Sao Mai Thu Hằng hóa thân làm sơn nữ:

Sao Mai Thu Hằng hóa thân làm sơn nữ: "Hãy một lần đến Tây Bắc"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/12/2022 | 10:53
0
Từng làm nhiều MV về Tây Bắc, ca sĩ Thu Hằng muốn quay những hình ảnh thật đẹp để ai cũng muốn khám phá vùng đất này và mong du khách "hãy xách va-li lên và đi".

Mới đây, Sao Mai Thu Hằng cùng với nhạc sĩ Phạm Việt Tuân và rapper Phúc Bồ ra mắt MV Chill cùng Tây Bắc với phong cách âm nhạc hoàn toàn mới. Sản phẩm gồm hình ảnh tuyệt đẹp về vùng núi Tây Bắc với núi non trùng điệp, ruộng bậc thang, nhà sàn, chợ vùng cao và những nét sinh hoạt đặc trưng của vùng cao khiến cho MV càng nhiều cảm xúc.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Thu Hằng cho hay, gần 2 năm Covid-19, các hoạt động nghệ thuật bị ngưng trệ, vì thế cô làm sản phẩm này để đưa một hình ảnh mới tới khán giả, đồng thời cô muốn quảng bá hình ảnh du lịch của Tây Bắc - nơi có nhiều hấp dẫn, mới mẻ với du khách.

"Hãy một lần đến Tây Bắc, du khách có thể say mê với hình ảnh của vùng đất này mà thấy yêu quê hương đất nước hơn. Tôi chọn làm sản phẩm mới ở vùng đất Mù Cang Chải (Yên Bái) vì nơi đây có vẻ đẹp tự nhiên, núi non hùng vĩ.

Nhưng Tây Bắc cũng là một vùng đất yên bình, khi tôi đến đó, thấy mình thư thái, dễ chịu hơn, được ăn nhiều món ngon và cảm nhận rằng, văn hoá ở đây rất đặc biệt. Với tôi, mỗi vùng đất đều mang lại cho mình cảm xúc khác nhau.

Tôi đã từng làm nhiều MV về Tây Bắc như: Nhà em ở lưng đồi, Tiếng sáo diều... vì tôi yêu vùng đất này. Tôi muốn quay thật đẹp hình ảnh nơi đây để ai cũng muốn khám phá vùng đất này và du khách "hãy xách va-li lên và đi" nếu có điều kiện", Thu Hằng chia sẻ.

Văn hoá - Sao Mai Thu Hằng hóa thân làm sơn nữ: 'Hãy một lần đến Tây Bắc'

Sao Mai Thu Hằng.

Nói về kinh phí làm MV quảng bá du lịch này, Thu Hằng tâm sự: "Tôi là một người rất ngại nhờ vả nhưng khi tôi làm sản phẩm mới này may mắn lại được nhiều bạn bè ủng hộ mình. Đúng là khi làm MV chúng tôi đã mất gần một tuần ở vùng Tây Bắc, chi phí cũng khá cao nhưng cái mà đọng lại với chúng tôi là hình ảnh người dân Tây Bắc thân thiện, hiếu khách, phong cảnh nên thơ và bình yên".

Thu Hằng cho hay, khi cô và ê kíp quay MV Chill cùng Tây Bắc, cô nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo địa phương, khi ê kíp lên ghi hình, huyện Mù Căng Chải đang diễn ra buổi tập duyệt của lễ hội Khèn - Mông, lãnh đạo địa phương cho phép ê kíp vào quay cùng và họ được các nghệ nhân ở đây hỗ trợ các cảnh đẹp nhất. 

Nói về khó khăn khi di chuyển ê kíp lên Yên Bái, Thu Hằng kể lại: "Ai đã lên Tây Bắc du lịch rồi thì sẽ thấy, quãng đường di chuyển sẽ rất dài, khi bọn tôi lên Mù Căng Chải, thì tôi đó trời mưa rất to, đường trơn rất dễ trượt mà ê kíp phải di chuyển vào buổi đêm nên sương mù dày đặc.

Chúng tôi đã phải soi đèn, đi nhích từng chút một, rất nguy hiểm. Nhưng đến khi quay thì thời tiết lại rất đẹp. Chúng tôi rất nỗ lực để làm sản phẩm này. Mong rằng, nhìn những hình ảnh du lịch đẹp như vậy, sẽ là động lực để mọi người đến với vùng đất Tây Bắc này".

Văn hoá - Sao Mai Thu Hằng hóa thân làm sơn nữ: 'Hãy một lần đến Tây Bắc' (Hình 2).

Ruộng bậc thang, nhà sàn, chợ vùng cao... xuất hiện trong MV mới của Thu Hằng cùng rapper Phúc Bồ.

Quán quân Sao Mai Thu Hằng nói thêm, cô là người rất thích âm nhạc mang âm hưởng Tây Bắc và luôn tìm kiếm những ca khúc có chất này. Lần trở lại này, Thu Hằng chăm chút kỹ về hình ảnh với thiết kế của 3 bộ sưu tập khác nhau, từng chi tiết được thực hiện tỉ mỉ nhằm mang lại một sự "lột xác" mới.

Với hình ảnh một cô gái vùng sơn cước xuất hiện ở các địa điểm du lịch Tây Bắc, Thu Hằng mong rằng, các giá trị về du lịch từng vùng đất sẽ được đầu tư và quan tâm hơn nữa, để hình ảnh của Việt Nam luôn đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Thu Hằng là quán quân dòng nhạc dân gian của giải Sao Mai năm 2015. Bên cạnh đó, cô còn đạt giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore, là gương mặt tiêu biểu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10. Hiện cô đang là giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Quảng bá du lịch tại Ngày hội VH, TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc

Thứ 2, 28/11/2022 | 20:03
Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/12 tại tỉnh Phú Thọ, quảng bá nhiều hoạt động về văn hoá, du lịch.

Nghệ sĩ Hàn Quốc làm MV về du lịch Việt Nam: "Tôi yêu áo dài, nón lá"

Thứ 4, 10/08/2022 | 20:18
Joseph Kwon - Nghệ sĩ Hàn Quốc vừa ra MV ca nhạc để quảng báo văn hoá, du lịch Việt Nam. Anh đã qua 19 tỉnh thành Việt Nam thực hiện phim ca nhạc này.

Xem người vùng cao làm du lịch cộng đồng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:02
Hiện nay trên địa bàn Lai Châu có 4 điểm du lịch cộng đồng được tỉnh công nhận đó là bản Nà Luồng, bản Hon (huyện Tam Đường), bản Gia Khâu I (thị xã Lai Châu) và bản Vàng Pheo (huyện Phong Thổ). Đây được xem là những “hạt nhân” quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Lai Châu, đem lại lợi ích kinh tế cho người dân bản địa, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Tây bắc.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng tích cực

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:51
Sau 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.