Sẽ thi công chức bằng hình thức trắc nghiệm

Sẽ thi công chức bằng hình thức trắc nghiệm

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:33
0
Mới đây Bộ Nội vụ khẳng định sẽ áp dụng thi tuyển công chức bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính. Cơ quan này cho hay, việc thi tuyển như vậy sẽ góp phần công khai, minh bạch cho công tác thi tuyển.

Nhiều người tin tưởng phương pháp này sẽ dần đi vào quy lát, nâng cao trách nhiệm của công chức. Cách thi tuyển này đang nhận được sự đồng tình của dư luận xã hội.

Xã hội - Sẽ thi công chức bằng hình thức trắc nghiệm
Sẽ tổ chức thi công chức băng hình thức trắc nghiệm (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình cho biết, ưu điểm của phương pháp thi trắc nghiệm trên máy vi tính là máy tự ra đề thi, tự đánh giá kết quả bài thi, quản lý thời gian thi và tự chấm điểm khi thí sinh ấn nút làm bài. Do vậy, chất lượng của kỳ thi được đảm bảo, đánh giá đúng thực chất trình độ và năng lực của người dự thi, tiết kiệm thời gian, nhân lực và kinh phí để tổ chức thi, đảm bảo tính khách quan hơn, công bằng hơn, hạn chế những tiêu cực có thể xảy ra trong các kỳ thi.

Khi làm bài thi xong, thí sinh có thể tự xác định được mình trúng tuyển hay không. Các thí sinh dự thi dù trúng tuyển hay không trúng khi ra khỏi phòng thi đều cảm thấy thoải mái và hài lòng, ai cũng cảm nhận được sự công bằng, khách quan một cách rõ ràng và minh bạch.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình, thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, Bộ Nội vụ đang tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương tổ chức thực hiện Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức để đến năm 2015, 100% cơ quan ở Trung ương, 70% cơ quan ở địa phương ứng dụng công nghệ tin học vào thi tuyển công chức, thi nâng ngạch công chức, xây dựng một nền công vụ phục vụ nhân dân, phục vụ xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đây là việc lớn, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, do đó Bộ Nội vụ mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành Trung ương, sự hưởng ứng của nhân dân để đảm bảo sự nghiệp cải cách chế độ công vụ, công chức thành công.

Tới đây, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện phần mềm thi công chức để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện ở các ngành, các cấp; khẩn trương bổ sung, hoàn thiện ngân hàng đề thi theo các lĩnh vực chuyên môn trong hoạt động công vụ.

Phương pháp thi tuyển này sẽ tránh được sự tiêu cực trong việc tuyển công chức cho các địa phương trên cả nước.

Như chúng ta đã biết mới đây, ở Hà Nội đã xảy ra nhiều tiêu cực trong việc tuyển công chức tại một số địa bàn các quận huyện làm ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức xã hội trên địa bàn Thủ đô.

H. Nguyên

Gian lận thi công chức ở Hà Nội do vào điểm

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:19
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng nói với báo chí, khâu dễ để xảy ra sai sót trong công tác tuyển dụng công chức là “lên điểm, vào điểm”.

Tuyển công chức trong giáo dục còn rất nhiều bất cập

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:33
Liên quan đến việc chủ tịch tỉnh Yên Bái có cuộc đối thoại trực tiếp với hơn hai trăm giáo viên nhằm giải quyết hậu quả sai phạm trong thi tuyển công chức, viên chức tại huyện Yên Bình gây sự chú ý của dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Văn Như Cương, người đã có nhiều năm công tác và nghiên cứu trong ngành giáo dục.

'30% số công chức sáng cắp ô đi, tối cắp về'

Thứ 7, 26/01/2013 | 10:59
“Tình trạng chạy công chức vẫn diễn ra do chế độ thi cử đầu vào bất cập. Trong bộ máy chúng ta có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp về, không mang lại bất cứ thứ hiệu quả công việc nào”.

Kỷ luật nhiều cán bộ chạy công chức ở Hà Nội

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:27
Liên quan tới vụ lộn xộn trong tuyển dụng ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Công an huyện (CAH) Ứng Hòa đã thực hiện chỉ đạo của Thường vụ huyện ủy và UBND huyện về việc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề tiêu cực (đưa tiền và nhận tiền) để nâng điểm trong đợt thi tuyển giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện năm 2012.