Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook

Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook

Chủ nhật, 07/07/2013 | 20:05
0
Facebook không chỉ là nơi quảng cáo, PR hình ảnh miễn phí, không chỉ là nơi phát ngôn “câu” Like, không chỉ là nơi để nghệ sỹ cạnh khóe, nói xấu đồng nghiệp, còn là nơi họ có thể bị xúc phạm, bêu riếu bất cứ lúc nào.

Mạng xã hội Facebook từng được sử dụng như một kênh PR miễn phí của giới nghệ sỹ. Nhất cử, nhất động trên trạng thái facebook cá nhân của nhiều “sao” Việt nổi tiếng đều được một số phóng viên dõi theo, bám sát, cập nhật liên tục.

Vì thế, tất thảy những gì cần quảng bá, “nhân rộng”, nghệ sỹ đều hào hứng chia sẻ trên facebook cá nhân, chỉ vài phút sau đó, nhiều trang mạng đã nhanh tay “chế biến” thành bài báo đàng hoàng, đăng tải rộng rãi.

Từ chuyện nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà mượn chuyện mắng yêu con để “đánh tiếng” đến một đàn chị, chuyện MC Đan Lê đi xem phim với chồng, chuyện Bảo Anh (Giọng hát Việt) chụp ảnh “trác táng” cùng các bạn trai… đều được báo chí cập nhật nóng hổi qua từng dòng trên facebook cá nhân của các “sao”.

Sự kiện - Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook

Hồ Ngọc Hà nhiều lần mượn facebook để đáp trả dư luận
Nhìn thấy lợi ích từ Facebook, nhiều nghệ sỹ đã sử dụng trang cá nhân như một kênh thông tin hữu ích. Ca sỹ Thu Minh khéo léo sử dụng facebook như một kênh phát ngôn, bày tỏ quan điểm. Ca sỹ trẻ Bảo Anh sử dụng facebook để kêu gọi bình chọn khi tham gia  Bước nhảy hoàn vũ. Với Hồ Ngọc Hà, facebook là công cụ đáp trả dư luận (dưới hình thức chia sẻ)… Mỗi người có cách riêng, tùy theo sức nổi tiếng, nhu cầu nổi tiếng, và khát vọng nổi tiếng. Người mẫu dùng facebook để đăng tải ảnh khoe hình thể, số đo 3 vòng chuẩn, với từng loạt ảnh khác nhau. Ca sỹ dùng facebook để quảng bá album mới, show diễn mới, chiếc váy mới. Diễn viên dùng facebook để khoe vai diễn, khoe ảnh hậu trường phim, đôi khi khoe cả những chuyện “phim giả tình thật” một cách đầy cố ý.
Facebook đã trở thành công cụ nghề nghiệp, công cụ “câu” Like từ truyền thông, công cụ “đối nhân xử thế” với đồng nghiệp, công cụ “tung” những “chiêu đòn” mới… của nhiều nghệ sỹ. Sức lan tỏa mạnh mẽ của facebook là ưu điểm lớn nhất giúp mạng xã hội này được “sủng ái”. Mới đây, một hotgirl muốn lấn sân sang showbiz chỉ cần tung một loạt clip nóng bỏng, không mặc áo lót, khoe vòng 1 “khủng”, đã lập tức gây “chấn động” mạng xã hội, nhận hàng ngàn Like và vô số những comment với đủ trạng thái “hỉ, nộ, ái, ố”. Sự nổi tiếng đến từ facebook luôn có tốc độ nhanh đến chóng mặt. 
Sự kiện - Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook (Hình 2).
Nghệ sỹ "méo mặt" trước những trang "antifan"
Tuy nhiên, facebook cũng là “con dao hai lưỡi” sắc bén. Từ những trang facebook đã lộ ra biết bao chuyện “thâm cung bí sử” của làng giải trí. Chuyện ca sỹ trẻ Bảo Thy đạo nhạc, những bức ảnh chuyển giới đầu tiên của Lâm Chi Khanh, bức ảnh đầu tiên của con trai Hồ Ngọc Hà, hay chỉ mới hôm qua, chuyện vi phạm tác quyền trắng trợn của chương trình Giọng hát Việt đều được “phanh phui” tất cả trên facebook.
Từ những chia sẻ ấm ức, những tiết lộ tưởng như “vô thưởng vô phạt” đến những toan tính “dìm hàng”, hãm hại lẫn nhau của cuộc “chiến tranh giữa các vì sao” đều được facebook cập nhật.
Trường hợp khởi kiện của ca sỹ Minh Hằng có thể xem là ví dụ điển hình. Minh Hằng tố cáo đã có nhiều kẻ “ném đá giấu tay”, tự lập nên những trang facebook giả mạo Minh Hằng với cái tên “heo mập”, “Minh Hằng”, hay thậm chí là… “Cave Minh Hằng” để đăng tải những thông tin xấu, nhằm bôi nhọ, xúc phạm, bêu riếu nữ ca sỹ. Minh Hằng đã phải nhờ đến pháp luật can thiệp khi chủ nhân facebook “cave Minh Hằng” đăng tải những thông tin thiếu văn hóa về cô. 
Sự kiện - Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook (Hình 3).
Minh Hằng sẽ khởi kiện chủ nhân facebook đăng tải lời lẽ thóa mạ, xúc phạm cô
Trước Minh Hằng, đã có nhiều nghệ sỹ phải “méo mặt” vì những trang facebook giả mạo. Nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đã từng phải lên báo thanh minh về những phát ngôn được đăng tải trên một trang facebook có tên “HoQuynhHuong”, trong khi cô không hề là chủ nhân của facebook này. Đến nhà báo Lại Văn Sâm cũng phải lên tiếng khi có facebook mang tên “LaiVanSam” đăng ảnh đại diện của anh đăng tải những điều bậy bạ. Nhà báo khẳng định, anh không có bất cứ trang facebook cá nhân nào, tất cả đều là giả mạo.
Những trang facebook của các “antifan” càng khiến nghệ sỹ đau đầu hơn. Khi là huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt, có lẽ nhạc sỹ Trần Lập không thể ngờ rằng, la liệt những trang facebook dạng “antifan” của anh được thành lập với những cái tên như, “Hội những người phát cuồng về phát ngôn ngớ ngẩn của Trần Lập”, hay, “Hội những người tẩy chay huấn luyện viên Trần Lập”… 
Sự kiện - Sao Việt 'méo mặt' vì những rắc rối từ Facebook (Hình 4).  
Trước những rắc rối với “muôn hình vạn trạng” đến từ facebook, nhiều nghệ sỹ đã phải chặn, thậm chí đóng cửa facebook. Nhiều nghệ sỹ chấp nhận im lặng, “bó tay” trước facebook giả mạo, hay những facebook của các “antifan”. Minh Hằng là nghệ sỹ đầu tiên khởi kiện chủ nhận một facebook. Trước đây, ca sỹ Phương Thanh cũng từng "lôi" ra tòa một blogger, nhưng cuối cùng, sau một thời gian dài rắc rối, Phương Thanh đã thua kiện.
Thế mới biết, sức mạnh “thật” của thế giới “ảo” là khôn lường.
Theo Dân trí

 

Quản lý nghệ sỹ là 'ngọn'- quản lý 'ông bầu' mới là 'gốc'?

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:56
Một số ý kiến cho rằng việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu sẽ không coi trọng giới nghệ thuật, nhiều người cũng lo lắng việc tiêu cực trong cấp chứng chỉ.

Hội chứng viết 'tâm thư' của nghệ sỹ Việt

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:00
Như một phản ứng dây chuyền, hễ có những luồng dư luận tiêu cực từ khán giả, nghệ sỹ Việt lại vội vàng viết "tâm thư".

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!