Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt

Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:30
0
Phantom tứ quý 7, Rolls-Royce 40 tỷ hay Ferrari 20 tỷ... là những siêu xe khiến nhiều người phải trầm trồ. Những siêu xe ấy càng "hot" hơn khi gắn với tên tuổi lừng lẫy của những nữ đại gia Việt.

Dương Thị Bạch Diệp - giám đốc công ty đầu tư kinh doanh địa ốc Diệp Bạch Dương, chủ nhân xế khủng 1,3 triệu USD

Ô tô-Xe máy - Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt

Những ngày đầu năm 2008, hàng loạt các tờ báo xôn xao thông tin về siêu xe 1,3 triệu USD (tương đương 21,05 tỷ đồng tính theo tỷ giá tại thời điểm 2008) cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM).

Đây là chiếc xe đầu tiên do một người Việt Nam đặt hàng chính hãng từ Rolls-Royce Anh quốc. Tại thời điểm đó, siêu xe Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc ô tô đắt nhất Việt Nam.

Chiếc xe của nữ tỷ phú có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp. Khi bà Diệp đặt hàng tại Rolls Royce, thuế nhập khẩu là 80% và giá sau thuế ước tính vào khoảng 1,3 triệu USD. Dù hiện không còn là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam nhưng chiếc Rolls Royce biển siêu đẹp 77L – 7777 của bà Diệp sau 5 năm sử dụng vẫn được giới mê xe nhắc đến là một chiếc Rolls Royce “đẳng cấp” hàng đầu tại Việt Nam.

Đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu

Ô tô-Xe máy - Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt (Hình 2).

Vào tháng 3/2012, đại gia Nguyễn Thị Liễu khiến dư luận choáng váng khi tổ chức “siêu đám cưới” cho con trai. Đám cưới có trên 300 mâm, bình quân mỗi mâm 6 triệu đồng, chủ yếu là hải sản. Toàn bộ hệ thống âm thanh, hoa tươi, đồ trang trí, thức ăn... được đặt ở Hà Nội mang vào cùng với sự tham dự của nhiều ca sĩ, MC tên tuổi ở Việt Nam và hải ngoại như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê… Đặc biệt, trong “siêu đám cưới” xuất hiện dàn xe rước dâu hơn trăm chiếc, trong đó có vài chiếc “siêu xe” khủng như: Ferrari, Bentley, Rolls–Royce...

Tháng 8 vừa qua, bà Liễu lại gây ấn tượng về độ chịu chơi của mình khi đích thân lái chiếc Rolls-Royce Ghost đến đón nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về Hà Tĩnh, tham gia chương trình chung kết Hoa khôi Trí Tuệ Việt Nam (Miss ItGo 2013). Chiếc Rolls-Royce Ghost của nữ đại gia phố núi được sơn hai tông màu trắng - bạc. Trong đó, màu bạc xuất hiện trên nắp ca pô, trần và đuôi xe. Tại thị trường nước ngoài, một chiếc Rolls-Royce Ghost có giá khoảng 250.000 USD. Không quá đồ sộ và đắt tiền như "đàn anh" Phantom, Rolls-Royce Ghost được cho là lựa chọn phù hợp hơn cho những khách hàng trẻ tuổi hoặc chị em phụ nữ.

Ngoài Rolls – Royce khủng, bà Liễu còn sở hữu nhiều chiếc xe sang trọng khác. Theo một số nguồn tin, trong garage của căn biệt thự trị giá 137 tỷ đồng của bà Liễu tại Hà Nội trước khi bị đập thường có 3-4 chiếc ô tô. Trong đó, có một chiếc xe mang biển số tứ quý 5 được đăng kí ở Hà Tĩnh và Lexus đeo biển Hà Nội.

Lê Hồng Thủy Tiên – mẹ chồng Tăng Thanh Hà

Ô tô-Xe máy - Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt (Hình 3).

Nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce đen mang biển số đuôi 88. Theo giới sành xe, chiếc ô tô này trị giá khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Trong bài phỏng vấn với báo Guardian của Anh, bà Thủy Tiên còn tiết lộ, trong gara biệt thự của gia đình bà có thêm vài xế khủng: 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc dòng SUV. "Chồng tôi có sở thích sưu tập xe hơi" - bà Thủy Tiên lý giải khi dẫn khách thăm nhà.

Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền

Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản của thành phố Cần Thơ. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco).

Trong đám cưới của con trai bà Hiền cùng hotgirl Quỳnh Chi năm 2012, gia đình bà Hiền gây ấn tượng cùng dàn siêu xe rước dâu, trong đó có chiếc Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng.

Ô tô-Xe máy - Siêu xe chục tỷ của các nữ đại gia Việt (Hình 4).

Biệt thự của gia đình bà Diệu Hiền với Rolls-Royce tứ quý đậu trước cửa.

Theo chia sẻ của bà Hiền với báo chí, chiếc Rolls-Royce được mua nhằm mục đích xây dựng thương hiệu theo lời khuyên của một chính khách Mỹ nổi tiếng. Siêu xe được bà Hiền sử dụng chuyên để đón đưa các triệu phú tận sân bay, những khi họ sang đàm phán làm ăn. Bà Hiền cho biết, để mua được chiếc Phantom này, bà đã phải bán hai căn nhà.

Năm 2012, gia đình bà Diệu Hiền lao đao vì sự cố nợ nần. Ngoài nợ ngân hàng, nợ đối tác, công ty của bà Hiền còn nợ cả tiền cá của dân. Theo một nguồn tin, tổng số nợ của công ty Bình An thời điểm đó là rất lớn, trên cả ngàn tỷ đồng.

Bà Hiền đã phải gán cổ phần, một số dự án bất động sản ở TP.HCM, 7 lô biệt thự ở Cần Thơ, 40 lô đất ở Sóc Trăng và cả chiếc xe Rolls-Royce "khủng" cho một đối tác để họ đồng ý "cứu" Bianfishco. Sau sự cố trên, bà Hiền còn mắc bệnh ung thư nặng, phải sang Mỹ điều trị. Hiện bà đã thôi chức vụ tại Bianfishco và lui về dưỡng bệnh, chăm sóc cháu nội.

Theo Tri thức trẻ

Siêu xe 16 tỷ đồng của Thủy Tiên là xe mượn?

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:30
Cô ca sỹ Thủy Tiên vừa tự tay lái siêu xe Audi R8 V10 Coupe, trị giá 16 tỷ đồng đi diễn. Nhiều thông tin đồn đoán đây là chiếc xe cô mới “tậu”. Tuy nhiên, nhiều lý do cho thấy, bà xã của Công Vinh chỉ mượn xe để “diễn”.

Đại gia Tuyên Quang nâng bộ sưu tập siêu xe lên 80 tỷ

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:24
Nổi tiếng với dàn siêu xe có giá trị lên tới 60 tỷ đồng, mới đây đại gia đất Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi đã nâng tầm bộ sưu tập của mình lên con số 80 tỷ đồng khi tậu thêm xe sang mới.

Siêu xe biển độc của Mesut Ozil

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:10
Mesut Ozil không chỉ có sở thích “sắm” những siêu xe đắt tiền, cầu thủ mới chuyển về Arsenal thi đấu còn thể hiện độ chịu chơi của mình bằng những chiếc biển số cực độc.

Siêu xe Lamborghini chục tỷ bị 'phá hủy' tại Ả Rập

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:59
Mới đây Lamborghini Gallardo LP 560-4 đã bị phá hủy ở sa mạc Riyadh, Saudi Arabia ( Ả Rập).

Cường đô la cá cược độ mê siêu xe của đại gia Trung Quốc

Thứ 6, 30/08/2013 | 11:13
Trên trang cá nhân, Cường Đôla viết: “Siêu xe chưa đủ, lại còn dát vàng nữa? Cá là mấy bác này không mê xe...”.

Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi

Thứ 4, 21/08/2013 | 10:36
Trên thế giới hiện chỉ 33 chiếc siêu xe loại này, thì có tới 4 chiếc thuộc quyền sở hữu các đại gia Việt đều về trong năm 2012.