Sina Vann – tấm gương vượt lên số phận

Sina Vann – tấm gương vượt lên số phận

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Mỗi khi nhớ lại quãng thời gian ác mộng sống trong nhà thổ, Sina Vann vẫn không kìm được nước mắt. Nhưng cô phải nén nỗi đau để lên tiếng vạch trần tội ác của những kẻ vô nhân tính và giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ như mình.

Sina Vann là một cô gái Campuchia gốc Việt Nam. Tên thật của cô là Nguyễn Thị Bích, quê ở Cần Thơ. Cái tên Campuchia Sina Vann gắn với cô sau khi bị bọn buôn người chuốc thuốc mê và bán sang Phnom Penh.

Tuổi thơ của Vann khá buồn tủi. Khi Vann còn nhỏ, gia đình của cô đã ‘tan đàn xẻ nghé’ bởi cha thì đi theo bà Hai, trong khi mẹ một mình nuôi em nhỏ thì Vann phải về ở với bà nội. Vann luôn cảm thấy buồn vì không được bố mẹ quan tâm, chăm sóc, vì vậy khi một người bạn rủ sang Camphuchia chơi, cô đã gật đầu mà không cần suy nghĩ.

Nhưng rồi bao nhiêu ảo tưởng của cô về một đất nước Campuchia xinh đẹp sụp đổ. “Khi tôi đặt chân đến Campuchia, thời thơ ấu tươi đẹp của tôi đã chấm dứt mà thay vào đó là bắt đầu quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời tôi”, Sina hồi tưởng.

Vann đã bị bán cho một chủ nhà chứa làm gái mại dâm. Cô bị nhốt trong một căn phòng tối tăm. Quá sợ hãi, Vann đã chui xuống dưới gậm giường và khóc. Cô tự hỏi mình đang ở đâu, họ đã làm gì mình, ai có thể giúp đỡ mình. Sau đó có hai người đàn ông xuất hiện, chúng đánh và bắt cô phải uống thuốc ngủ.

Vann chỉ nhớ rằng cô tỉnh dậy trong một căn phòng xa lạ và bị chảy máu phần kín, trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bên cạnh cô là một gã đàn ông không rõ quốc tịch, người bỏ tiền mua trinh tiết của cô. Sina đã bị lừa bán vào một nhà thổ, bị cho uống thuốc ngủ và bị hiếp dâm.

13 tuổi, Vann bị ép trở thành gái bán dâm. Cô bị nhốt trên tầng lầu cao trong một khách sạn đẹp đẽ và phải phục vụ ngày đêm cho khách làng chơi người nước ngoài và những gã đàn ông Campuchia giàu có. Sau những trận đòn thừa sống thiếu chết, Vann buộc phải học được cách luôn nở nụ cười tươi tắn và thực hiện những động tác khêu gợi trước khách hàng. “Câu tiếng Campuchia đầu tiên mà tôi học được là em muốn ngủ với anh”, Vann nói, và câu tiếng Anh đầu tiên mà cô nói còn kinh khủng hơn nhiều.

Sina Vann

Ở khu đèn đỏ Svay Pak, ngoài Vann, còn có rất nhiều những cô bé mới chỉ 6,7 tuổi đã bị ép phải bán dâm. Đau lòng hơn, chính những bậc cha mẹ là người đẩy con gái vào đường ray của số phận nghiệt ngã.

Hàng ngày, cô bị khoảng 20-30 người đàn ông giày vò thân xác. Nếu cô không tươi cười để tiếp khách, cô sẽ bị đánh và nếu cô từ chối tiếp khách thì sẽ bị tra tấn.

Cô nhớ lại: “Tôi bị ốm và run rẩy. Tuy nhiên, nếu không tiếp khách thì tôi sẽ bị nhốt trong hầm. Chúng trói tay chân của tôi, tạt nước lên người và tra tấn. Những lúc như thế, tôi cảm thấy như hồn lìa khỏi xác.”

Vann buộc phải sử dụng mọi mánh khóe quyến rũ đàn ông như cô đã được dạy vì nếu không được khách chọn, cô sẽ lại bị đánh đập tàn tệ. Nếu các cô gái tỏ ra quen đòn roi và kháng cự lại bọn tay chân của chủ chứa, họ lập tức bị lôi xuống phòng tra tấn dưới tầng hầm. Và Vann đã nếm mùi nơi này. “Nhiều nhà thổ có những phòng tra tấn như vậy. Chúng được xây dưới tầng hầm để ngăn tiếng gào thét đau đớn của các cô gái”, Vann rùng mình nhớ lại.

Những kẻ mất hết tính người trói chặt Vann lại, dội nước lên người cô và dí những sợi dây điện có điện thế 220 volt vào thân thể cô. Cú giật điện sẽ khiến cô gái đau khủng khiếp, nhiều lúc tháo hết những thứ trong ruột già và bọng đái ra ngoài, thậm chí đôi lúc còn làm nạn nhân bất tỉnh nhân sự. Theo Vann, trò tra tấn sốc điện rất phù hợp với “ngành kinh doanh thân xác phụ nữ” vì nó gây ra những cơn đau không gì so sánh nổi nhưng chẳng để lại vết tích trên thân thể cô gái, tránh làm mất giá của ‘món hàng’.

Sau những trận đòn dã man và các cú giật điện, cô bị nhốt vào một quan tài bằng gỗ chứa đầy kiến dữ trong tình trạng khỏa thân. Cỗ quan tài được thiết kế đặc biệt để khóa chặt người cô gái, khiến cô không thể dùng tay gạt đi lũ kiến hung hãn. Cô gái đau đớn trong cảnh tối tăm, nghẹt thở, thân thể bị hàng trăm ngàn con kiến xâu xé. Vann còn nhớ chỉ riêng đôi mắt của cô là không bị kiến ăn vì nước mắt cô cứ tuôn trào, làm trôi tuột những con côn trùng đang đói mồi. Vann cho biết, chuyện tra tấn như vậy xảy ra rất thường xuyên và mỗi cuộc hành hình dã man như thời trung cổ diễn ra trong khoảng 1 đến 2 ngày.

Ba năm bị ép làm gái mại dâm, Vann chứng kiến số phận bi thảm của rất nhiều gái bán hoa. Họ không tránh được một trong hai trưởng hợp: hoặc là bị đánh đập đến chết, hoặc là chết vì nhiễm HIV/AIDS. Dù cố tìm cách thoát khỏi tổ quỷ nhưng giữa mạng lưới thông đồng dày đặc của các chủ nhà chứa, các cô gái cuối cùng vẫn bị bắt lại. Vann cũng từng được cảnh sát Campuchia giải thoát nhưng rồi chính những cảnh sát này lại ăn hối lộ của chủ chứa và cô bị đưa trở lại nhà thổ. (còn tiếp)

Hải Anh

Cùng chuyên mục

hởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.

Gia Lai: Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo, cưỡng đoạt hơn 500 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:47
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT, Công an Gia Lai cho biết, vừa bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sơn La: Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn chết người

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:08
Ngày 6/5, Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết, vừa bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây TNGT khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Thanh Hóa: Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong ngôi nhà đang cháy

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:03
Phát hiện tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy, cơ quan chức năng nhanh chóng phá cửa xông vào nhưng 2 mẹ con bà H. đã tử vong.

Hải Phòng: Chỉ đạo xử lý nghiêm dùng điện diệt chuột trong sản xuất

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện thành lập tổ công tác tại các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dùng điện để diệt chuột theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.