Sidney FC trải thảm mời

Sidney FC trải thảm mời "truyền nhân" của Văn Quyến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang "phát sốt" với Phi Sơn, khi cầu thủ trẻ này sắp có cơ hội sang Australia thi đấu.

Với màn trình diễn xuất sắc tại VCK U.21 quốc gia và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, tiền vệ trẻ của SLNA Phi Sơn đã lọt vào mắt xanh của BHL U.21 Sydney FC. Đội bóng hàng đấu nước úc đã ngay lập tức đưa ra đề nghị mời cầu thủ quê Hà Tĩnh này ra nước ngoài thi đấu. Thông tin tốt đẹp này khiến người hâm mộ (NHM) xứ Nghệ rất phấn khích, vì sau Văn Quyến và Công Vinh, Phi Sơn có thể sẽ là ngôi sao kế tục.

Bóng đá Quốc tế - Sidney FC trải thảm mời 'truyền nhân' của Văn Quyến

Người hâm mộ xứ Nghệ đang phát sốt vì truyền nhân của Văn Quyến

Có công mài sắt

Trần Phi Sơn sinh ra ở huyện miền Núi Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh. Từ nhỏ, vốn đam mê bóng đá nên cầu thủ này đã xin phép gia đình ra Vinh (Nghệ An) thử việc tại lò đào tạo Sông Lam. Với kỹ thuật vượt trội, Phi Sơn được nhận vào lớp đào tạo U.13 của đội bóng xứ Nghệ. Lần đầu xa gia đình, thử thách với Phi Sơn là không hề nhỏ nhưng đam mê với trái bóng tròn đã thôi thúc cầu thủ nhỏ con này quyết tâm phải tạo cho mình một chỗ đứng.

Rồi Sơn cũng được đền đáp khi cá nhân anh cùng các cầu thủ ở xứ Nghệ liên tiếp gặt hái được những thành công ở các giải trẻ quốc gia. Năm 2011, khi mới 19 tuổi, Phi Sơn đã nằm trong tầm ngắm của HLV Nguyễn Hữu Thắng và rất nhanh, anh có tên trong đội 1 của SLNA dự mùa giải 2012. Dù chỉ đá dự bị nhưng mỗi lần vào sân, Phi Sơn luôn khiến người ta nhớ tới hình ảnh của Văn Quyến trước đây, khi tỏ ra rất nhanh nhẹn và khéo léo.

Là một trong những nhân tố chính của U.21 SLNA ở VCK U.21 toàn quốc, Phi Sơn tỏ ra nổi trội khi quán xuyến rất tốt khu trung tuyến của đội bóng xứ Nghệ. Quá nửa trong số những bàn thắng của U.21 SLNA tại giải đấu này đều xuất phát từ những đường kiến thiết bóng của tiền vệ này. Góp công lớn giúp U.21 xứ Nghệ vô địch, tất nhiên Phi Sơn có mặt trong thành phần U.21 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức.

Một lần nữa, Phi Sơn ghi dấu ấn. Những tình huống đi bóng lắt léo và qua người điệu nghệ của anh liên tục nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả Gia Lai. Trong trận chung kết với U.21 Malaysia, dù đội nhà thua trận nhưng Phi Sơn vẫn là ngôi sao sáng nhất với những pha bóng giống hệt những nghệ sỹ bóng đá ở Nam Mỹ. Sau trận đấu, không ai khác, cầu thủ gốc Hà Tĩnh này là cầu thủ được bầu là người chơi hay nhất trận với phần thưởng 500 USD.

Trong suốt quá trình giải tổ chức và đặc biệt là trận bán kết thua U.21 Việt Nam 0 - 2, BHL U.21 Sydney FC đã để ý tới Phi Sơn. Chẳng thế mà ngay sau khi giải đấu kết thúc, đội bóng này đã chủ động liên lạc trước với BTC giải đấu này là Báo Thanh Niên để gợi ý về việc xin được đưa Phi Sơn sang úc thi đấu cho U.21 của CLB này trong giải VĐQG sắp tới. Tất nhiên đề nghị này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ. Nhiều khả năng trong một vài ngày tới, CLB này sẽ làm văn bản xin phép VFF và CLB SLNA để được đưa Phi Sơn sang úc trong thời gian sớm nhất.

Bóng đá Quốc tế - Sidney FC trải thảm mời 'truyền nhân' của Văn Quyến (Hình 2).

Kế tục Văn Quyến, Công Vinh?

Trao đối với PV Người đưa tin, Phi Sơn cho biết: "Không phải em mà bất cứ cầu thủ nào ở Việt Nam cũng vậy, việc được ra nước ngoài thi đấu là niềm tự hào lớn. Nếu Sydney FC đặt vấn đề thật thì đó là hạnh phúc lớn của đời cầu thủ em, em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thiện bản thân, sau này về đóng góp tốt hơn cho CLB SLNA...

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, hiện tại CLB chưa nhận được công văn từ CLB Sydney FC hay chỉ đạo từ VFF nhưng nếu trường hợp đó xảy ra, SLNA sẽ hoàn toàn ủng hộ, bởi với một cầu thủ Việt Nam, việc được ra nước ngoài thi đấu không chỉ phát triển về chuyên môn mà tư duy bóng đá cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Đây là tin vui và NHM xứ Nghệ có quyền tin tưởng, sau Văn Quyến và Công Vinh, một ngôi sao khác sẽ lại xuất hiện. Niềm tin đó là có cơ sở bởi Phi Sơn gia nhập SLNA từ khi còn rất trẻ, được đào tạo bài bản và về chuyên môn, cầu thủ này cũng được đánh giá rất cao. Không phải Đình Bảo (cầu thủ xuất sắc nhất U.21 quốc tế Báo Thanh Niên) cũng chẳng phải Quang Nam (cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.21 quốc gia), chính Phi Sơn mới là người thu hút sự quan tâm nhất của NHM. Những đường đi bóng hay các pha kiến thiết của Sơn liên tục nhận được sự thán phục của NHM.

CLB Sydney FC vốn nổi danh ở úc về đào tạo trẻ và vì thế, việc họ chấm Phi Sơn chắc chắn cũng xuất phát từ những ưu điểm nổi bật mà cầu thủ này đã thể hiện. Nếu được ra nước ngoài thi đấu, chắc chắn Phi Sơn sẽ trưởng thành hơn và khi trở lại trong màu áo SLNA, tiền vệ này sẽ là cái tên được trông chờ.

Năm 2012, bóng đá xứ Nghệ gặt hái rất nhiều thành công ở giải trẻ quốc gia, trong đó nổi bật là chức vô địch U.21 và U.17. Điều đó thêm một lần nữa khẳng định chất lượng số 1 của lò đào tạo SLNA, dù trong những năm gần đây, họ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ khác. Sau Văn Quyến, Công Vinh, Trọng Hoàng, xứ Nghệ lại trình làng một loạt ngôi sao khác như Phi Sơn, Đình Bảo, Quang Nam. Và chẳng có gì ngạc nhiên khi Phi Sơn sẽ là cái tên tiếp theo, gây ảnh hưởng lớn tới màu áo đội tuyển như các đàn anh đã từng làm.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.