Sau 3 năm gặp lại, vợ lặng người khi biết lý do chồng đòi ly hôn

Sau 3 năm gặp lại, vợ lặng người khi biết lý do chồng đòi ly hôn

Thứ 7, 27/05/2017 | 19:20
0
Khi Tuấn đi rồi, Linh loạng choạng bước về giường, nước mắt rơi giàn giụa. Cô cứ nghĩ, những gì cô làm Tuấn sẽ hiểu, nhưng không ngờ, anh nói ra những lời cay đắng, khiến trái tim Linh đau đớn.

Linh và Tuấn yêu nhau khi cả hai cùng học đại học ở Huế. Ngày đó, gia đình Tuấn nghèo, ngoài giờ học, anh phải vất vả đi làm thêm để có tiền học phí. Còn Linh, vốn là tiểu thư con nhà giàu, nên cô không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Khi đến với nhau, thương Tuấn vất vả, Linh đã tìm cách hỗ trợ anh. Ngoài việc chăm lo cho bạn trai mỗi ngày, Linh còn xin tiền bố mẹ hỗ trợ Tuấn học hành.

Thời gian trôi nhanh, cả hai ra trường và trở về Hà Nội lập nghiệp. Khi công việc ổn định, Tuấn và Linh chính thức về một nhà. Cũng từ ngày đó, Tuấn bắt đầu thay đổi. Đặc biệt, sau 5 năm kết hôn, Linh không thể sinh con không khí gia đình càng thêm căng thẳng.

Gia đình - Sau 3 năm gặp lại, vợ lặng người khi biết lý do chồng đòi ly hôn

 Anh chưa bao giờ quên em (Ảnh minh họa).

Không chỉ đi sớm về muộn, Tuấn còn thường xuyên cáu gắt khiến Linh không khỏi buồn lòng. Cô biết, con cái lộc lá trời ban, dù cô đã cố gắng thuốc thang, chạy chữa nhưng vẫn không có kết quả.

Bước sang năm thứ 6, đúng hôm sinh nhật Linh, hôm đó cô cùng mẹ vào trung tâm mua sắm thì bắt gặp Tuấn đi cùng người con gái khác. Khi đó, Linh đứng lặng thinh, nước mắt ngắn dài, cuối cùng, điều cô lo nghĩ cũng xảy ra. Cô vốn nhút nhát, không dám làm ầm lên,…

Tối hôm đó, 12h đêm Tuấn mới trở về. Cả hai vợ chồng lời qua tiếng lại, cuối cùng Tuấn thú nhận: “Đúng, anh đã yêu người khác và muốn chia tay em, vì anh quá mệt mỏi rồi”. Tuấn vừa dứt lời, Linh vội vàng xếp quần áo rồi gọi taxi, rời khỏi nhà đêm hôm đó.

Thời gian sau đó, cả hai chính thức ly hôn, dù tòa khuyên giải. Với Linh, tự sâu thẳm, cô biết, cô còn yêu anh rất nhiều, nhưng Tuấn đã phụ bạc cô, anh đã không giữ được lời hứa năm xưa...

Sau khi ly hôn, Tuấn chuyển khỏi căn nhà trước đây, bố mẹ vợ mua tặng. Còn Linh, cô vì muốn quên tất cả, nên nhất quyết không trở về, cô dọn về nhà ở cùng bố mẹ. Thi thoảng, người ta vẫn thấy Tuấn ghé qua, anh đứng trầm ngâm nhìn vào ngôi nhà ấy.

Hơn 3 năm trôi qua, Linh cứ nghĩ Tuấn đã êm ấm bên gia đình mới, cho tới một buổi chiều, Linh trở về ngôi nhà cũ. Cô gặp lại Tuấn, anh đứng đó, trông có vẻ gầy hơn xưa. Hai người ghé vào một quán cà phê ngồi nói chuyện, khi hỏi về cuộc sống mới, cả hai nhìn nhau nước mắt lưng tròng.

Trong giây phút nghe Linh nói, cô vẫn độc thân, chưa tìm được ai yêu thương, Tuấn không giấu được sự đau đớn. Anh xin lỗi cô vì những lời nói năm xưa. Không để cả hai phải day dứt, Tuấn thú nhận anh đã cố tình nói dối, thực ra chiều hôm Linh nhìn thấy anh cùng người con gái kia vào trung tâm mua sắm là sự hiểu nhầm.

“Hôm đó, anh nhờ chị cùng phòng đi chọn váy tặng sinh nhật em. Khi em cáu giận, anh nghĩ, hay là mình chia tay để giải thoát cho nhau, biết đâu, lấy người khác, em sẽ sinh con, có gia đình hạnh phúc,... Và anh đã nói những lời tuyệt tình. Anh không muốn em vì anh mà đánh mất tuổi xuân của mình”, Tuấn nghẹn ngào.

Linh nghe thế, cô hiểu suốt thời gian qua cô đã trách lầm anh... trong giây phút đó, Linh ôm Tuấn khóc nức nở.

Hồng Minh

Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.