Sao nữ

Sao nữ "hướng ngoại": Lấn sân thị trường quốc tế

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 5, 06/07/2023 | 11:00
0
Chi Pu, LyLy mở rộng con đường phát triển khi tham gia các chương trình truyền hình của Trung Quốc và nhận được sự yêu mến từ khán giả ngoại quốc.

Thời gian qua, không ít nghệ sĩ Việt lựa chọn "xuất ngoại" để xây dựng thương hiệu cá nhân và đã gặt hái được một số thành tựu nhất định. 

Trước sự bùng nổ của ngành công nghiệp giải trí, hội nhập quốc tế là điều mà nhiều nghệ sĩ trong nước đang hướng tới. Việc được thử sức với nhiều cơ hội, môi trường mới mẻ là điều cần thiết để người hoạt động nghệ thuật có cái nhìn, tư duy làm nghề dạn dĩ và cởi mở hơn.

Chi Pu và LyLy là hai nữ nghệ sĩ đang được nhắc tên nhiều nhất khi xuất hiện tại hai chương trình truyền hình của Trung Quốc. Đây có thể được coi là nước đi đúng đắn của cả hai khi vừa tạo được hiệu ứng chú ý cho truyền thông trong nước lẫn sự yêu mến từ khán giả quốc tế.

"Lãi" khi xuất ngoại

Tại thị trường trong nước, Chi Pu không gây được ấn tương mạnh với người hâm mộ bởi chất giọng còn mỏng và yếu mỗi khi biểu diễn trực tiếp. Nói cách khác, giọng hát Chi Pu chính là đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn, phần lớn là bị chỉ trích và chê bai.

Tuy nhiên, kể từ khi góp mặt trong Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023, Chi Pu trở thành một hiện tượng chưa từng có trước đó. Giọng ca Đoá hoa hồng (Queen) bùng nổ sân khấu Hoa ngữ nhờ vào visual sáng, vũ đạo biểu diễn tốt.

Giải trí - Sao nữ 'hướng ngoại': Lấn sân thị trường quốc tế

Chi Pu trong một tiết mục biểu diễn tại Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023. (Ảnh: QQ)

Từ đó, cô nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả Trung, thậm chí một số anti-fan trong nước cũng "quay xe" ủng hộ vì thấy được sự nỗ lực và sự toả sáng của Chi Pu khi vươn ra nước ngoài. Tại chương trình này, Chi Pu cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ các nghệ sĩ khác cùng tham gia.

Đây được xem là ván bài thắng đậm của Chi Pu, gỡ gạc lại những sai lầm trong 2022 với các phát ngôn đầy tranh cãi. 

Chi Pu cũng nhiều lần giới thiệu đến công chúng những nét đặc trưng văn hoá Việt Nam, đại diện truyền thông của nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Một chiếc áo dài cùng chuyến du lịch Việt Nam cho 2 người chính là món quà Chi Pu chuẩn bị cho phần giao lưu tặng quà gặp gỡ làm quen giữa 33 tỷ tỷ.

Chi Pu hi vọng các tỷ tỷ sẽ mặc nó và chụp ảnh khi đến Việt Nam, tất nhiên cô sẵn sàng làm hướng dẫn viên cho chuyến du lịch này để giúp họ khám phá thêm nhiều địa danh, nét đẹp văn hóa, ẩm thực đặc sắc cùng con người Việt Nam".

Cơ hội mới 

Bên cạnh Chi Pu đang nhận được những tín hiệu tích cực từ việc xuất ngoại, LyLy cũng là cái tên đang được khán giả trong nước kỳ vọng sẽ biết cách tận dụng cơ hội để mở rộng con đường nghệ thuật.

LyLy là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại gameshow âm nhạc The Next Stage 2023. Chương trình có sự tham gia của 26 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Đội trưởng của chương trình là những cái tên đình đám như Jackson Wang, Ella, Châu Thâm, Ning Ning... 

Giải trí - Sao nữ 'hướng ngoại': Lấn sân thị trường quốc tế (Hình 2).

LyLy tham gia show âm nhạc sống còn của Trung Quốc. 

Bước đầu, cô nhận những lời khen về hiệu ứng hình ảnh không thua kém bất kỳ thành viên nào khác. LyLy được đánh giá có năng lực  sáng tác, ca hát song vũ đạo và kỹ thuật trình diễn sân khấu lại là điều khán giả cảm thấy lo lắng. 

Để có thể thành công chinh phục chương trình âm nhạc sống còn hấp dẫn này, người hâm mộ cho rằng LyLy cần trau dồi khả năng trình diễn sân khấu để có thể giữ vững phong độ, toả sáng tốt nhất.

Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, nữ ca sĩ cho biết, cô đang chăm chỉ trau dồi khả năng giao tiếp ngoại ngữ và kỹ năng biểu diễn nhằm mang đến những tiết mục hấp dẫn nhất cho khán giả.

Với tinh thần phát triển và chứng tỏ tài năng, Chi Pu và LyLy được mong đợi sẽ làm đẹp hình ảnh của người nghệ sĩ Việt và ghi dấu ấn thành công tại các sân chơi này.

Trong thời gian tới, fan không ngừng kỳ vọng có thêm nhiều cái tên nghệ sĩ Việt chinh chiến tại các chương trình truyền hình quốc tế, điều này góp phần xây dựng thương hiệu giải trí Việt Nam trong mắt bạn bè ngoại quốc. 

Xuất hiện clip Chi Pu được người hâm mộ Trung Quốc vây kín ở khách sạn

Thứ 7, 24/06/2023 | 20:46
Chi Pu đang là cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trong nước khi tham gia Đạp gió 2023 - chương trình truyền hình thực tế đình đám tại Trung Quốc.

Chi Pu và “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 4” lọt top chủ đề nổi bật MXH 3 tuần liên tiếp

Thứ 4, 07/06/2023 | 13:38
Cộng đồng mạng quan tâm nhiều đến show giải trí hàng đầu Trung Quốc mà Chi Pu - nghệ sĩ Việt Nam tham gia.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Mỹ nhân “Tây Du Ký 1986” – Na Tra Thải tử và cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:30
Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.

Lily Chen: “Tôi không phải tiểu thư cành vàng lá ngọc"

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:15
Không như nhiều người nghĩ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Lily Chen đã vất vả ngược xuôi để vừa lo cho gia đình vừa lo chuyện học hành của bản thân.

Thị Nở xấu kinh điển của màn ảnh Việt, cuộc sống hiện tại thế nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:25
NSƯT Đức Lưu nổi danh khi vào vai Thị Nở trong Làng Vũ Đại ngày ấy. Hiện tại, bà ở tuổi ngoài 80, cuộc sống viên mãn và luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...