Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện, trần tình của bác sĩ

Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện, trần tình của bác sĩ

Thứ 2, 05/10/2015 | 11:47
0
“Do bệnh tình diễn biến quá nhanh chứ không ai bỏ trực”, bác sĩ Hoàng Văn Công, Giám đốc BV Đa khoa huyện Lục Yên cho biết.

Liên quan đến vụ việc sản phụ Hoàng Thị Thơm (SN 1986), trú tại thôn 4, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, trong quá trình sinh con đã khiến dư luận địa phương rất bức xúc.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong quá trình chị Thơm sinh con tại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, các bác sỹ và y tá được phân công trực ngày hôm đó đều vắng mặt, chỉ còn lại một nhân viên hộ sinh tên là Huế có mặt, cũng là người trực tiếp tiêm thuốc cho thai phụ trong phòng đẻ.

Để xác minh thông tin trên, Phóng viên báo Người Đưa Tin đã trao đổi với bác sĩ Hoàng Văn Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Thông tin nhanh đến phóng viên, bác sĩ Hoàng Văn Công cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ, y tá trong ê kịp trực hôm đó đã làm bản tường trình. Phía bệnh viện cũng đã báo cáo lên UBND huyện Lục Yên, Sở Y tế và hôm qua (4/10), pháp y tỉnh Yên Bái cũng đã về làm việc.

Hôm đó, không phải các y, bác sĩ bỏ trực, vắng mặt như thông tin người dân đã nói. Các bác sĩ hôm đó phải trực cả khoa ngoại, khoa sản. Khi các bác sĩ đang làm việc khoa ngoại thì được gọi xuống cấp cứu nên đã xuống. Do bệnh tình diễn biến quá nhanh thôi chứ không ai bỏ trực cả.

Hôm đó, có đến 13 trường hợp đẻ và mổ đẻ nên các bác sĩ ở phòng nọ thì thôi phòng kia chứ không phải là bỏ trực. Tôi cũng nghe thông tin đó và ai muốn biết rõ thì về gặp tôi trực tiếp”.

Pháp luật - Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện, trần tình của bác sĩ

Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc.

“Nguyên nhân hiện nay như thế nào phải do cơ quan công an điều tra. Phía Bệnh viện sẽ chia sẻ với gia đình nạn nhân. Do gia đình đưa nạn nhân an táng sớm nên chúng tôi sẽ tổ chức xuống hỏi thăm vào chiều nay (5/10)”, bác sĩ Công cho biết.

Trước thông tin về việc gia đình nạn

Tag: Phú Yên
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.