Serhou Guirassy: Tiền đạo vô danh làm lu mờ cả Harry Kane

Chủ nhật, 24/09/2023 | 09:12
0
Serhou Guirassy hiện đang dẫn đầu 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số bàn thắng nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải đang diễn ra.
Bóng đá Đức - Serhou Guirassy: Tiền đạo vô danh làm lu mờ cả Harry Kane

Hành trình long đong
Chàng trai 27 tuổi sinh ra ở Arles, miền nam nước Pháp với cha mẹ là người Guinea. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình với các câu lạc bộ hạng 6 của Pháp, Montargis và Amilly.

Anh đã trở thành ngôi sao với câu lạc bộ Ligue 2, Laval, và là cầu thủ chuyên nghiệp trẻ nhất của câu lạc bộ ở tuổi 17.

Trong 49 lần ra sân cho cả đội dự bị và đội chính, anh đã ghi 20 bàn sau 2 năm khoác áo câu lạc bộ.

Sau thời gian ở Laval, anh được Lille ký hợp đồng vào năm 2015 với bản hợp đồng 4 năm. Thời gian của anh ở Lille bị cắt ngắn khi anh không thể ghi bàn cho câu lạc bộ.

Bóng đá Đức - Serhou Guirassy: Tiền đạo vô danh làm lu mờ cả Harry Kane (Hình 2).

Năm 2016, anh được cho mượn đến câu lạc bộ hạng hai, Auxerre. 8 bàn sau 16 trận ở giải hạng hai dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ trong nửa sau của chiến dịch 2015-16 đã giúp anh có cơ hội chơi cho FC Koln.

Serhou Guirassy là tay săn bàn hàng đầu trên mọi đấu trường trong mùa giải 2016-17, tuy nhiên những nỗ lực của anh là không đủ để giúp câu lạc bộ Đức thoát cảnh xuống hạng ở mùa giải đó.

Trở lại Pháp với Amiens và sau đó Rennes chứng kiến anh nâng cao trình độ của mình hơn nữa khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Rennes ở Champions League.

Trong năm cuối cùng của hợp đồng, anh đã được gửi đến Stuttgart trong một mùa giải dài hạn. Tiền đạo này đã có 22 lần ra sân cho câu lạc bộ trong mùa giải đó và ghi được 11 bàn thắng, điều này giúp anh ấy có được hợp đồng lâu dài với câu lạc bộ trong ba năm.

Lối chơi của Serhou Guirassy
Guirassy nổi tiếng với khả năng tìm khoảng trống trong vòng cấm. Anh luôn biết đồng đội của mình và các cầu thủ đối phương đang ở đâu, và anh có thể sử dụng thông tin này để làm lợi thế cho mình.

Guirassy cũng có thể đoán trước chuyển động của các hậu vệ đối phương và thường có thể tiến vào vị trí ghi bàn trước khi họ biết điều gì đang xảy ra.

Tuyển thủ Guinea bằng cách nào đó sở hữu những tố chất của huyền thoại người Anh, Wayne Rooney. Anh có khả năng không chiến, kiểm soát bóng chặt chẽ tốt và luôn có khả năng chơi từ một trong hai cánh.

Bóng đá Đức - Serhou Guirassy: Tiền đạo vô danh làm lu mờ cả Harry Kane (Hình 3).

Guirassy chơi ở vị trí tiền đạo, có khả năng dứt điểm mạnh mẽ giống như Rooney và có thể trở nên đáng sợ trong những pha phản công.

Guirassy là một ngôi sao đang lên trong thế giới bóng đá, anh là một cầu thủ có nhiều tiềm năng và đang tạo ra ảnh hưởng lớn ở cấp độ câu lạc bộ cũng như quốc tế. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, anh sẽ là cầu thủ đáng chú ý ở mùa giải này.

Phong độ ở mùa giải 2023-24
Màn trình diễn của Guirassy mùa này rất đáng xem, anh là cầu thủ duy nhất trong 5 giải đấu hay nhất châu Âu ghi 10 bàn sau 5 trận đầu mùa. Harry Kane được kỳ vọng sẽ thống trị Bundesliga như vũ bão nhưng anh kém Guirassy tới 3 bàn. Stuttgart cũng thi đấu thăng hoa khi lọt vào top 4.

Guirassy đơn giản là không thể bị ngăn cản và giờ chỉ kém 1 bàn thắng trong tổng số bàn thắng của anh ấy trong cả mùa giải trước chỉ sau 5 trận đấu ở Bundesliga. Phong độ ấn tượng của anh ấy đã giúp Stuttgart có được bốn chiến thắng từ trận mở màn, trong đó đội bóng của Sebastian Hoeness đã ghi được 17 bàn thắng ở giải đấu.

Đặt thành tích ghi bàn của Guirassy vào bối cảnh, không ai trong lịch sử Bundesliga từng ghi hơn 10 bàn sau 5 trận đầu mùa giải, trong khi chỉ có Robert Lewandowski từng làm được điều này cho Bayern Munich ở mùa giải 2020-21.

Bóng đá Đức - Serhou Guirassy: Tiền đạo vô danh làm lu mờ cả Harry Kane (Hình 4).

Lewandowski kết thúc mùa giải đó với 41 bàn thắng, phá kỷ lục ghi 40 bàn lâu dài của Gerd Muller trong thời gian này. Mặc dù phong độ của Guirassy khó có thể ổn định trong suốt mùa giải, nhưng anh ấy đã đặt mình vào vị trí vững chắc cho Chiếc giày vàng Bundesliga.

Trên thực tế, Guirassy là cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được 10 bàn thắng trở lên trong mùa giải này. Người gần nhất tiếp theo với tổng số của anh ấy là Haaland của Manchester City và Mbappé của Paris Saint-Germain với 7 người mỗi người. Không phải là một công ty tồi để giữ.

HLV Stuttgart đã khen ngợi tiền đạo này sau màn trình diễn gần đây của anh trước đội bóng mới thăng hạng Darmstadt.

Anh đang có phong độ cao nhất trong mùa giải này. Guirassy hy vọng sẽ tiếp tục phong độ này trong suốt mùa giải và phá thêm nhiều kỷ lục.

Đăng Nguyên

Tag: Harry Kane

Kane nên cảm thấy may mắn vì chọn Bayern thay vì MU

Thứ 4, 20/09/2023 | 14:11
Harry Kane có thể tự hỏi điều gì có thể xảy ra khi anh ra sân trong màu áo MU và rồi cảm ơn ngôi sao may mắn của mình vì điều đó chưa bao giờ xảy ra.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.