Sắc xanh phủ kín thành Manchester

Sắc xanh phủ kín thành Manchester

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Được thi đấu trên sân nhà nhưng với lối chơi nhạt nhòa cùng với việc mất người từ đầu hiệp 2, MU đã để Man City vượt qua với tỷ số không tưởng 1 – 6 trong trận derby thành Manchester.

Trước khi trận derby thành Manchester diễn ra, các cầu thủ Man City là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm, nhiều hơn so với đối thủ. Chính điều này khiến Sir Alex tung ra một đội hình gần như mạnh nhất của mình. Ở hàng thủ, Sir Alex bố trí Evar, Ferdinand, Evans, Smalling thi đấu ngay từ đầu. Trong khi đó, trên hàng công, Rooney được bố trí đá cặp cùng D. Wellbeck, hỗ trợ cho họ là hai tiền vệ có lối chơi sáng tạo và có khả năng gây đột biến là Nani và Young.

Bên phía Man City, cặp tiền đạo đang có phong độ cao là Balotellli và Aguero được bố trí đá chính trong đội hình xuất phát.

Như thường lệ, trong những phút đầu tiên của trận đấu, MU là đội kiểm soát bóng nhiều hơn so với các cầu thủ khách. Tuy nhiên, ưu thế đó không được cụ thể hóa thành bàn thắng. Khi các cầu thủ MU có vẻ chững lại thì bất ngờ Man City đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bóng đá Quốc tế - Sắc xanh phủ kín thành Manchester

Bàn thắng sớm của Balotellli khởi đẩu cho chiến thắng 6 – 1 của Man City trước MU

Phút 22, từ pha phát động tấn công bên cánh trái của D. Silva bóng được chuyền đến chân của James Milner, ngay lập tức cầu thủ này đẩy bóng lại phía sau cho Balotelli thoải mái chính bóng và dứt điểm chìm vào góc xa hạ gục thủ thành David De Gea. Tỷ số là 1 – 0 cho đội khách.

Sau khi ghi được bàn thắng sớm, các cầu thủ Man City liên tục tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của De Gea, đẩy các cầu thủ MU về phía sân nhà. Những tình huống nguy hiểm mà các cầu thủ MU tạo ra trong hiệp 1 chỉ là những pha sút xa của Anderson và Rooney. Tỷ số 1 – 0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Ngay khi hiệp 2 bắt đấu, MU đã phải đón nhận một thiệt thòi lớn khi trung vệ J. Evans nhận thẻ đỏ phải rời sân sau tình huống phạm lỗi với Balotelli. Mặc dù bị mất người nhưng trong khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ MU mới là người làm chủ thế trận. Nếu may mắn hơn một chút có lẽ các cầu thủ MU đã có được bàn thắng gỡ hòa sau những pha dứt điểm của A. Young.

Tuy nhiên, khi mà MU đang hực hực khí thế tấn công thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 60, D. Silva có một pha đánh gót không thể chính xác hơn để J, Milner băng xuống tung ra đường chuyền ngang chính xác cho Balotelli dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2 – 0.

Sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, Sir Alex tung P. Jones và Chicharito vào sân nhằm cứu vãn thế trận. Tuy nhiên, P. Jones và Chicharito vào sân chưa được 5 phút thì MU đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 69, Micah Richards tạt cánh tầm thấp cho Sergio Aguero đệm bóng tung lưới De Gea.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của các cầu thủ MU cuối cùng đã được đền đáp. Phút 80, trong một tình huống tấn công trung lộ. D. Fletcher đã có một pha hối hợp đẹp mắt với Chicharito trước khi tung ra một cú cứ lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành của thủ môn J. Hart rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 3. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ MU làm được.

Bóng đá Quốc tế - Sắc xanh phủ kín thành Manchester (Hình 2).

Chiếc thẻ đỏ của Evans đã đẩy MU vào tình thế đã khốn lại còn khó

Sau khi để cho MU có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Man City lập tức đã có bàn thắng thứ 4. Phút 90, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng được đưa vào khu vực 16m50 của MU, bóng chạm đầu một cầu thủ Man City đi đến đúng vị trí của Toure cầu thủ này tung ra một đường chuyền thuận lợi để Dzeko ghi bàn thằng thứ 4.

Ngay sau đó, trong tình huống phản công nhanh, Dzeko tung ra đường chuyền chính xác tạo điều kiện cho D. Silva đối mặt với De Gea và tất nhiên với một cầu thủ như Silva cùng với tâm lý thoải mái bằng thắng thứ 5 đã đến với Man City.

Cơn ác mộng với các cầu thủ MU và các cổ động viên của họ chưa dừng ở đó. Phút 94, D. Silva đã có một pha đáp lễ hoàn hảo với Dzeko. Từ giữa sân cầu thủ này tung ra một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của MU để Dzeko băng xuống hạ gục thủ thành De Gea ấn định tỷ số 6 – 1.

Với thất bại này, khoảng cách giữa MU và Man City đã là 5 điểm – một khoảng cách không hề nhỏ. Dù thất bại trong trận đấu này nhưng MU vẫn xếp ở vị trí thứ 2 bởi trong trận đấu muộn Chelsea (đội kém MU 1 điểm) đã bất ngờ thất thủ 1 – 0 trước Queens Park Rangers.

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".