Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào?

Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào?

Thứ 2, 09/03/2020 | 13:18
0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các sao Việt không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài đã áp dụng nhiều giải pháp, để tự phòng dịch cho mình và gia đình.

Trường Giang tự cách ly để bảo vệ gia đình

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào?

Nhã Phương khoe quà muộn từ ông xã Trường Giang.

Khuya 8/3, Nhã Phương bất ngờ khoe quà muộn từ ông xã Trường Giang. Bó hoa lớn với tấm thiệp "Chúc em 8/3 vui vẻ nhé! Từ tù nhân!" khiến fan bật cười. Nữ diễn viên Yêu đi đừng sợ cho rằng đây là điều ngọt ngào cô nhận được từ danh hài xứ Quảng.

"Thương ba vì đi làm xa về nên tự cách ly để bảo vệ cho con gái, ráng thêm vài ngày nữa về với hai mẹ con nhé ba, ôm ba nè", Nhã Phương viết.

Được biết, Trường Giang vừa có lịch quay tại quê nhà Quảng Nam, do lo ngại sức khỏe của vợ và bé Destiny trong dịch Covid-19, anh đã tự cách ly và không thể đến ăn mừng cùng vợ.

Diễn viên Vân Trang

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào? (Hình 2).

Ngay khi hay tin dịch, diễn viên Vân Trang đã sốt sắng đi lau sạch tay nắm cửa, vịn cầu thang, điện thoại... bằng cồn 70 độ. Bà mẹ trẻ cũng tức tốc dọn nhà cửa, mở cửa sổ đón nắng. Tất cả đồ chơi của bé Queenie (4 tuổi) đều đem rửa sạch, phơi nắng thật lâu.

Thơm má Queenie mỗi ngày là thói quen lâu nay của vợ chồng Vân Trang. Song từ khi có dịch, cô quán triệt cả nhà không ôm hôn con, chỉ thể hiện yêu thương bằng lời nói. Dịp nghỉ học dài hơi, Vân Trang cũng ở nhà nhiều hơn, chơi trò giả làm bác sĩ, dạy con kỹ năng ứng phó với dịch.

Nhiệm vụ của mẹ là đưa ra các tình huống cho "bác sĩ" Queenie nghĩ phương án xử lý. Bằng cách đặt câu hỏi "Con rất ngứa họng, muốn hắt hơi thì làm gì?", Vân Trang đã dạy con cách dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay che miệng khi ho. Cô cũng lấy bút màu vẽ "virus giả" lên tay, rồi hỏi ý kiến Queenie về việc làm sao đuổi chúng đi? Đấy là cách Trang dạy con rửa tay với xà bông, kỳ cọ ít nhất 20 giây mới có thể trôi sạch virus.

Hotmom Trang Lou

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào? (Hình 3).

Tủ thuốc gia đình của Trang Lou.

Lo lắng của diễn viên Vân Trang cũng là nỗi niềm chung của hotmom Trang Lou khi nuôi con nhỏ. Cô đầu tư nhiều hơn vào bữa ăn dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe, lẫn tủ thuốc bảo vệ gia đình để vững vàng chiến đấu với dịch. Đã hơn tháng nay, cả nhà không ăn cơm hàng. Trang Lou xắn tay vào bếp, mỗi bữa chuẩn bị ít nhất 2 món rau xanh; trọng dụng thực phẩm tăng đề kháng như tỏi, gừng, tảo... và trữ hoa quả đầy tủ lạnh. Cứ 16h, cả nhà lại cùng uống nước cam tăng miễn dịch.

Tủ thuốc gia đình nhà Trang Lou trước đây chỉ "lèo tèo" vài loại bông băng, cảm sốt, xịt bỏng... Song từ khi có dịch, cô bổ sung thêm loạt thuốc và đồ y tế thiết yếu giúp cả nhà yên tâm phòng virus. Tủ thuốc không thể thiếu khẩu trang, nhiệt kế, thuốc hạ sốt giảm đau cho cả gia đình... để hạn chế ra ngoài mua giữa dịch.

Trang Lou hiểu nết bé Xoài (5 tuổi) khó uống thuốc, nếu sốt thì chỉ chịu uống Hapacol 250 mùi cam vị ngọt, nên cô chuẩn bị sẵn cả hộp phòng hờ. Bố mẹ thì chuộng dùng Hapacol 650 giảm đau hạ sốt, giảm các triệu chứng đau đầu mệt mỏi.

Cẩn trọng phòng bệnh nơi công cộng

Cả Trang Lou lẫn Vân Trang đều phải đi làm, vào thang máy, ghé siêu thị...; các bé cũng phải đi tiêm chủng, thăm ông bà, ra ngoài hít thở không khí...

Nếu buộc phải ra ngoài, các hotmom chọn đi xe gia đình, hạn chế xe công cộng. Cả nhà cũng quán triệt đeo khẩu trang y tế. Trò chơi bác sĩ thú vị của Vân Trang đã dạy bé Queenie đeo khẩu trang đúng cách, che kín cả mũi lẫn miệng, chỉ chạm tay vào dây quai, dùng một lần là bỏ, bỏ xong phải rửa tay...

Ra ngoài khó tránh khỏi việc chạm tay vào các vật công cộng (nút bấm thang máy, tay nắm cửa, toilet công ty...). Trong khi, xà bông và nước sạch không phải lúc nào cũng sẵn có. Vì vậy, Trang Lou còn tự chế nước rửa tay sát khuẩn, pha cồn 70 độ với gel lô hội, vừa kinh tế lại không khô da, rồi chiết các chai nhỏ mang theo bên người.

Cả hai bà mẹ cũng chuẩn bị sẵn phương án ứng phó, khi có thành viên trong nhà bỗng dưng sốt. Sốt có thể cảnh báo rất nhiều bệnh hô hấp, trong đó có Covid-19. Các bác sỹ khuyến cáo sốt từ 38,5 độ mới uống thuốc hạ sốt. Dù sốt nhẹ hay cao, các hotmom đều đồng tình với hướng xử lý:Hạ sốt tại nhà trước rồi đến bệnh viện. Bởi theo tìm hiểu ý kiến từ các chuyên gia thì hạ sốt là việc cần ưu tiên hàng đầu. Xử lý kịp thời cơn sốt cao sẽ giúp bệnh không trầm trọng thêm, cơ thể bớt mệt mỏi, an tâm đến bệnh viện, tỉnh táo chờ tới lượt khám rồi lại đợi kết quả xét nghiệm.

Dù ở bệnh viện hay bất cứ nơi công cộng nào, các hotmom khuyên nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt (ít nhất 1m) với người khác. Sau khi trở về nhà, nên bỏ khẩu trang vào thùng rác có nắp đậy, thay quần áo, treo áo khoác nơi thông thoáng, rửa tay xà bông, rửa mặt và chân, súc miệng bằng nước muối sinh lý... Nghe rắc rối, nhưng khi cả nhà cùng làm, thói quen tốt sẽ nhanh chóng hình thành.

Không chỉ có các sao Việt ở trong nước mà ngay cả những sao Việt đang ở nước ngoài cũng rất quan tâm đến tình hình diễn biến của dịch Covid-19 và cũng có những giải pháp để tự phòng dịch cho mình và gia đình.

Ca sĩ Thanh Thảo

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào? (Hình 4).

Hôm ngày 6/3, ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ: “Nhiều báo chí ở Việt Nam hỏi Thảo tình hình bên này đang rất khủng hoảng phải không? Dân tình đi thu gom, giành giật nhau mua gạo và giấy với nước suối nên đúng người cần mua thì không có mua đúng không?

Đúng là có một số người tuần vừa rồi khi nghe ở Mỹ có người chết vì dịch bệnh đã tranh thủ đi gom gạo, giấy, nước về nhà, làm chợ, siêu thị ùn tắc, gây cảnh hỗn loạn. Nhưng lập tức hôm sau các nơi hàng hoá chất đầy và đồng loạt giảm giá, muốn đem trả lại cũng không được vì lại chấp nhận cảnh chen lấn mà đi trả”.

Nữ ca sĩ nhắn nhủ: “Việc cần nhất bây giờ là giữ vệ sinh an toàn, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, uống nhiều nước, uống nhiều vitamin C, tập thể dục, tránh tụ tập đông người kiểu nhóm họp, nếu không cần thiết thì không nên du lịch thời gian này. Đừng chủ quan- Nhưng cũng đừng hoảng loạn”.

Người mẫu Ngọc Quyên

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào? (Hình 5).

Người mẫu Ngọc Quyên cho biết: “Chỉ mong Covid-19 qua nhanh và sớm tìm được thuốc ngừa. Hình ảnh cuối cùng con đến trường. Chẳng là mùa dịch em sợ quá cho con ở nhà luôn. Giờ hiểu các mẹ ở Việt Nam mùa này ở nhà coi con phê cỡ nào. Nào các mẹ cố gắng vượt qua mùa đại dịch cả nhà nhé. Các mẹ con có gia đình người thân cùng chống đại dịch. Em là một mình cùng con chống dịch luôn. Nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ quê hương. Cả nhà cố gắng vượt đại dịch nhé”.

Ngọc Quyên không quên nhắc nhở mọi người: “Cả nhà uống sinh tố để tăng sức đề kháng nha, có thể làm nhiều nước trái cây khác để tốt cho sức khỏe. Tránh chỗ đông người, tập thể dục, ngủ nghỉ đầy đủ. Rửa tay thường xuyên sau khi ra đường”.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu

Ngôi sao - Sao Việt phòng chống dịch Covid-19 cho mình và gia đình thế nào? (Hình 6).

Ca sĩ Hồ Lệ Thu nhắn nhủ: “Rửa tay đúng cách để phòng chống virus bảo vệ cho chính mình và người thân. Năm nay cái cô rona cổ hoành hành kinh khủng quá nên món quà quý nhất cho chúng ta giờ đây là an toàn sức khỏe. Chẳng ai quan tâm ăn nhà hàng hay mua sắm diện đẹp, chỉ quan tâm sao để tránh cái cô rona kia. Vì thế giữ an toàn cho chính mình là phải luôn rửa tẩy cả thân người mình cho sạch sẽ an toàn”.

Quốc Tiệp (t/h)

Cách ly 2 người có biểu hiện sốt từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Huế

Thứ 2, 09/03/2020 | 11:05
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành cách ly hai người trên địa bàn có biểu hiện sốt khi hai người này từng tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 30.

TP.HCM xác minh thêm phi công máy bay liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

Thứ 2, 09/03/2020 | 09:39
Theo đại diện trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến sáng nay, thanh phố ghi nhận thêm hai trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới.

Ca sĩ Bùi Lê Mận lên tiếng về tin đồn bị dương tính với Covid-19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 18:42
Từ chiều nay dư luận xôn xao trước tin đồn ca sĩ Bùi Lê Mận bị lây nhiễm Covid-19 và hiện đang phải cách ly.

Ngắm biệt thự triệu USD của Lệ Quyên và sao Việt trên đất Mỹ

Thứ 6, 28/02/2020 | 19:37
Lệ Quyên, Bằng Kiều, Nhật Tinh Anh sở hữu cơ ngơi khang trang trên đất Mỹ theo phong cách khác nhau. Mỗi căn biệt thự có trị giá không dưới một triệu USD.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.