Sân bay Tân Sơn Nhất có khả năng ùn tắc cục bộ dịp Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất có khả năng ùn tắc cục bộ dịp Tết

Chủ nhật, 21/01/2024 | 10:59
1
Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024, có khả năng một số thời điểm nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị ùn tắc cục bộ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịp cao điểm Tết, số lượng chuyến bay và hành khách thông qua các sân bay tăng cao hơn so với Tết 2023, đặc biệt đối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không đã tiếp tục tăng slot (giờ cất, hạ cánh) tại Tân Sơn Nhất từ 44 slot/giờ lên 46 slot/giờ vào các khung giờ ban ngày (6h - 23h55), từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ các khung giờ đêm (0h - 5h55).

Theo đó, tại sảnh A nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất có 15 chuyến cất cánh/giờ, tại sảnh B là 13 chuyến cất cánh/giờ. Số chuyến bay nội địa hạ cánh là 22 chuyến/giờ.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định do nhu cầu khai thác lớn, dự kiến vượt qua cao điểm Tết 2023 nên có thời điểm và có khu vực tại nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất, lưu lượng khách vượt công suất thiết kế. Do vậy có khả năng một số thời điểm tại nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất, cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không.

Hành khách cần hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay.

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua sân bay trong dịp Tết, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã đưa ra một số khuyến cáo tới hành khách khi đến sân bay làm thủ tục.

Cụ thể, hành khách cần kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân, đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng. Hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm chứng minh nhân dân/căn cước công dân) nếu chưa kịp làm hoặc những khách có nhưng bị mất chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận, cần đến cơ quan công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Đặc biệt, khách đi máy bay lưu ý giấy khai sinh (bản gốc hoặc sao y công chứng), giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật (hành khách phải cầm thẻ lên tàu bay, giấy tờ tùy thân để xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh).

Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân.

Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, lưu ý hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Ngoài ra, để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm qua các hình thức làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay. Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách cần nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành, không ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản. Chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Tuổi Trẻ)

Cục Hàng không Việt Nam cảnh báo sân bay khai thác tàu quá tải

Thứ 6, 07/07/2023 | 16:11
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác cảng hàng không phải duy trì hệ thống kiểm tra, đánh giá tình trạng mặt đường.

Cục Hàng không Việt Nam mở cửa trở lại 9/10 sân bay sau bão Noru

Thứ 4, 28/09/2022 | 12:23
Hiện chỉ còn duy nhất sân bay Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vẫn đang tạm đóng cửa để theo dõi tình hình thời tiết sau bão Noru.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị công an xác minh kẻ tung tin cấm bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản

Thứ 6, 21/02/2020 | 14:52
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây là tin bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không. Đơn vị này đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh kẻ tung tin giả.

Cục Hàng không Việt Nam ra thông báo, cần ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên đất liền

Thứ 3, 03/09/2019 | 19:05
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hoạt động bay tại các sân bay Đồng Hới, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát và trên các đường hàng không Phân khu 3, 4 FIR Hà Nội có thể bị ảnh hưởng do thời tiết xấu.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.