Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5)

Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5)

Thứ 2, 02/09/2013 | 13:33
0
Kẻ sát nhân bị bắt và chịu xét xử rất nhiều lần, trong suốt hơn... 30 năm sau.

Bị xử nhiều lần trong suốt hơn 30 năm

Sau nhiều lần không đủ bằng chứng xác đáng để định tội Alcala, cảnh sát quyết định theo dõi nghi phạm này. Ngày 24/7/1979, cảnh sát tổ chức lục soát nhà mẹ đẻ của Alcala và phát hiện một chiếc hộp khóa kín. Chiếc hộp này chứa nhiều bức ảnh các cô gái trẻ. Họ cũng tìm thấy một đôi bông tai vàng của Robin Samsoe, cô thiếu nữ 15 tuổi bị hiếp, giết trước đó. Alcala khai đây là số tài sản của hắn. Đôi bông tai thứ hai, hình bông hoa hồng, sau này được xác định là của Charlotte Lamb. Cảnh sát tin rằng Alcala đã giữ những bức ảnh và đôi bông tay này như một “chiến công” tội ác của mình.

Với những bằng chứng cảnh sát có được trong chiếc hòm khóa và thông tin từ các nhân chứng, cơ quan chức năng đã khởi tố Alcala và đưa hắn ra tòa vì tội ác đối với Robin Samsoe.

Mẹ của nạn nhân Robin Samsoe, Marianne Connelly, đã mang khẩu súng lục tới tòa dù bà không có ý định sử dụng nó vì tin rằng hệ thống pháp lý sẽ mang lại công lý cho con gái mình.

Tại Tòa, Alcala khẳng định tại thời điểm cô bé bị bắt cóc, hắn đang ở Khu công viên giải trí Knott's Berry Farm, nộp đơn xin làm một chân thợ ảnh tại đó. Các chị gái của Alcala khai hắn đã gọi điện cho họ từ nhà mẹ đẻ vào khoảng thời gian xảy ra vụ việc. Thực sự các cuộc gọi đó có trên hóa đơn điện thoại, nhưng không thể xác định được Alcala hay mẹ hắn đã gọi.

Pháp luật - Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5)

Liệu kẻ sát nhân này chỉ sát hại có 30 người?

Hai lần Rodney Alcala bị kết luận là có tội bắt cóc và sát hại Robin Samsoe, thì cả hai lần bản án đều bị phủ quyết vì các vấn đề mang tính kỹ thuật như không cho phép gộp nhiều vụ án vào xét xử một lần, hay có sự không thống nhất trong lời khai của các nhân chứng.

Bản án đầu tiên do tòa án tối cao California tuyên vào năm 1984, bản thứ hai do tòa phúc thẩm liên bang tuyên năm 2001.

Năm 1984, tòa án tối cao California quyết định rằng bồi thẩm đoàn không được phép kết án các tội danh khác của Alcala. Hơn nữa, thẩm phán tin rằng hai bạn tù của Alcala đã tạo bằng chứng giả để đổ tội cho hắn.

Robert Dove và Michael Herrera chứng thực rằng Alcala đã kể cho Herrera về việc hắn đã quyến rũ cô bé trong xe ô tô bằng việc trả tiền cho các bức ảnh và hứa sẽ cho bé đi học bale. Dove là người nghe cuộc nói chuyện đó cũng làm chứng điều này. Theo đó, Alcala kể hắn không bóp cổ cô bé nhưng đánh bé tới bất tỉnh và để một bông hồng ở xe cô bé. Một người dân ở El Monte cũng khai rằng ông đã tìm thấy chiếc xe màu vàng, hiệu Schwinn đằng sau nhà, trên đó có một bông hồng.

Năm 2001, luật sư bào chữa cho rằng lời cáo buộc của cơ quan chức năng đã không đưa lời khai của Dana Crappa vào. Cô này khẳng định bị chứng quên và không chứng thực gì trong suốt phiên tòa thứ hai, nhưng những lời khai trước đó của cô được tuyên bố trong khi cô vắng mặt.

Alcala từ khi bị bắt giam vẫn luôn bận bịu trong tù. Hắn cố gắng kiện lại hệ thống tòa án của California về bản án mình phải chịu. Trong đó, Alcala quyết liệt chống lại việc tòa sử dụng kết quả DNA tại hiện trường để buộc cho hắn tội cưỡng hiếp và sát hại Jill Barcomb, Goergia Wixted, Charlotte Lamb và Jill Parenteau. Năm 1994, hắn viết một cuốn sách bào chữa cho chính mình với nhan đề You, the Jury (Bạn và Bồi thẩm đoàn).

Hơn 30 năm sau phiên xử đầu tiên, Rodney Alcala lại được đưa ra xét xử. Ngày 25/2/2010, Bồi thẩm đoàn lần thứ ba kết luận Rodney Alcala phạm tội bắt cóc và sát hại cô bé Robin Samsoe. Các quan tòa cũng kết luận gã đã gây ra cái chết của 4 phụ nữ là Jill Barcomb, Georgia Wixted, Charlotte Lamb và Jill Parenteau. Ngày 30/3/2010, Thẩm phán Francisco Briseno tuyên án tử hình. Đó là bản án tử thứ ba cho Alcala, hai bản án trước đó đã bị phủ quyết.

Đầu năm 2013, Rodney Alcala tiếp tục bị phạt thêm 25 năm tù giam trong một phiên xử tên này phạm tội hiếp dâm.

Một điều khó hiểu là đã hơn 30 năm trôi qua kể từ ngày Alcala bị bắt và chịu bản án đầu tiên, kẻ sát nhân này vẫn ở tù mà chưa bị xử tử. Cảnh sát Hoa Kỳ vẫn công bố những bức ảnh trong chiếc hộp vì cho rằng những người này có thể là nạn nhân của Rodney Alcala. Họ kêu gọi sự hợp tác từ những ai biết thông tin về các người phụ nữ này.

Một số hình ảnh phụ nữ được nghi là nạn nhân của Alcala do cảnh sát công bố: 

Pháp luật - Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5) (Hình 2).

Pháp luật - Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5) (Hình 3).

Pháp luật - Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5) (Hình 4).

Pháp luật - Sát nhân gây ra hàng trăm vụ hiếp, giết (5) (Hình 5).

Theo Dailymail/Trutv/CBS/Khampha.vn

'Giám đốc' bật khóc lĩnh án hiếp dâm 4 nhân viên thử việc

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:47
Thành lập công ty được hơn 1 tháng, nhưng Bùi Đức Duẩn đã lần lượt cưỡng hiếp 4 nhân viên tập sự trong nhà nghỉ.

Thời hiệu truy cứu tội hiếp dâm trẻ em

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:53
Bạn em bị một người hàng xóm hiếp dâm khi bạn ấy mới 12 tuổi. Do bị người hàng xóm dọa giết nên bạn em không dám tố cáo. Giờ bạn em đã 18 tuổi, muốn kiện người hàng xóm ra tòa thì còn thời hiệu khởi kiện không? (huongha92)

Bài học đầy nhân văn từ vụ hiếp dâm bé 9 tuổi

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:49
“Quá khứ đã qua rồi, dù bị tổn thương, hận thù đàn ông, nhưng trải qua những năm tháng tôi cũng đã trưởng thành hơn, tôi muốn tha thứ cho chính kẻ đã hại đời tôi, cướp đi sự trinh trắng của tôi ngay từ khi tôi mới chỉ là một cô bé 9 tuổi”, H đã trình bày như thế trước hội đồng xét xử.

Vĩnh Long: Đột nhập hiếp dâm nữ chủ nhà

Thứ 7, 17/08/2013 | 13:06
Ngày 12/8/2013, Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long bắt đối tượng Lương Minh Trí (SN 1973, ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) có hành vi hiếp dâm, cướp tài sản và đập phá tài sản.

Bắt giám đốc để điều tra hành vi hiếp dâm nhân viên

Thứ 5, 15/08/2013 | 20:18
Ngày 15-8, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã bắt Ngô Văn Tuân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Văn Thiên Kim, để điều tra hành vi hiếp dâm.

Hiếp dâm tập thể, cướp vàng góa phụ 49 tuổi

Thứ 2, 12/08/2013 | 11:01
Hai tên hiện nguyên hình là "quỷ dữ" khi thay nhau hãm hiếp người phụ nữ 49 tuổi và bắt nạn nhân đưa 3 chỉ vàng cùng 500.000 đồng...
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.