn đang tuyên chiến với thời gian

Cựu cầu thủ của Manchester United đã không thể nâng cao bất kỳ danh hiệu bạc nào trong mùa giải trước, mặc dù đã ghi 14 bàn sau 16 trận ở giải VĐQG.

Tuy nhiên, anh đã có một màn trình diễn tuyệt vời gợi nhớ đến những màn trình diễn quan trọng nhất ở các trận chung kết châu Âu khi Al-Nassr giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp vô địch các câu lạc bộ Ả Rập, giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu trên lục địa.

Al-Nassr đối mặt với đội bóng đồng hương Al-Hilal trong trận chung kết, đội đã bao gồm bộ đôi Premier League gần đây Kalidou Koulibaly và Ruben Neves trong đội hình xuất phát của họ, cũng như cựu tiền vệ của Lazio, Sergej Milinkovic-Savic. Al-Hilal là người dẫn trước nhờ công của tiền đạo người Brazil Michael ở phút 51.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với Ronaldo và Al-Nassr khi hậu vệ Abdulelah Al-Amri nhận thẻ đỏ 20 phút sau đó. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến Ronaldo hăng hái hơn, người đã gỡ hòa chỉ sau đó 4 phút.

Giải khác - Ronaldo vẫn đang tuyên chiến với thời gian (Hình 2).

Từ một pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ Al-Nassr, Ronaldo đã đệm bóng cận thành chuẩn xác từ cự ly có vài mét để gỡ hòa.

Tiền đạo này hầu như không có thời gian để ăn mừng trước khi VAR đảo ngược một quả phạt đền được trao cho Al-Hilal trước khi Al-Nassr.

Al-Nassr đã cầm cự cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, buộc hai đội phải đá hiệp phụ và đã đến lúc người đàn ông này xuất hiện.

Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 98 trong bối cảnh cả đội Al-Nassr phải gồng mình chống đỡ Al-Hilal do thiếu người.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đóng vai trò trung tâm trong con đường đến trận chung kết của câu lạc bộ, ghi bàn ở phút 87 giúp Al-Nassr lọt vào vòng loại trực tiếp, cũng như ghi bàn thắng duy nhất của trận bán kết.

Giải khác - Ronaldo vẫn đang tuyên chiến với thời gian (Hình 3).

Tổng cộng, anh đã ghi được 6 bàn thắng chỉ sau 6 trận đấu tại giải đấu và giành ngôi vua phá lưới. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Al-Nassr giành được danh hiệu cá nhân này.

Thêm một thống kê đáng chú ý là Ronaldo đã vô địch trong cả 9 trận chung kết mà anh ghi bàn. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng cán mốc ghi 25 bàn thắng trong một năm dương lịch ở lần thứ 17.

Đây là lần đầu tiên Al-Nassr vô địch Arab Club Champions Cup trong lịch sử. Giải đấu này tuy không quá danh giá nhưng cũng là một danh hiệu đáng chú ý khi là chiếc cúp đầu tiên của Ronaldo với đội bóng mới. Đây cũng là danh hiệu thứ 35 trong bộ sưu tập của CR7.

Rõ ràng, Ronaldo vẫn đang tuyên chiến với thời gian. Ở tuổi 38, CR7 vẫn chạy không biết mệt với khát khao chiến thắng đến tột cùng.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Messi vs Ronaldo: Ai nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới hơn?

Thứ 5, 03/08/2023 | 15:01
Lionel Messi đã chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo trong bảng xếp hạng các cầu thủ bóng đá có nhiều kỷ lục Guinness thế giới nhất với 41 kỷ lục mang tên anh.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.